"วันชาติ" ชายปริศนาน่าสงสัย ลักพาตัว "น้องไฮเตอร์" หายตัวไปนับเดือน

"วันชาติ" ชายปริศนาน่าสงสัย ลักพาตัว "น้องไฮเตอร์" หายตัวไปนับเดือน

"วันชาติ" ชายปริศนาน่าสงสัย ลักพาตัว "น้องไฮเตอร์" หายตัวไปนับเดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฉพฤติกรรม "นายวันชาติ" ชายต้องสงสัยลักพาตัว "น้องไฮเตอร์" หายไปนานนับเดือน คาดเป็นเดียวกันที่เคยก่อเหตุกับเด็กอีกคน เมื่อปี 2559

(27 ต.ค.) จากกรณีการหายตัวไปของ "น้องไฮเตอร์" เด็กวัย 11 ขวบ ที่หายตัวไปนานกว่า 1 เดือน กระทั่งล่าสุดน้องได้ย้อนกลับมาที่บ้านเองอย่างปลอดภัย ล่าสุด มูลนิธิกระจกเงา ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับ "นายวันชาติ" ชายปริศนาที่เป็นผู้ต้องสงสัยลักพาตัว "น้องไฮเตอร์" ไปจากครอบครัวนานนับเดือน

มูลนิธิกระจกเงา ระบุว่า พฤติกรรมของ นายวันชาติ ได้ชักชวนน้องไฮเตอร์ไปเที่ยว ก่อนที่จะพากลับมาส่งที่หน้าวัดท่าการ้องเมื่อวานนี้ (26 ต.ค.) โดยรายละเอียดการชักชวนและเหตุการณ์ขณะเด็กหายไป อยู่ระหว่างการสอบปากคำของเจ้าหน้าที่

จากข้อมูลพบว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นชายคนเดียวกันกับที่เคยก่อเหตุพาเด็กชายวัย 7 ขวบ ใน จ.ตราด เหตุเกิดเมื่อปลายปี 2559 ผู้ก่อเหตุไปพบเจอเด็กในที่สาธารณะ จากนั้นเข้าไปพูดคุยและตีสนิท ก่อนจะรู้ว่าเด็กชอบเล่นเกม จึงให้เงินเด็กไปร้านเกม เด็กจึงเกิดความไว้วางใจ หลังจากนั้นได้ชักชวนเด็กไปเที่ยวต่อ

โดยในขณะที่ก่อเหตุกับเด็กที่ จ.ตราด ได้ใช้การเดินทางด้วยการปั่นจักรยาน นั่งรถประจำทาง และขึ้นรถไฟ โดยระหว่างทางจะพาเด็กแวะเล่นเกมตามร้านเกมทุกวัน โดยผู้ก่อเหตุอ้างว่าตัวเองเป็นลุงและเด็กเป็นหลาน ก่อนจะบอกคนอื่นว่าตกรถ ไม่มีเงินค่าเดินทาง คนมักสงสารและให้เงิน จึงมีรายได้ในการดูแลเด็กและเดินทาง

โดยครั้งนั้นเคยมีกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เงินเพราะสงสารไป 500 บาท เพราะคิดว่าผู้ก่อเหตุกับเด็กเป็นลุงกับหลานกันจริงๆ และระหว่างทางผู้ก่อเหตุไม่เคยให้เด็กอด มีอาหาร และขนมให้กินตลอด แถมพาไปเล่นเกมทุกวัน เด็กที่ไปกับผู้ก่อเหตุจึงรู้สึกสนุก และไม่รู้ว่าตัวเองกำลังถูกลักพาตัว

ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลา 5 วัน ที่ผู้ก่อเหตุพาตัวเด็กชายวัย 7 ขวบที่ จ.ตราด นายวันชาติเดินทางไปหลายจังหวัด โดยก่อนหน้านั้น เด็กบอกผู้ก่อเหตุว่าอยากกลับไปหายาย ผู้ก่อเหตุรับปากว่าจะพากลับบ้าน แต่เส้นทางตลอด 5 วันที่ผู้ก่อเหตุพาเด็กไป ไม่ใช่ทางกลับบ้าน ก่อนจะถูกจับกุมเสียก่อนที่ จ.ราชบุรี

จากพฤติการณ์ของ นายวันชาติ นั้น ทำให้มีน้ำหนักที่ทำให้เชื่อว่าน่าจะเกิดเหตุแบบเดียวกันกับ น้องไฮเตอร์ หายไปนานนับเดือน ในกรณีล่าสุดที่เกิดขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook