"ทรัมป์" ประกาศชัด "ผู้นำกลุ่มไอเอส" ตายแล้ว โลกนี้ปลอดภัยขึ้นเยอะ

"ทรัมป์" ประกาศชัด "ผู้นำกลุ่มไอเอส" ตายแล้ว โลกนี้ปลอดภัยขึ้นเยอะ

"ทรัมป์" ประกาศชัด "ผู้นำกลุ่มไอเอส" ตายแล้ว โลกนี้ปลอดภัยขึ้นเยอะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โดนัลด์ ทรัมป์ คอนเฟิร์มชัดเจน "อาบู บาการ์ อัล-บักฮ์ดาดี" ผู้นำกลุ่มไอเอส เสียชีวิตในปฏิบัติการไล่ล่า พร้อมคุยโว "โลกนี้ของเราปลอดภัยขึ้นอีกเยอะ"

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้ออกมาแถลงยืนยันข่าวการเสียชีวิตของผู้นำกลุ่มรัฐอิสลาม "อาบู บาการ์ อัล-บักฮ์ดาดี" หลังมีกระแสข่าวอ้างว่าเขาเสียชีวิตระหว่างกองกำลังทหารสหรัฐฯ ตามไล่ล่าในประเทศซีเรีย ผู้นำสหรัฐฯ ประกาศลั่นชัดเจน "คนคนนี้ตายไป โลกใบนี้ปลอดภัยขึ้นเยอะ"

โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้ออกมาแถลงการณ์ผ่านสื่อมวลชนในช่วงเช้าวันอาทิตย์ (27 ต.ค.) ตามเวลาในท้องถิ่น โดยเขายืนยันข่าวลือว่าเป็นข่าวจริง อาบู บาการ์ อัล-บักฮ์ดาดี ผู้นำกลุ่มไอเอส ได้เสียชีวิตลงแล้ว ระหว่างปฏิบัติการทางการทหารของกองทัพสหรัฐฯ ในพื้นที่ตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศซีเรีย

>> สื่อนอกร่ำลือ "ผู้นำกลุ่มไอเอส" จุดระเบิดใส่ตัวเอง ยอมตายหนีการจับกุม

"อาบู บาการ์ อัล-บักฮ์ดาดี ตายแล้ว ในปฏิบัติการจู่โจมจากกองทัพของเราเมื่อกลางดึก เขาไม่ได้ตายเยี่ยงวีรบุรุษ แต่คนคนนี้ตายอย่างหมา อย่างคนขลาดเขลา การตายของเขาทำให้โลกใบนี้ปลอดภัยขึ้นเยอะเลยทีเดียว" โดนัลด์ ทรัมป์ กล่าว

ผู้นำสหรัฐฯ ยังเปิดเผยต่อว่า ผู้นำกลุ่มไอเอสถูกไล่ล่าโดยกองกำลังทางทหาร โดยอ้างว่าเขาวิ่งหนีจนมุมไปถึงทางตันในถ้ำที่เป็นที่หลบซ่อน พร้อมกับเน้นย้ำด้วยว่า เขาสิ้นชีพด้วยเสียงร้องครวญครางและกรีดร้องในนาทีสุดท้ายของช่วงชีวิต

ทั้งนี้ ไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้าที่ผู้นำสหรัฐฯ จะออกมาแถลงนั้น กองกำลังป้องกันตนเองชาวเคิร์ดได้ทำการสรรเสริญให้กับผู้นำของพวกเขา ในความสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นจากการร่วมมือกับกองกำลังและหน่วยข่าวกรองของสหรัฐฯ ทำให้สามารถกำจัดผู้นำกลุ่มไอเอส คู่แค้นในสงครามตลอดหลายปีที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook