แห่แจ้งจับ แชร์แม่มณี โกงแชร์เงินออม 100 ล้าน เหยื่อบางคนฆ่าตัวตาย

แห่แจ้งจับ "แม่มณี" เน็ตไอดอลสาวโกงแชร์เงินออม 100 ล้าน เหยื่อบางคนฆ่าตัวตาย

แห่แจ้งจับ "แม่มณี" เน็ตไอดอลสาวโกงแชร์เงินออม 100 ล้าน เหยื่อบางคนฆ่าตัวตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี ได้มีผู้เสียหายไปลงทุนเล่น แชร์แม่มณี เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) เพื่อเอาผิดกับเน็ตไอดอลชื่อดัง “แม่มณี” อายุ 30 ปี แม่ค้าขายตุ๊กตาออนไลน์ ชาว ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี ก่อนโด่งดังเป็นเน็ตไอดอลสาว โดยผู้เสียหายถูกหลอกให้มาร่วมลงทุนเงินออมในลักษณะแชร์ลูกโซ่ โดยอ้างว่าได้ผลตอบแทนสูงถึงร้อยละ 93 

(27 ต.ค.62) เวลา 13.00 น. ที่สภ.เมืองอุดรธานี ได้มีผู้เสียหาย ที่ถูกหลอกเล่นแชร์เงินออมกับแม่มณี จำนวน 39 ราย นำหลักฐานต่างๆ และการโอนเงิน เดินทางมาแจ้งความกับ ร.ต.อ.จักรกฤษณ์  ศรีกงพาน รองสารวัตร สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี  เพื่อเอาผิดให้ดำเนินคดีกับ น.ส.มณี (นามสมมติ) อายุ 30 ปี ชาวตำบลบ้านจั่น อ.เมืองอุดรธานี และแฟนหนุ่ม นายเมธี อายุ 20 ปี  ที่เป็นนักร้องตามร้านอาหาร ซึ่งผู้เสียหายสูญเงินไป มากกว่า 100 ล้านบาท เฉพาะในพื้นที่ จ.อุดรฯ มีตั้งแต่ หลักหมื่น ไปถึงหลักล้านบาท

น.ส.มิ้ง (นามสมมติ) เปิดเผยว่า ตนที่รู้จักแชร์เงินออมแม่มณี เพราะมีเพื่อนแนะนำมาและตนเองเห็นในเฟซบุ๊ก  มีการโฆษณาชวนเชื่อว่า มีเงินออมให้ดอกเบี้ยสูง มีแบบรายเดือนและรายอาทิตย์ โดยฝาก 1,000 บาท ภายใน 1 เดือน จะได้ดอกเบี้ย  930 บาท ตนจึงนำเงินเก็บจำนวน 38,000 บาท  มาทำการลงทุนเป็นครั้งแรกก็โดนโกงเลย  

น.ส. น้อย (นามสมมติ) ได้กล่าวว่า ในตอนแรกรู้จัก กับ น.ส.มณี เนื่องจากเขาเคยมาเซ้งร้านกับตน แล้วก็ไปเห็นเขาลงแชร์เงินออมแม่มณี  ตนจึงได้ลงเล่นในช่วงแรกตนเองลงเงินไปเป็นหลักหมื่น ซึ่งก็ได้ผลตอบแทนกลับคืนมา จึงได้ลงเงินเพิ่มไปอีก ทำให้สูญเงินไป 2 ล้านกว่าบาท โดยผู้เสียหายบางคนที่โดนโกง มีการฆ่าตัวตายบ้าง และทำร้ายร่างกายตัวเอง  ด้วยการเอามีดกรีดที่ใบหน้าตัวเองลงในโลกโซเชียล

ส่วนนายบอย (นามสมมติ) ได้กล่าวว่า เห็น น.ส.มณี เป็นผู้อำนวยการสร้างหนัง ทำให้มีความน่าเชื่อถือ มีบรรดาเน็ตไอดอลมาร่วมเล่น ทำให้หลงเชื่อ ตนเองสูญเงินไป 1 ล้านกว่าบาท โดยตนจะโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของเขาและแฟนของเขาด้วย  ทำให้ตอนนี้ คนอุดรฯ มีจำนวนมากที่โดนหลอก ยอดเงินมากกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งบางคน ยอดเงิน 10-20 ล้านบาท ก็มี ในตอนนี้ทราบว่า ทั้งสองคนหนีไปอยู่แถวบ่อนต่างประเทศ ตนไม่คิดจะได้เงินคืน เพราะทำใจเอาไว้แล้ว อยากให้ตำรวจติดตามจับกุมมาดำเนินคดีเท่านั้นเอง

ร.ต.อ.จักรกฤษณ์ ศรีกงพาน เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้มีผู้เสียหายจำนวนมาก จากการไปลงทุนแชร์เงินออมแม่มณี  ที่มาแจ้งความในวันนี้ และวงเงินค่าเสียหายเป็นจำนวนมากด้วย ซึ่งจะทำการทยอยเรียกผู้เสียหายมาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง โดยได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาได้รับทราบ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

พ.ต.อ.สรายุทธ ฉ่ำผิว ผกก.สภ.อุดรธานี เปิดเผยว่า วันนี้มีผู้เสียหายที่ถูกหลอกเล่นแชร์เงินออมกับแม่มณีเข้ามาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน 39 ราย และพรุ่งนี้จะทยอยเดินทางมาแจ้งความอีก คาดว่าจะมีผู้เสียหายไม่ต่ำกว่า 80 รายที่มีภูมิลำเนาอยู่ใน จ.อุดรธานี โดยพนักงานสวนเรียกสอบปากคำทีละกลุ่ม และในวันพรุ่งนี้จะเรียกประชุมพนักงานสอบสวน เพื่อตั้งเป็นชุดกรรมการขึ้นมารับเรื่องคดีนี้โดยเฉพาะ เพราะอาจต้องเพิ่มพนักงานสอบสวน คาดว่าจะมีผู้เสียหายประมาณ 100 ราย เสร็จแล้วจึงจะแจ้งข้อหา

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า “แม่มณี” ได้ซื้อบ้านในเขต อ.เมืองอุดรธานี หลายแห่ง และมีรถยนต์หรูอีกหลายคัน และยังได้ลงทุนสร้างภาพยนตร์สยองขวัญคอเมดี้ โดยมีนักแสดงชื่อดังหลายคน รวมทั้งนำเน็ตไอดอลอีกหลายคนมาร่วมแสดง ที่มีการบวงสรวงเปิดกล้องไปเมื่อวันที่ 9 กันยายน ที่ผ่านมา ที่มีสำนักข่าวหลายแห่งไปร่วมทำข่าวเปิดตัวภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย ขณะที่มีผู้เสียหายติดต่อกับคนใกล้ชิดของ น.ส.มณี ทราบว่าได้หลบหนีไปที่ประเทศเพื่อนบ้าน

>> มะนาว ลั่นอยู่ราชบุรี ไม่ได้หนีไปไหน กำลังตามทวงเงิน "แชร์แม่มณี" มาคืนทุกคน

>> มะนาว อดีตเจ้าสาวภาคิน งานเข้า! เจอแฉหลอกออมเงินกินดอกแล้วเบี้ยวไม่จ่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook