"Save BCC" กว่า 500 ชีวิต รวมตัวแต่งดำอีก จี้ "กรุงเทพคริสเตียน" แจงเหตุปลด ผอ.

"Save BCC" กว่า 500 ชีวิต รวมตัวแต่งดำอีก จี้ "กรุงเทพคริสเตียน" แจงเหตุปลด ผอ.

"Save BCC" กว่า 500 ชีวิต รวมตัวแต่งดำอีก จี้ "กรุงเทพคริสเตียน" แจงเหตุปลด ผอ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี สภาคริสตจักร มีมติปลด นายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย และ นายวัชรพงษ์ อภิญญานุรังสี ผู้จัดการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เป็นเหตุให้องค์กรปกป้องโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย หรือที่รู้จักในนาม Save BCC นัดรวมตัวแต่งกายชุดดำเพื่อให้กำลังใจ ผอ.โรงเรียน และเรียกร้องให้ยกเลิกคำสั่งดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการรวมตัวชุมนุมกันมาแล้วนับตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แต่ยังไม่ได้รับผลที่น่าพอใจ

ล่าสุด ช่วงเช้าวันนี้ (28 ต.ค.62) ที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน กลุ่มศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน รวมทั้งผู้ปกครอง ครูอาจารย์ และนักเรียนโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ได้รวมตัวกันแต่งกายชุดสีดำ เรียกร้องให้ ดร.บรรจง ชมภูวงศ์ รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย และรักษาการผู้จัดการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ผู้บริหารของโรงเรียนและสภาคริสตจักร มีการเปลี่ยนแปลงคณะผู้บริหารหรือลาออกทั้งคณะ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมให้เหตุผลว่า การบริหารงานภายในของคณะผู้บริหาร ไม่โปร่งใส ขาดหลักธรรมาภิบาล ขาดมนุษยธรรม ขาดความยุติธรรม และไม่ยอมรับฟังปัญหาใด ๆ รวมทั้งผู้บริหารมีแต่เครือญาติ วงศ์วาน และบริวาร

โดยกลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวกันประมาณ 500 คน แต่งกายในชุดสีดำ เดินเข้าไปในโรงเรียนเพื่อขอพบกับผู้บริหารโรงเรียน แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบใดๆ มีเพียงตัวแทนเข้ามาเจรจา แต่ก็สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มผู้ปกครองจนมีการโหไล่ และนำป้ายผ้ามาเขียนข้อความว่า “เลว ออกไป ขี้โกง”

นางอนงค์นาฏ เถกิงโรจนะกุล หนึ่งในผู้ประท้วง เปิดเผยว่า ข้อเรียกร้องของกลุ่ม เพียงต้องการให้ผู้บริหารสภาออกมาตั้งคณะพิจารณาคดีด้วยความเป็นธรรมและเป็นกลาง ชี้ให้เห็นข้อเท็จจริงว่า ผู้อำนวยการคนเดิมมีความผิดอย่างไร ส่งผลต่อการบริหารโรงเรียนอย่างไร และมีบทลงโทษอย่างไร แต่ทางผู้บริหารชุดปัจจุบันก็ไม่สามารถชี้แจงได้ นอกจากนี้ ปัญหาทั้งหลายยังทำให้เด็กมีปัญหาในเรื่องการเรียน จึงต้องออกมาเรียกร้องให้มีการปรับเปลี่ยนคณะผู้บริหารโรงเรียนโดยเร็ว และต้องการฟังคำตอบภายในวันนี้ หลังจากนี้หากไม่มีความคืบหน้าจะรวมตัวกันไปยื่นหนังสือต่อสำนักนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ "Save BCC" กว่า 500 ชีวิต รวมตัวแต่งดำอีก จี้ "กรุงเทพคริสเตียน" แจงเหตุปลด ผอ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook