ลุงนอนตายนานกว่า 4 เดือน คนตัดหญ้าได้กลิ่นเน่าโชย เจอซากศพทั้งคนและหมา

ลุงนอนตายนานกว่า 4 เดือน คนตัดหญ้าได้กลิ่นเน่าโชย เจอซากศพทั้งคนและหมา

ลุงนอนตายนานกว่า 4 เดือน คนตัดหญ้าได้กลิ่นเน่าโชย เจอซากศพทั้งคนและหมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 ต.ค.62)  ร.ต.ท.ปฐมพงษ์  ชุมมาก  รองสารวัตร (สอบสวน)  สภ.คลองวาฬ ได้รับแจ้งเหตุ พบศพคนตายภายในบ้านพัก จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.ชิ้น ช่อมาลี รอง ผกก.สืบสวน สภ.คลองวาฬ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างประจวบธรรมสถาน  

โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ขนาดสองห้อง บนถนนทางหลวงชนบท สาย ปข.1039  หมู่ 5 บ้านห้วยใหญ่  ต.คลองวาฬ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์  พบมีชาวบ้านกำลังมุงดูอยู่  เมื่อตรวจสอบ พบว่าประตูเหล็กหน้าบ้านถูกปิด  ส่วนบริเวณข้างบ้านมีหญ้าขึ้นรกครึมสูงเกือบท่วมหัว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตามผู้ดูแลบ้านให้ช่วยเปิดประตูบ้านออก

ทั้งนี้เมื่อเดินเข้าไปภายในบ้าน ได้กลิ่นเหม็นของซากศพ กลิ่นเหม็นอบอวลภายในห้อง โดยพบว่าที่ห้องครัวหลังบ้าน มีกรงนกจำนวนมากแขวนจากเพดาน และมีสุนัขตายหนึ่งตัว มีเสื้อผ้าแขวนไว้ ที่ห้องโถงบ้าน พบร่างนายสุรศักดิ์ อายุ 58 ปี  นอนเสียชีวิตบนพื้นปูน ข้างแคร่ไม้  สภาพศพเนื้อเริ่มแห้งกรังแล้ว แต่กลิ่นซากศพยังเหม็นรุนแรง ทั้งนี้ที่บริเวณใกล้เคียงจุดที่พบศพ มีขวดน้ำเปล่าหลายสิบขวด และจานชามใส่อาหาร ส่วนเหนือศีรษะมีกรงนกแขวนไว้ด้วย  ทั้งนี้เบื้องต้นคาดว่านายสุรศักดิ์ น่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 4-5 เดือน

นางนันทิยา อายุ 52 ปี แม่ค้าตลาดด่านสิงขร ซึ่งเป็นเพื่อนนายสุรศักดิ์ เล่าให้ฟังว่า นายสุรศักดิ์  เป็นพื้นเพเป็นคนสุราษฎร์ธานี  เพิ่งมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้ได้ประมาณ 8  ปี โดยอยู่อาศัยเพียงคนเดียวไม่มีครอบครัว  ประกอบอาชีพขายนก และขายกล้วยไม้  และยังช่วยขับรถให้สำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง ที่ผ่านมาทุกอาทิตย์ตนจะให้ค่าน้ำมันรถครั้งละ 200 บาท เพื่อให้ช่วยขับรถไปส่ง แต่ช่วงหลังติดต่อไม่ได้ นึกว่ากลับไปหาญาติที่ จ.สุราษฎร์ธานี  

กระทั่งพบว่าที่บริเวณหน้าบ้านและรอบบ้าน มีหญ้าสูงรกครึมจนท่วมหัวแล้ว ตนจึงให้คนงานมาช่วยตัดหญ้าหน้าบ้านของนายสุรศักดิ์ให้ โดยคนงานบอกว่าเมื่อตัดหญ้าเสร็จแล้ว ขณะเดินอยู่ข้างบ้าน รู้สึกได้กลิ่นเหม็นเน่า จึงเดินตามหาที่มาของกลิ่นเน่าดังกล่าว กระทั่งมองลอดประตูเหล็กดัด และสังเกตเห็นว่ามีร่างผู้เสียชีวิตนอนตายที่พื้นบ้าน จึงได้แจ้งตนให้ทราบและรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ  
 
อย่างไรก็ตาม  สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตคาดว่าน่าจะเกี่ยวกับผู้ตายสุขภาพไม่ค่อยดี ทั้งนี้พนักงานสอบสวน สภ.คลองวาฬ จะได้ประสานญาติผู้ตาย เตรียมนำศพไปประกอบพิธีตามหลักศาสนาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook