ชาวบ้านแฉต่อเนื่อง พฤติกรรม "ลุงวันชาติ" มักพาเด็กชายมาขอบ้านอยู่

ชาวบ้านแฉต่อเนื่อง พฤติกรรม "ลุงวันชาติ" มักพาเด็กชายมาขอบ้านอยู่

ชาวบ้านแฉต่อเนื่อง พฤติกรรม "ลุงวันชาติ" มักพาเด็กชายมาขอบ้านอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านอ่างทองแฉต่อเนื่อง พฤติกรรม "นายวันชาติ" หนุ่มใหญ่ลักพาเด็กวัย 11 ขวบ มีพฤติกรรมไม่ปกติ ซ้ำมักจะวนเวียนพาเด็กชายไม่ซ้ำหน้ามาขอบ้านอยู่หลายครั้ง

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้ควบคุมตัว นายวันชาติ อายุ 48 ปี ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุลักพาตัว "น้องไฮเตอร์" หายไปครบ 1 เดือน โดยพบว่ามีพฤติกรรมตระเวนไปหลายพื้นที่และเคยก่อเหตุล่อลวงเด็กชายในลักษณะนี้มาก่อน ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังภูมิลำเนาของนายวันชาติ ใน อ.เมืองอ่างทอง ที่ระบุเอาไว้ตามทะเบียนบ้าน โดยพบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านที่เป็นส่วนหนึ่งในโครงการบ้านรัตตัญญู หรือบ้านผู้ด้อยโอกาสของเทศบาลฯ แต่ปัจจุบันพบว่าประตูบ้านปิดล็อกเอาไว้

เมื่อสอบถามกับเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงกัน ปรากฏว่าไม่มีใครรู้จักนายวันชาติ พร้อมกับบอกว่าบ้านหลังดังกล่าวมีพนักงานเทศบาลคนหนึ่งเป็นผู้อยู่อาศัย จนกระทั่งได้พบกับ นางสุนีย์ อายุ 48 ปี ผู้ดูแลบ้าน เปิดเผยว่า รู้จักกับนายวันชาติ เพราะเคยมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านหลังนี้จริง หลังจากที่เมื่อหลายปีก่อน นายวันชาติได้ไปร้องเรียนกับผู้ว่าฯ ว่าไม่มีที่อยู่อาศัย

>> กระชากหน้ากาก "ลุงวันชาติ" ลักพาตัว "น้องไฮเตอร์" พาเที่ยว-ข่มขืนเป็นเดือน

ต่อมาได้มีการจัดการให้ นายวันชาติ โอนย้ายทะเบียนบ้านมาอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวได้ แต่ในช่วงนั้นยังมีคนอยู่อาศัยอยู่ ทำให้นายวันชาติต้องรอคิว เมื่อผู้ที่อยู่อาศัยเดิมเสียชีวิตลง นายวันชาติก็หายไปและไม่ยอมเข้ามาอยู่ที่บ้าน กระทั่งเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองอ่างทองได้ย้ายเข้ามาอยู่อาศัยแทน

และหลังจากนั้น นายวันชาติ ก็มักจะวนเวียนมาทำท่าทีขอทวงบ้าน เพราะจะอยู่พักอาศัย โดยการมาแต่ละครั้งนั้น มักจะจูงมือเด็กชายมาด้วยเสมอๆ และล่าสุดเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา นายวันชาติก็กลับมาที่นี่อีกครั้ง พร้อมกับเด็กชายคนหนึ่ง โดยอ้างว่าเป็นลูกชายและพยายามเข้าไปทวงบ้าน โดยบอกว่าต้องการจะย้ายเข้ามาอยู่อาศัย ก่อนที่จะนำรถจักรยนยนต์มาล้างที่หน้าบ้าน เมื่อตนเดินออกไปสอบถามนายวันชาติ ปรากฏว่าก็ขี่รถพาเด็กคนดังกล่าวออกไปแล้ว

เมื่อผู้สื่อข่าวได้นำรูปถ่ายน้องไฮเตอร์ให้นางสุนีย์ดู ปรากฏว่านางสุนีย์ยืนยันว่าหน้าคล้ายกับเด็กที่นายวันชาติพามาในวันนั้น และอ้างว่าเป็นลูกชาย ที่ผ่านมาเคยมา 2 ครั้ง แต่ไม่ใช่เด็กคนเดียวกัน ก่อนหน้านี้เคยพาเด็กอีกคนหนึ่งมา และเท่าที่เคยพูดคุยกับนายวันชาติ ก็มีอาการคล้ายคนไม่ปกติ

ขณะที่ผู้สื่อข่าวพบกับ นายสุริยัน อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลเมืองอ่างทอง ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ระบุว่า นายวันชาติ เคยมาที่บ้านหลายครั้ง แต่ไม่เคยเจอกับตนมาก่อน โดยเพื่อนบ้านบอกว่า นายวันชาติพยายามเข้ามาส่องดูตามหน้าต่างบ้าง พยายามเปิดประตูบ้าง

โดยล่าสุดมากับเด็กชายคนหนึ่ง พร้อมกับนำรถจักรยานยนต์มาล้างที่หน้าบ้านและก็ขี่หนีไป ทั้งที่ยังเปิดน้ำทิ้งไว้ ทั้งนี้ส่วนตัวตนไม่ทราบว่านายวันชาติเป็นคนอย่างไร เพราะไม่เคยคุยกันตรงๆ แต่ทราบว่ามีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านของตนเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook