ตำรวจขอนแก่นบุกจับยาบ้า "สิงห์เหยียบโลก" เป็นครั้งแรกในไทย

ตำรวจขอนแก่นบุกจับยาบ้า "สิงห์เหยียบโลก" เป็นครั้งแรกในไทย

ตำรวจขอนแก่นบุกจับยาบ้า "สิงห์เหยียบโลก" เป็นครั้งแรกในไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอนแก่นตามรวบพ่อค้ายาเสพติด พร้อมของกลางยาบ้า "สิงห์เหยียบโลก" ที่ยังไม่เคยปรากฏในที่ใดมาก่อน คาดเริ่มทำการตลาดในไทย

(28 ต.ค.) กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผบช.ภ. 4 พร้อมด้วย นายศรัทธา คชาพลายุกต์ รอง ผวจ.ขอนแก่น ร่วมกันแถลงข่าว การจับกุม นายสุเทพ อายุ 44 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 122,600 เม็ด, โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง, สมุดบัญชีรายชื่อลูกค้า1 เล่ม และรถยนต์ นิสสัน มาร์ช สีดำ หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ที่รีสอร์ทชื่อดังแห่งหนึ่งในเมืองขอนแก่น

พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผบช.ภ.4 กล่าวว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากว่า จะมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ซื้อขายยาบ้ากันที่ริมถนนเลี่ยงเมือง ใกล้ทางเข้ารีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและวางแผนจับกุม โดยวางกำลังซุ่มใกล้กับทางเข้ารีสอร์ทดังกล่าว กระทั่งมีรถนิสสัน มาร์ช สีดา มาจอดข้างทาง ลักษณะตรงตามที่พลเมืองดีให้ข้อมูลไว้ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 2,000 เม็ด

ในเบื้องต้น นายสุเทพ รับสารภาพว่า ยาบ้าดังกล่าวเป็นของนายจ้างชาว สปป.ลาว ทั้งยังมีบางส่วนเก็บไว้ที่คอนโดแห่งหนึ่งในเมืองขอนแก่น กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังเข้าตรวจค้นที่ห้องพักในคอนโดดังกล่าว พบยาบ้า 60 มัด และ 3 ถุง ซุกในตู้เสื้อผ้าภายในห้องพัก รวมกับสมุดบัญชีรายชื่อลูกค้าอีกเล่ม มีรายชื่อลูกค้ากว่า 100 ราย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงทำการยึดไว้เป็นของกลาง

ผบช.ภ.4 กล่าวต่ออีกว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพเพิ่มเติมอีกว่า เป็นลูกจ้างที่รับจ้างจากเอเย่นต์ยาบ้าชาว สปป.ลาวชื่อ นายสวัสดี ไม่ทราบนามสกุล เพื่อทำหน้าที่ส่งยาบ้าตามคำสั่งของนายสวัสดี โดยจะได้รับค่าจ้างในราคามัดละ 2,000 บาท และก่อนจะมารับจ้างส่งยาบ้านั้น

ผู้ต้องหาเคยถูกจับกุมในคดียาเสพติด ในปี 2554 ติดคุกที่เรือนจำจังหวัดพล จ.ขอนแก่น และได้รับการปล่อยตัว เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2557 ในขณะติดคุกนั้นมีเพื่อนชื่อ นายเก๋ แนะนำให้รู้จักกับนายสวัสดี เมื่อรู้จักกันก็รับจ้างทำงานให้นายสวัสดี ทำหน้าที่ส่งยาบ้า

ยาบ้าที่ถูกจับกุมพร้อมผู้ต้องหาในครั้งนี้ ผู้ต้องหาให้การว่า มียาบ้าจำนวน 3 มัด หรือ 6,000 เม็ด เป็นยาบ้าที่ห่อหุ้มด้วยกระดาษตะกั่ว แต่ผู้ต้องหาบอกว่า เป็นยาบ้าที่มีคุณภาพต่ำกว่าที่ห่อหุ้มด้วยกระดาษสีน้ำตาล ลูกค้าจำนวน 3 รายที่รับยาบ้าไปแล้วนำมาส่งคืนและแลกเอายาตัวใหม่ ที่มีสัญลักษณ์สิงโตเหยียบโลกไปแทน

ส่วนยาบ้า 3 มัดที่คุณภาพต่ำกว่านี้ ผู้ต้องหากำลังจะส่งให้ลูกค้าใน ต.บ้านทุ่ม อ.เมือง จ.ขอนแก่น ส่วนที่เหลือเป็นยาบ้าเกรดเอ คุณภาพดี ที่ผู้ต้องหาจะทยอยส่งให้ลูกค้าในพื้นที่อุดรธานี และขอนแก่น ซึ่งยาบ้าที่จับกุมได้ในครั้งนี้แต่ละมัดจะมีตราสิงโตคู่เหยียบโลกประทับอยู่

ซึ่งจากข้อมูล บช.ปส และ ป.ป.ส. พบว่ายาบ้าที่บรรจุหีบห่อลักษณะดังกล่าว ไม่มีเคยมีการจับกุมในประเทศไทยมาก่อน และยากต่อการที่เครื่องสแกนจะตรวจพบได้ จึงเชื่อได้ว่าเป็นยาบ้าที่นำเข้ามาใหม่ ซึ่งในพื้นที่ของตำรวจภูธรภาค 4 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำการตรวจเข้มในทุกจุด เพื่อจับกุม กลุ่มผู้ค้าและผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดมาดำเนินการตามกฎหมายให้ได้มากที่สุด ส่วนยาบ้าที่จับกุมได้ในครั้งนี้ทั้งหมด 122,600 เม็ด รวมมูลค่า 12,260,000 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook