ชาวบ้านผวา! ผีปอบศรีสะเกษอาละวาด คร่าชีวิตไปแล้ว 9 ศพ

ชาวบ้านผวา! ผีปอบศรีสะเกษอาละวาด คร่าชีวิตไปแล้ว 9 ศพ

ชาวบ้านผวา! ผีปอบศรีสะเกษอาละวาด คร่าชีวิตไปแล้ว 9 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านศรีสะเกษ ตายแล้ว 9 ศพ ชาวบ้านแสงใหญ่ผวาผีปอบเตรียมหมอผีมาขับไล่ ขณะที่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลประจำตำบลมาเยี่ยมปลอบขวัญ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านแสงใหญ่ ต.หนองแวง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ชาวบ้านต่างพากันหวาดผวาผีปอบ ไม่เป็นอันทำมาหากิน ทั้งนี้นับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2562 มาจนถึงวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา มีชาวบ้านเสียชีวิตไปแล้ว 9 ศพ

ทั้งนี้ ชาวบ้านเชื่อกันว่า สาเหตุเกิดจากผีปอบมาเอาชีวิตของชาวบ้าน ทั้งหญิงชายไปอยู่ด้วย ดังนั้นบ้านแทบทุกหลังจึงมีการนำเอาดอกหญ้าคา ว่านไฟ ว่านใบใจดำ เอามามัดรวมกันแล้วนำเอาไปผูกเอาไว้ที่บริเวณประตูหน้าบ้านทุกหลัง และเสาบ้าน

ขณะที่ชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่มีใครที่จะกล้าอยู่บ้านคนเดียว ต้องพากันไปรวมกลุ่มกับเพื่อนบ้านญาติพี่น้อง เนื่องจากหวาดกลัวผีปอบอย่างหนัก ทำให้บรรยากาศภายในหมู่บ้านค่อนข้างเงียบเหงา เนื่องจากชาวบ้านแสงใหญ่ไม่กล้าที่จะออกจากบ้านมาเดินสัญจรไปมาคึกคักเหมือนที่ผ่านมา

นางคูณ อายุ 67 ปี นำเอาเครื่องรางมาป้องกันผีปอบรอบบ้าน กล่าวว่า ตนรู้สึกกลัวมาก เพราะว่าชาวบ้านทุกคนเชื่อกันว่า การที่คนตายไปแล้ว 9 คนซ้อนนั้น เกิดจากการกระทำของผีปอบ ตนจึงได้นำเอาเครื่องรางของขลังมาติดไว้รอบบ้าน เวลาที่สามีของตนไปทำนา ตนไม่กล้าที่จะอยู่บ้านคนเดียวต้องไปอยู่บ้านญาติที่อยู่ใกล้กัน

ขณะนี้ตนได้เตรียมอุปกรณ์ที่จะใช้ในการประกอบพิธีไล่ผีปอบไว้แล้ว ประกอบด้วยเงิน 100 บาท, หินแดงข้างถนน 1 ถุง, น้ำ 1 ขวด เพื่อนำเอาไปร่วมในการประกอบพิธีไล่ผีปอบที่จะกระทำขึ้นในช่วงเช้าพรุ่งนี้ (29 ต.ค.) โดยผู้นำหมู่บ้านได้ไปเชิญหมอผีมาจากบ้านหมัด ต.ทาม อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ มาประกอบพิธีไล่ผีปอบ

ทั้งนี้ เชื่อกันว่าหลังจากประกอบพิธีไล่ผีปอบออกไปแล้วจะทำให้บ้านแสงใหญ่กลับคืนสู่ปกติสุขอีกครั้ง และเชื่อว่าจะไม่มีคนตายโดยไม่ทราบสาเหตุอีกต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะเดียวกันที่วัดบ้านแสงใหญ่ ต.หนองแวง ซึ่งเป็นวัดที่ตั้งอยู่กลางหมู่บ้านแสงใหญ่ ได้มี นางอุดมลักษณ์ สะอาด ผอ.รพ.สต.หนองแวง มาพบกับกลุ่มชาวบ้านแสงใหญ่ เพื่อที่จะมาเยี่ยมปลอบขวัญและชี้แจงให้ชาวบ้านแสงใหญ่เข้าใจว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 9 รายนั้น เสียชีวิตเพราะสาเหตุใดบ้าง เช่น นายทาอายุ 88 ปี เสียชีวิตเมื่อวันที่ 14 กันยายน จากโรคชรา, นางสาวอุไร อายุ 31 ปี เสียชีวิตเมื่อวันที่ 23 กันยายน เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน และเป็นผู้ป่วยจิตเวช เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook