"วาสนา นาน่วม" นักข่าวชื่อดัง เผยนาทีสิ้นลมของ "พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์"

"วาสนา นาน่วม" นักข่าวชื่อดัง เผยนาทีสิ้นลมของ "พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์"

"วาสนา นาน่วม" นักข่าวชื่อดัง เผยนาทีสิ้นลมของ "พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดบ้านสี่เสาเทเวศร์ให้สื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนส่งคืนสำนักพระราชวัง  "วาสนา นาน่วม" ผู้สื่อข่าวสายทหารชื่อดัง เผยเจ้าหน้าที่เล่าถึงนาทีสิ้นลมของ "พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์"

(29 ต.ค.) วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหารชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊กหลังจากทีมงานดูแลบ้านสี่เสาเทเวศร์ พาคณะสื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมพื้นที่พักอาศัยของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะส่งคืนให้กับสำนักพระราชวัง ในวันที่ 31 ต.ค. ที่จะถึงนี้

>> ประกาศสำนักพระราชวัง เรื่อง "พลเอก เปรม ติณสูลานนท์" ถึงแก่อสัญกรรม

โดยทีมงานบ้านสี่เสาเทเวศร์ ได้เก็บของหมดแล้ว และส่งของใช้ส่วนตัวป๋าเปรมได้ส่งไปที่บ้านศรัทธา จ.สงขลา แล้ว โดยหลังเสร็จสิ้นพิธีพระราชทานเพลิงศพ จะมีการเชิญอัฐิป๋าเปรมบางส่วนไปไว้ที่ จ.สงขลา บ้านเกิด และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

ซึ่งในวันที่ขนของออกจากบ้าน ลิฟท์ที่ พล.อ.เปรม ใช้สำหรับนั่งรถเข็นขึ้นชั้น 2 ได้วิ่งขึ้นวิ่งลงเองหลายครั้ง ซึ่งทีมงานบ้านสี่เสาเทเวศร์เข้าใจและคิดกันเองว่า คงเป็นเพราะ พล.อ.เปรม ผูกพันกับบ้านที่อยู่มานานถึง 40 ปี 

“ที่เราพูดกันมากก็คือ ตอนที่ขนของออกจากบ้านป๋า โดยมีลิฟท์ที่ทำไว้ในช่วงหลัง เพราะป๋า ท่านนั่งรถเข็นขึ้นชั้น 2 เลย แต่วันที่ขนของออก ลิฟท์มีปัญหา ลิฟท์วิ่งขึ้นวิ่งลงเองหลายครั้งหลายรอบ จนเรารู้และเข้าใจตรงกัน เราคิดกันเองว่าป๋าคงไม่อยากให้ขนไปไหน ท่านผูกพันกับบ้านสี่เสาฯ” วาสนา นาน่วม ระบุในโพสต์

บ้านสี่เสาเทเวศร์Facebook Wassana Nanuamบ้านสี่เสาเทเวศร์

นักข่าวชื่อดัง พร้อมเล่าถึงนาทีที่ พล.อ.เปรม ถึงแก่อสัญกรรมในบ้านสี่เสาเทเวศร์ เมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา ระบุว่า

“ป๋าตื่นมาเข้าห้องน้ำ ปกติท่านจะแมนๆ ไม่ให้ใครต้องประคอง เดินเอง อาจเกรงใจทหาร ให้ทหารนอนไม่ปลุก ป๋าเดินเกาะขอบเตียง เกาะหัวเสาเหนี่ยวดึงขอบวงกบหน้าต่างเข้าห้องน้ำ โดยมีราวสแตนเลสไว้ตลอดในห้องน้ำให้ป๋าเกาะ “

จากนั้นออกมาป๋ามานั่งที่ขอบเตียง ทหารเวรก็เฝ้ามองอยู่ แต่เห็นป๋านั่งโอนเอียงจึงเข้าไปเรียก “ปู่” ไหวมั้ยครับ เอามือประคองพยุงหน้าหน้าไว้ และถามว่าปู่อยากจะนอนต่อมั้ยครับ ป๋าบอกว่า “อืม นอนหน่อย ก็ดีเหมือนกัน” แล้วป๋าก็หงายตัวลงนอนและยกขาขึ้นเตียง และขยับตัวจากริมเตียงมากลางเตียง พร้อมกับถอนหายใจที่เชื่อกันว่า เป็นการถอนหายใจเฮือกสุดท้ายของป๋า

จากนั้นทหารเวรก็จัดเตรียมเสื้อผ้าให้ป๋าจัดเสื้อสีตามวัน แล้วเห็นป๋านอนบนเตียงเหงื่อออกเต็มตัว คือที่นอนเป็นรอยน้ำเปียกรัศมีรอบตัวท่านเลย ป๋าหมดชีพจรแล้ว

ทหารรีบเรียกคุณหมอขึ้นมาดูพยายามปั๊มหัวใจ และเรียกรถพยาบาล รพ.พระมงกุฎฯ มาใน 10 นาที ทหารอุ้มป๋าลงมาขึ้นรถไปรพ. แต่ป๋าสิ้นลมไปแล้วตั้งแต่ที่บ้าน แม้ที่รพ. จะมีการทำ CPR แต่ที่สุดก็ต้องปล่อยให้ป๋าท่านพักผ่อน"

>> จารึกไว้ในประวัติศาสตร์ "พลเอก เปรม ติณสูลานนท์" ประธานองคมนตรี 2 แผ่นดิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook