หนุ่มน้ำใจงามวิ่งไปห้ามผัวแทงเมีย กลับต้องมาตายเอง ชาวบ้านเสียดายคนดีๆ

หนุ่มน้ำใจงามวิ่งไปห้ามผัวแทงเมีย กลับต้องมาตายเอง ชาวบ้านเสียดายคนดีๆ

หนุ่มน้ำใจงามวิ่งไปห้ามผัวแทงเมีย กลับต้องมาตายเอง ชาวบ้านเสียดายคนดีๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(29 ต.ค.62) กรณีที่ นายสม อายุ 54 ปี สามีโหดดื่มสุราย้อมใจจนมึนเมาแล้วขับรถจักรยานยนต์ไปตามง้อ นางสวรรค์ ภรรยา  ที่หนีไปอยู่บ้านแม่ยายที่บ้านสระกลาง  ต.หนองตะครอง  อ.ละหานทราย  จ.บุรีรัมย์  แต่ภรรยา ไม่ยอมคืนดีเพราะเห็นสามีเมาจึงกลัวจะถูกทำร้ายร่างกายเหมือนที่ผ่านมา เมื่อถูกปฏิเสธนายสม  ผู้เป็นสามีจึงเกิดความโมโหชักมีดปลายแหลมที่พกติดตัวมาด้วย  ไล่แทงนางสวรรค์ ภรรยาตัวเอง เข้าที่บริเวณท้องจนล้มลงกับพื้นได้รับบาดเจ็บสาหัส ต่อหน้าแม่ยายและเพื่อนบ้าน  

จากนั้นนายสมบัติ น้องเขยของนางสวรรค์ และนายวิชิต เพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์  จึงได้วิ่งเข้าไปช่วยห้ามปราบและยื้อแย่งมีดจากนายสมจนเกิดเหตุชุลมุน สุดท้ายนายวิชิต ถูกมีดแทงเข้าที่บริเวณท้อง 2 แผลจนล้มลงเสียชีวิตคาที่ และนายสมบัติ น้องเขยก็ถูกฟันที่ข้อมือบาดเจ็บเช่นกัน             

ล่าสุดวันนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 61 บ้านสระกลาง  ต.หนองตะครอง ซึ่งญาติได้นำศพ นายวิชิต อายุ 33 ปี  หนุ่มพลเมืองดีที่ถูกแทงเสียชีวิตไปตั้งบำเพ็ญกุศล  ซึ่งบรรยากาศก็เป็นไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัวและญาติ เพราะไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เพราะนายวิชิต ไม่ได้มีเรื่องอะไรกับผู้ก่อเหตุ แค่เข้าไปช่วยเหลือฝ่ายหญิงที่ถูกสามีทำร้ายเท่านั้น ในฐานะที่เป็นเพื่อนบ้านและเห็นเหตุการณ์เท่านั้น  แต่ต้องมาจบชีวิตลงโดยที่ไม่รู้ว่าใครจะรับผิดชอบ  

จากกรณีที่เกิดขึ้นทางครอบครัวและญาติก็ได้เรียกร้องให้นายสม ผู้ก่อเหตุเข้ามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อรับโทษตามกฎหมายกับสิ่งที่ตัวเองกระทำ  และอยากให้มากราบขอขมาศพผู้ตายด้วย จะได้ไม่ต้องมีเวรมีกรรมต่อกัน ทางครอบครัวก็พร้อมจะอโหสิกรรมให้ เพื่อเชื่อว่าความดีที่ผู้ตายทำจะทำให้ดวงวิญญาณได้ไปอยู่ในภพภูมิที่ดี  ขณะที่ชาวบ้านต่างก็ชื่นชมผู้ตายว่าเป็นคนดีชอบช่วยเหลือผู้อื่น     

นางสมจิต อายุ 51 ปี เพื่อนบ้าน บอกว่า  ผู้ตายเป็นคนดีชอบช่วยเหลืองานสังคม มีงานอะไรในหมู่บ้านก็จะไปช่วยตลอด  ก็ไม่คาดคิดว่าจะมาเสียชีวิตกับเหตุการณ์แบบนี้  ก็อยากให้ผู้ก่อเหตุมามอบตัวและรับโทษตามกฎหมาย  และมาขอขมาศพและกราบขอโทษครอบครัวด้วย เพราะผู้ตายไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรแต่ต้องมาเสียชีวิตแบบนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดเหตุก็อยากฝากเป็นอุทาหรณ์กับผู้ที่คิดจะเข้าไปช่วยเหลือคนอื่น ก็ควรจะระมัดระวังตัวเองด้วย  ไม่งั้นตัวเองก็อาจจะได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตเหมือนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้

ด้าน นางสุทิน อายุ 40 ปี พี่สาวผู้เสียชีวิต  บอกว่า นายวิชิต เป็นน้องชายคนเล็กจากพี่น้องทั้งหมด 4 คน ที่ผ่านมาน้องจะชอบช่วยเหลือคนอื่นมาตลอด  ตอนที่เป็นทหารเกณฑ์ก็เคยไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยสึนามิด้วย   ปัจจุบันก็เป็นคนดูแลแม่ที่บ้าน เวลามีงานอะไรในหมู่บ้านก็จะไปช่วยเขาตลอด  ก็ไม่คิดว่าน้องจะมาเจอเหตุการณ์แบบนี้  ก็รู้สึกเสียใจและอยากให้คนผู้ก่อเหตุรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น  ก็อยากให้มามอบตัวยอมรับผิดกับสิ่งที่กระทำและมาขอขมาศพ  ทางญาติก็พร้อมจะอโหสิกรรมให้ ส่วนเรื่องคดีก็ว่ากันไปตามกฎหมาย

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ละหานทราย ก็ได้กระจายกำลังออกติดตามตัวผู้ก่อเหตุทั้งที่บ้าน  และสถานที่ต่างๆ ที่คิดว่านายสมจะใช้เป็นที่ซ่อนตัวหรือหลบหนี  ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่าพบรถจักรยานยนต์ของผู้ก่อเหตุถูกจอดทิ้งไว้บริเวณป่าติดเขตชายแดน ซึ่งก็ได้จัดกำลังออกติดตามไล่ล่าอย่างเต็มที่ป้องกันไม่ให้หลบหนีข้ามชายแดน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook