4 หมอผีรวมพลังไล่ปอบ ชาวบ้านผวาตายปริศนาไปแล้ว 9 คน

4 หมอผีรวมพลังไล่ปอบ ชาวบ้านผวาตายปริศนาไปแล้ว 9 คน

4 หมอผีรวมพลังไล่ปอบ ชาวบ้านผวาตายปริศนาไปแล้ว 9 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

4 หมอผีไล่ผีปอบที่บ้านแสงใหญ่ หลังจากชาวบ้านเชื่อว่าผีปอบกินชาวบ้านแค่ 4 เดือน ตายปริศนาไปแล้ว 9 คน

จากกรณีที่ชาวบ้านแสงใหญ่ ต.หนองแวง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ต่างพากันหวาดผวาผีปอบไม่เป็นอันทำมาหากิน  ทั้งนี้เนื่องจากว่า นับตั้งแต่เดือน ก.ค.2562 มาจนถึงวันที่ 23 ต.ค.2562 ที่ผ่านมา ปรากฏว่า มีชาวบ้านเสียชีวิตไปแล้ว รวมจำนวน 9 รายด้วยกัน

>> ชาวบ้านผวา! ผีปอบศรีสะเกษอาละวาด คร่าชีวิตไปแล้ว 9 ศพ

ล่าสุด (29 ต.ค.) ที่บริเวณศาลากลางบ้านแสงใหญ่ หมู่ 2 ต.หนองแวง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ นายเพชรดี เลื่อนลอย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 พร้อมด้วย นายสำราญ นั่นกระโทก ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 และ นายประเสริฐ จิตธรรม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ได้นำชาวบ้านจำนวนมากมาทำการจัดเตรียมอุปกรณ์สิ่งของประกอบด้วย ขันห้า ดอกไม้ ธูปเทียน น้ำมนต์ และทราย เพื่อที่นำเอาใช้ในการประกอบพิธีไล่ผีปอบ

โดยได้มีการเชิญหมอผี จำนวน 4 คน มาจาก จ.อุบลราชธานี 2 คน และจาก จ.ศรีสะเกษ 2 คน มาประกอบพิธี ซึ่งหมอผีได้ร่วมกันประกอบพิธีทางศาสนาและท่องมนต์เพื่อขับไล่ผีปอบ จากนั้น ได้หมอผีได้กระโดดลงจากศาลากลางบ้านไปไล่จับผีปอบไปตามสถานที่ต่างๆ ภายในหมู่บ้าน

ทั้งนี้ เพื่อที่จะจับเอาผีปอบมาใส่หม้อไปถ่วงลงในแม่น้ำมูล โดยหลังจากที่สามารถจับผีปอบได้แล้ว หมอผีจะนำเอาไม้ต้นชาติ ซึ่งทำเป็นท่อนจำนวน 8 ท่อนไปปักไว้ 8 ทิศรอบหมู่บ้านทำพิธีปักหลักบ้านใหม่ ทั้งนี้ เพื่อทำการเสกมนต์ปิดหมู่บ้านไม่ให้ผีปอบเข้ามาเอาชีวิตของชาวบ้านไปอีก

หมอผีคนหนึ่ง บอกกับชาวบ้านที่มาร่วมพิธีว่า มีผีปอบในหมู่บ้าน จำนวน 3 ตน เป็นผีหัวกุด หัวขาด ออกมาจากป่า เมื่อมาพบกับหมู่บ้านแห่งนี้มีอาหารการกินสมบูรณ์ จึงได้กินชาวบ้านไปแล้ว 9 คน ขณะนี้ผีปอบกำลังหิวมาก เนื่องจากว่าไม่ได้กินคนมาหลายวันแล้ว โดยคนต่อไปที่ผีปอบจะกินเป็นผู้หญิง รูปร่างอ้วน ผมสั้น แต่ว่าพวกตนจะทำการจับผีปอบไปถ่วงน้ำในแม่น้ำมูลให้วิญญาณร้ายออกไปจากหมู่บ้านแห่งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะรายงานข่าว หมอผีกำลังไล่จับผีปอบไปรอบหมู่บ้าน ซึ่งชาวบ้านขอร้องไม่ให้สื่อมวลชนบันทึกภาพขณะที่หมอผีกำลังไล่จับผีปอบไปรอบหมู่บ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook