บุกยึดรีสอร์ทดังเขาค้อ พบบุกรุกพื้นที่ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต

บุกยึดรีสอร์ทดังเขาค้อ พบบุกรุกพื้นที่ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต

บุกยึดรีสอร์ทดังเขาค้อ พบบุกรุกพื้นที่ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทหาร-ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ สนธิกำลังบุกยึดรีสอร์ทชื่อดังของเขาค้อ พบบุกรุกพื้นที่ป่าจำนวนมาก

(29 ต.ค.) คณะเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ประกอบด้วยชุดพยัคฆ์ไพร ศปก.4 กม.รมน, สำนักบริหารจัดการทรัพยาป่าไม้ที่ 4 พิษณุโลก, ป่าไม้ฯเพชรบูรณ์, ทหาร, ตำรวจ สภ.เขาค้อ, ตชด., บก.ปทส, ขนส่งจังหวัดฯ ตม.เพชรบูรณ์และฝ่ายปกครองในพื้นที่ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

นำโดยนายนฤพันธ์ ทิพย์มณฑา หัวหน้าหน่วยเฉพาะกิจปราบปรามพิเศษ (พยัคฆ์ไพร), พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ หน.ชป.ศปป.4 กอ.รมน., นายชิต อินทรนก ผอ.สำนักบริหารฯ ที่ 4 เข้าทำการตรวจสอบพื้นที่รีสอร์ทชื่อดัง หมู่ที่ 7 บ้านเพชรดำ ต.ทุ่งสมอ อ.เขาค้อ สถานที่แลนด์มาร์กให้บริการนักท่องเที่ยวชื่อดังและยังให้บริการเต็นท์ที่พัก หลังจากทางเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องร้องเรียนว่ามีการก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างในเขตพื้นที่ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้พบ นางวารุณี อายุ 29 ปี, นางสุรีรัตน์ อายุ 44 ปี และ นายอัมรินทร์ อายุ 42 ปี โดยสองรายแรกรับว่าเป็นเจ้าของและผู้ดูแล ส่วนในรายนายอัมรินทร์นั้นบ่ายเบี่ยงอ้างไม่ได้เกี่ยวข้อง แต่ภายหลังถูกจี้ถามทำให้นายอัมรินทร์ยอมรับเป็นเจ้าของเช่นกัน อย่างไรก็ตามนางวารุณีได้นำเอกสารมาแสดง แต่หลังการนำชี้แนวเขตพบว่าที่ดินรีสอร์ทคร่อมแปลงอื่น

ทางเจ้าหน้าที่จึงบันทึกการตรวจยึดพื้นที่และสิ่งปลูกสร้างทั้งหมด ส่วนแปลงที่ดินที่ตรวจยึดเนื้อที่ 14 ไร่ 2 งาน 36 ตารางวา คิดเป็นค่าเสียหายของรัฐ 2,188,500 บาท จากนี้เตรียมรุดเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษนางวารุณีและนายอัมรินทร์ในข้อหาบุกป่า พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484

จากนั้นคณะเจ้าหน้าที่ยังขยายการตรวจสอบรถราง ซึ่งมีการนำไปแอบซุกซ่อนในแปลงที่ดินภายในทุ่งกังหันลมที่เจ้าหน้าที่เคยตรวจยึดมาก่อน และยังขยายผลตรวจสอบสิ่งปลูกสร้างรีสอร์ทหลังทุ่งกังหันลม

นอกจากนี้ ยังตรวจสอบแปลงที่ดินชาวบ้าน ซึ่งอยู่ระหว่างก่อสร้างร้านกาแฟและทำลานกางเต็นท์

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ บุกยึดรีสอร์ทดังเขาค้อ พบบุกรุกพื้นที่ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook