ชาวบ้านเห็นกับตา ร่มร่อนเสียการควบคุมร่วงลงกลางป่า แต่ยังหาร่องรอยไม่เจอ

ชาวบ้านเห็นกับตา ร่มร่อนเสียการควบคุมร่วงลงกลางป่า แต่ยังหาร่องรอยไม่เจอ

ชาวบ้านเห็นกับตา ร่มร่อนเสียการควบคุมร่วงลงกลางป่า แต่ยังหาร่องรอยไม่เจอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(29 ต.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชิตพล ธรรมยศ กำนันตำบลบ่อไทย อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งจากนายเด่นพงษ์ ทองไทย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 บ้านตีบใต้ ตำบลบ่อไทย ว่า มีลูกบ้านรายหนึ่ง พบเห็นบุคคลเล่นร่มร่อนอยู่เหนือท้องฟ้า และสังเกตเห็นความผิดปกติ คล้ายกำลังสูญเสียการควบคุม ก่อนลดระดับลงอย่างรวดเร็ว แถวพื้นที่ป่าติดเทือกเขาบ่อไทย ระหว่างเขตรอยต่อ หมู่ 6 หมู่ 7 และ หมู่ 8 ตำบลบ่อไทย ในช่วงเวลาราว 18.30 น. ของค่ำวันที่ 28 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา

ซึ่งขณะเกิดเหตุ ลูกบ้านได้พยายามขับรถจักรยานยนต์ติดตามเข้าไปดู แต่เนื่องจากเป็นเวลาค่ำมืด ประกอบกับเป็นพื้นที่ป่า จึงได้ยุติการติดตาม และนำเรื่องราวมาแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ พร้อมทั้งเร่งช่วยกันประชาสัมพันธ์ ติดตามเหตุการณ์ดังกล่าว และเตรียมพร้อมหากมีการร้องขอเข้าค้นหาจากทางญาติ หรือกลุ่มเพื่อนร่มร่อนที่สูญหาย  แต่ก็ไม่มีการติดต่อใดๆ ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา

ต่อมา ช่วงสายวันนี้ นายชิตพล  ธรรมยศ กำนันตำบลบ่อไทย พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาเฉลียง , เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดหนองไผ่ , ผู้นำชุมชน ,ผู้ใหญ่บ้าน ,เจ้าหน้าที่ป้องกัน เทศบาลตำบลบ่อไทย ,เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พช.9 (โคกเจริญ) ,ชมรมร่มบินเพชรบูรณ์ ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กว่า 30 นาย ได้เข้าร่วมวางแผนการค้นหา โดยมีชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ร่วมให้ข้อมูลและชี้พิกัดจุดเป้าหมาย ที่คาดว่าร่มร่อนลดระดับลงฉุกเฉิน  แถวบริเวณสวนยางติดแนวป่า เขตเทือกเขาบ่อไทย หมู่ 7 บ้านนาวังแหน ตำบลบ่อไทย อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ จึงได้ใช้อากาศยานไร้คนขับ หรือ โดรน ทำการขึ้นบินสำรวจในเบื้องต้น แต่ยังไม่พบหลักฐาน หรือ ร่องรอยการตกของร่มร่อนแต่อย่างใด 

จากนั้นในช่วงเย็น ทุกภาคส่วนได้มาร่วมปรึกษาหารือกันอีกครั้ง ก่อนได้ข้อสรุปว่าจะใช้เครื่องพารามอเตอร์ จำนวน 2 เครื่อง ขึ้นบินค้นหาตามพิกัดเป้าหมายอย่างละเอียดอีกครั้ง จนกระทั่งถึงช่วงค่ำวันนี้ ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติเพิ่มเติม ทั้งหมดจึงยกเลิกภารกิจค้นหาในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม หากชาวบ้านหรือบุคคลใดมีเบาะแส หรือ ข้อมูลเพิ่มเติม ก็ให้แจ้งไปได้ที่ สภ.นาเฉลียง อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ชาวบ้านเห็นกับตา ร่มร่อนเสียการควบคุมร่วงลงกลางป่า แต่ยังหาร่องรอยไม่เจอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook