อายุ 89 ยังฟิต "อาหลอง" ไม่ท้อเรื่องปั๊มลูก จับมือเมียฝ่ามรสุมข่าวครอบครัว

อายุ 89 ยังฟิต "อาหลอง" ไม่ท้อเรื่องปั๊มลูก จับมือเมียฝ่ามรสุมข่าวครอบครัว

อายุ 89 ยังฟิต "อาหลอง" ไม่ท้อเรื่องปั๊มลูก จับมือเมียฝ่ามรสุมข่าวครอบครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้อายุจะมากถึง 89 ปีแล้ว แต่ผู้จัดรุ่นเดอะอย่าง อาหลอง-ฉลอง ภักดีวิจิตร ก็ยังคงไม่หมดไฟ ล่าสุดลุยเปิดกล้องละครเรื่องใหม่ สมบัติมหาเฮง เตรียมเอาใจแฟนๆ ละครระเบิดภูเขาเผากระท่อมเร็วๆ นี้ และเมื่อได้เจอผู้จัดรุ่นใหญ่ทั้งทีเลยถือโอกาสอัพเดทชีวิต สุขภาพ และเรื่องครอบครัวกับภรรยาสาว เล็ก พิมพ์สุภัค ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวขัดแย้งกันระหว่างภรรยาและลูกๆ ว่าตอนนี้เป็นยังไงบ้าง

สุขภาพเป็นยังไงบ้าง อีก 11 ปีจะครบ 100 แล้ว

“สุขภาพอาไม่มีอะไร อาชอบทำงาน เรารักการทำงานมา 69 ปี ความจริงอาคือเลือดภาพยนตร์ เกิดจากภาพยนตร์โดยแท้ แล้วทางช่อง 7 ได้เชิญอามาทำละครทำตั้งแต่
เรื่องแรก ระย้า ร่วมงานกับกองทัพเรือ อาถ่ายทำตอนที่ญี่ปุ่นยกพลขึ้นบกที่อ่าวมะนาว ถ่าย 12 วัน แต่ฉายได้ 12 นาที ตอนนั้นเรายังหนุ่มเลือดเข้มทำอะไรไม่เหนื่อยแต่ตอนนี้ถ้าทำแล้วอดนอนมากๆ มันก็เหนื่อยเหมือนกัน ต้องพักผ่อน แต่อายังทำได้ สมองอายังใช้ได้ดีทีเดียว เคลื่อนไหวได้ ประชาชนทั่วไปเขาเห็นอา เขานึกว่าอาอายุ 65 ก็บอกไม่ใช่หรอกครับ ปีหน้าผม 90 แล้ว แต่ยังทำงานได้ เล่นกอล์ฟได้สบาย มีไอเดียต่างๆ เพราะอ่านสั่งหนังสือจากฮอลลีวู้ดมาอ่านตลอด เรารู้ความก้าวหน้าของโลก ภาพยนตร์ ละครโทรทัศน์เป็นยังไง มีเครื่องมืออะไรใหม่ๆบ้าง”

เคล็ดลับการดูแลตัวเอง
“เคล็ดลับไม่มีอะไรหรอก ตื่นเช้ามาเราก็ทานน้ำอุ่น 4 แก้ว ผมไม่เคยมีเบาหวานเลย ทานไข่ ทานพวกน้ำที่ให้ประโยชน์กับร่างกาย และทานน้ำผึ้งผสมมะนาว ตอนเย็นมีทานเบียร์จิบไวน์นิดหน่อย ทานกระเทียมสด ต้องสั่งมาจากศรีสะเกษ เป็นกระเทียมชั้นยอด กระเทียมจากบ้านภรรยา”

ฟิตปึ๋งปั๋งขนาดนี้ยังอยากมีลูกอีกไหม
“อยากมี มันพยายามอยู่ (หัวเราะ) อาก็ 89 แล้ว จะ 90 วันที่ 18 มีนาปีหน้า แต่คุณพิมพ์เขาก็ไม่ซีเรียส เพราะว่าก็อยู่ที่ธรรมชาติ”

ภรรยาอยากมีลูกไหม
“เขาอยากมีอยู่แล้ว แต่เรายังไม่มีปัญญา(หัวเราะ)”

ชีวิตคู่เป็นยังไงบ้าง
“คุณพิมพ์เขาช่วยเหลือทุกอย่าง เรียนรู้ในการสร้างละครตั้งแต่เบื้องต้นจนกระทั่งสร้างเป็นละครออกมาให้ประชาชนได้ชมทางช่อง 7 เขาก็ช่วยทุกอย่าง เขาพยายามเรียนรู้”

ก่อนหน้านี้มีมรสุมข่าว
“มันก็มี ธรรมชาติของคนที่มีเมียสาว เรื่องนินทากาเลมันต้องมี คนรักเท่าผืนหนัง คนชังเท่าผืนเสื่อโบราณเขาว่าไว้ ใครจะรักเราในโลกนี้ทั้งหมดคงเป็นไปไม่ได้”


ภรรยาใหม่เข้ากับลูกๆ ได้ดีใช่ไหม
"ลูกๆใช่ไหม เขาก็อยู่ของเขาไป เราก็ทำมาหากิน แล้วก็ตั้งต้นชีวิตใหม่ ซื้อบ้านใหม่ แล้วก็ค่อยๆทำไป นกน้อยทำรังแต่พอตัว "

ยังไปมาหาสู่เหมือนเดิมไหม
"ก็นานๆทีถ้าเราว่าง ก็ไปทานข้าวกับลูกบ้าง"

ความสัมพันธ์กับลูกยังเป็นปกติ
"เหมือนเดิมครับ ตอนนี้เขาก็เป็นผู้จัดละครให้อีกช่องหนึ่ง "

ลูกกับภรรยาใหม่ยังไม่เคยเจอกันเลย
"เขาก็ทำงานของเขา อาก็ไม่ว่าอะไร "

อยากให้เขาเจอกันไหม
"เขาได้เจอกัน เรื่องนี้อาว่าอาไม่ตอบดีกว่า มันเป็นเรื่องส่วนตัว ระหว่างเรากับลูก "

ก่อนหน้านี้อาต้องซื้อบ้านเอง ทำไมหลายคนสงสัยว่าทำไมต้องออกมาซื้อ
"ตอนแต่งงานเราก็ออกมาอยู่แล้ว บ้านที่อยู่ที่ประชาชื่นเราก็ยกให้เขาไปแล้ว  เขาก็คงไม่เดือดร้อน เราก็ตั้งตัวใหม่ เหนื่อยหน่อย"

ไม่ใช่เพราะอาน้อยใจใช่ไหม
"ไม่ใช่ ไม่เกี่ยว เราก็อยากให้เขาเป็นหลักเป็นฐาน เราไม่รู้จะอยู่นานเท่าไร อีกไม่เท่าไรก็อายุครบ 100 ลูกๆ เข้าใจไม่ได้พูดอะไรโตกันแล้ว เขาก็ทำมาหากินของเขา"

ตลอดเวลาที่แต่งงานกันมา 4-5 ปี ก็เป็นเครื่องพิสูจน์แล้ว
"เขาดูแลเราดี ปรนบัติทุกอย่าง  ไม่ได้รังเกียจอะไร  เราก็ไม่ได้แก่มาก ติดเตียง เราเอก็ยังแข็งแรง อายังทำงานได้อีก 5 ปี สบายๆ "

ก่อนหน้านี้มีคนบอกเขาจะมาเกาะเรา ตอนนี้เราพิสูจน์แล้วว่าเรารักกันจริง
"ใช่ครับ เรารักกันจริง "

ดูแลความหวานให้กันยังไง
"ก็บางครั้ง เพราะเราทำงานตลอด เราทำงานมาตลอดชีวิต ทำงานมา69ปี ภรรยาอาก็ดูแลทุกอย่าง คอยระวังไม่ให้หกล้ม เราอายุมาก ถ้าทรงตัวไม่อยู่ก็เซเหมือนกัน แต่ปกติไม่เป็น เราก็ยังตีกอล์ฟได้ แต่คงไม่ได้ไปเที่ยวกัน เพราะเลิกงานเราก็เล่นกอล์ฟ แค่นั้น

>>พี่สาว เมีย"อาหลอง" โต้ ไม่ใช่ครอบครัวเห็นแก่เงิน โชว์ บ้านรวย แถมเป็นเหลนเจ้าเมือง

>>น้ําตาซึม! กอล์ฟ ขอโทษพ่อ ฉลอง ภักดีวิจิตร

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ อายุ 89 ยังฟิต "อาหลอง" ไม่ท้อเรื่องปั๊มลูก จับมือเมียฝ่ามรสุมข่าวครอบครัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook