เรื่องเล็กน้อย! “กวินนาถ” แจง ”ธนาธร” แล้วปมโหวตสวนมติพรรค

เรื่องเล็กน้อย! “กวินนาถ” แจง ”ธนาธร” แล้วปมโหวตสวนมติพรรค

เรื่องเล็กน้อย! “กวินนาถ” แจง ”ธนาธร” แล้วปมโหวตสวนมติพรรค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"กวินนาถ" ชี้แจง "ธนาธร" แล้ว ปมโหวตสวนมติพรรคอนาคตใหม่ ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย พ.ศ.2563 และ พ.ร.ก.โอนอัตรากำลังฯ ยืนยันไม่คิดว่าเป็นเรื่องใหญ่

(30 ต.ค.) น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.เขต 7 ชลบุรี พรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยว่าเมื่อวานนี้ได้เข้าชี้แจงต่อ คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีลงมติเห็นด้วยเพื่อหลักการร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 และลงมติเห็นชอบ พระราชกำหนดโอนอัตรากำลังพลไปเป็นของหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ที่เป็นการโหวตสวนมติพรรค ซึ่งมี ส.ส. เข้าชี้แจงจำนวน 5 คน รวมถึง น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคอนาคตใหม่ด้วย จากทั้งหมด 9 คน

โดย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่เป็นผู้ซักถามด้วยตัวเอง ซึ่งตนได้ชี้แจงถึงเหตุผลในการลงมติรับหลักการร่างพระราชบัญญัติงบประมาณว่า เนื่องจากเป็นกฎหมายสำคัญที่มีผลต่อการจัดสรรงบประมาณในพื้นที่ อีกทั้งเห็นว่าเป็นเพียงการลงมติในชั้นรับหลักการเท่านั้น ยังต้องมีการปรับปรุงแก้ไขอีกในชั้นกรรมาธิการ จึงตั้งใจรับหลักการเพื่อให้มีการปรับปรุงแก้ไขต่อไป

ส่วนที่เห็นชอบพระราชกำหนดโอนอัตรากำลังพลนั้น เพราะเห็นว่าเป็นกฎหมายสำคัญ ไม่สามารถลงมติเป็นอย่างอื่นได้ ซึ่งกรรมการได้ตั้งคำถามว่า หากย้อนเวลากลับไปจะโหวตสวนมติหรือไม่ ก็ได้ยอมรับไปแล้วว่า หากเป็นร่างพระราชบัญญัติงบประมาณก็จะไม่ทำอีก เพราะขณะนี้ได้รับผลกระทบที่ทำให้รู้สึกหนักใจเป็นอย่างมาก

เรื่องจากเพื่อนในพรรคหลายคนไม่พูดคุยด้วย มีท่าทีที่เปลี่ยนไปมาก เหมือนถูกแยกออกจากพรรค ทำให้รู้สึกกดดัน และอึดอัด แต่เชื่อว่าการถูกตรวจสอบครั้งนี้ จะไม่ร้ายแรง ส่วนจะถึงขั้นถูกขับออกจากพรรคหรือไม่นั้น ก็ไม่อยากแสดงความมั่นใจว่าจะไม่โดนเพราะตอนนี้ตอบอะไรไม่ได้ อ่านใจผู้บริหารพรรคไม่ออก

ขณะเดียวกัน น.ส.กวินนาถ ยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่ได้วางแผนไว้ว่าหากถูกขับออกจากพรรคจะย้ายไปอยู่พรรคใด และยังไม่มีพรรคใดติดต่อมาอย่างเป็นทางการ เป็นเพียงแต่พูดคุยหยอกล้อกันเท่านั้น เพราะตนก็ไม่ได้ติดว่าจะเป็นปัญหาใหญ่

>> คนพัทยาล่ารายชื่อ กดดันขับไล่ "ส.ส.กวินนาถ" หลังโหวตสวนมติพรรค เขียนประณามแรง
>> "กวินนาถ" แถลง ไม่ได้เป็นงูเห่า สวนมติเพราะกลัวทำงานในพื้นที่ไม่ได้ ยันไม่ลาออก
>> "อนาคตใหม่" แบน "ส.ส.กวินนาถ" ตั้งกรรมการสอบ หลังโหวตสวนมติพรรค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook