ไฟไหม้ปราสาทชูริ มรดกโลกบนเกาะโอกินาวะ พังเสียหายทั้งหลัง

ไฟไหม้วอด "ปราสาทชูริ" มรดกโลกบนเกาะโอกินาวะ พังเสียหายทั้งหลัง

ไฟไหม้วอด "ปราสาทชูริ" มรดกโลกบนเกาะโอกินาวะ พังเสียหายทั้งหลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปราสาทชูริ สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังบนเกาะโอกินาวะของญี่ปุ่น และยังเป็นมรดกโลกของยูเนสโก เกิดเพลิงไหม้อย่างรุนแรง ทำให้วอดวายพังเสียหายทั้งหลัง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า "ปราสาทชูริ" โบราณสถานมรดกโลกบนเกาะโอกินาวะ ประเทศญี่ปุ่น ถูกทำลายเสียหายทั้งหลัง หลังเกิดไฟไหม้อย่างรุนแรงเมื่อช่วงกลางเช้ามืดที่ผ่านมา (31 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ดับเพลิงไม่สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ เนื่องจากปราสาทดังกล่าวมีโครงสร้างเป็นไม้ทั้งหลังและเป็นเชื้อเพลิงอย่างด

สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเคของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ปราสาทชูริ สถานีท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ชื่อดังในจังหวัดโอกินาวะ ได้รับความเสียหายอย่างหนัก หลังจากที่เกิดเพลิงไหม้รุนแรงกับโครงสร้างปราสาท ขณะที่เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองนาฮะระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 02.40 น. ตามเวลาในท้องถิ่น สัญญาณเพลิงไหม้ดังขึ้นบริเวณโถงของปราสาท ก่อนที่เพลิงจะลุกลามไปอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม เหตุดังกล่าวไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตใดๆ แต่เพลิงไหม้ได้ทำลายโครงการปราสาทชูริพังเสียหายทั้งหมด ภาพจากมุมสูงของสื่อท้องถิ่นที่บันทึกเอาไว้ในช่วงเช้าที่ผ่านมา เผยให้เห็นตัวปราสาทมอดไหม้เสียหายและพังถล่มลงมาทั้งหมด อย่างเป็นภาพอันน่าหดหู่ใจของชาวบ้าน

สำหรับ ปราสาทชูริ เป็นโบราณสถานที่สร้างขึ้นเมื่อประมาณ 600 ปีก่อน ในช่วงอาณาจักรริวกิว โดยได้รับการประกาศให้เป็นสมบัติของชาติในปี 1933 ในอดีตเคยถูกเผาทำลายเสียหายเมื่อช่วงสงครามโลกครั้ง 2 ก่อนจะมีการบูรณะซ่อมแซมปราสาทตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา และหลายเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังบนเกาโอกินาวะ และได้รับการการยกย่องให้เป็นมรดกโลกของยูเนสโกในเวลาต่อมา

10shuricastleburndown-1ปราสาทชูริ หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังบนเกาะโอกินาวะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook