กองปราบบุกรวบ "เอ ด้วงลาย" โจรปล้นแทงฝรั่งเกาะสมุย โฉบหนีเข้ากรุง

กองปราบบุกรวบ "เอ ด้วงลาย" โจรปล้นแทงฝรั่งเกาะสมุย โฉบหนีเข้ากรุง

กองปราบบุกรวบ "เอ ด้วงลาย" โจรปล้นแทงฝรั่งเกาะสมุย โฉบหนีเข้ากรุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจกองปราบบุกตามรวบ "เอ ด้วงลาย" คนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวบนเกาะสมุย แอบหนีกบดานที่ย่านงามวงศ์วาน

(31 ต.ค.) พ.ต.ท.อนุชา ศรีสำโรง รอง ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ต.ฐิติวัสส์ แซมเขียว สว.กก.5 บก.ป.พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนธิเบศร์ จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุด จ.สุราษฎร์ธานี ร่วมกันจับกุม นายสมชาย หรือฉายา เอ ด้วงลาย อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเกาะสมุย ฐานร่วมกันชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจโดยมีอาวุธในเคหสถาน

และจากการตรวจสอบยังพบมีหมายจับอีก 1 หมายจับ ในข้อหาชิงทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป

โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ที่หอพักไม่มีชื่อ ใกล้กับวัดบัวขวัญ ม.9 ซอยงามวงศ์วาน 23 ถนนงามวงศ์วาน ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี ทั้งนี้ จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาเพราะต้องการนำเงินไปใช้เที่ยวเตร่

สำหรับคดีดังกล่าว เกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 28 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวชาวเยอรมันว่า ถูกคนร้ายเป็นชาย 2 คน ก่อเหตุชิงทรัพย์โดยทุบกระจกห้องพักเข้ามา แล้วใช้เศษกระจกที่ทุบเป็นปากฉลาม แทงนักท่องเที่ยวชาวเยอรมันได้รับบาดเจ็บในห้องพัก ก่อนจะชิงเอากระเป๋าใส่ของไป 1 ใบ โดยคนร้ายเข้าใจว่าเก็บทรัพย์สินมีค่าในกระเป๋าใบนั้น

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุด ได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดเกาะสมุย ออกหมายจับ นายสมชาย หรือ เอ ด้วงลาย และ นายพรศิลป์ กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุดติดตามจับกุมตัวนายพรศิลป์ ได้ขณะกำลังหลบหนีออกจากเกาะสมุย ส่วนนายสมชายหลบหนีไปได้ก่อนหน้านี้

ต่อมาในวันที่ 29 ตุลาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุด ได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวชาวจีนที่พักในโรงแรมแห่งหนึ่งว่าถูกคนร้ายเป็นชาย 1 คน ได้ก่อเหตุชิงทรัพย์ที่ห้องพักภายในโรงแรมที่พักอาศัยได้ทรัพย์สินเป็นเงินปอนด์อังกฤษ จำนวน 400 ปอนด์ (ประมาณ 16,000 บาท) พร้อมกับบัตรเครดิต 2 ใบ

โดยพฤติการณ์ของคนร้ายได้ทุบกระจกห้องพักแล้วเอากระจกที่ทุบแทงนักท่องเที่ยวชาวจีนได้ทรัพย์สิน ก่อนจะหลบหนีไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุดรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับ นายสมชาย หรือ เอ ด้วงลาย โดยเชื่อว่าทั้ง 2 เหตุการณ์เป็นคนร้ายคนเดียวกันที่ก่อเหตุ

จากการสืบสวนทราบว่า นายสมชาย ได้หลบหนีมาพักอาศัยที่หอพักดังกล่าว จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่หอพักดังกล่าว ปรากฏว่าเมื่อเดินทางไปถึงนายสมชายไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมแต่โดยดี เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาในการเจรจาประมาณ 3 ชั่วโมง ซึ่ง นายสมชาย ยังไม่ยินยอมให้จับกุม และทุบทำลายข้าวของในห้องพักพังยับเยิน พร้อมกับพยายามใช้สายไฟมาช็อตไว้ที่ลูกบิดประตู เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับ หากจับลูกบิดประตูจะถูกไฟฟ้าช็อตทันที

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องจำเป็นต้องตัดไฟฟ้าภายในตึก แต่ปรากฏว่าคนร้ายพยายามตักน้ำ ซึ่งผสมเศษแก้วมาสาดใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ตัดน้ำประปาภายในตึกอีก หลังจากนั้นคนร้ายก็พยายามจุดไฟเผาห้องพัก แต่เนื่องจากเปียกน้ำจึงทำให้จุดไฟไม่ติด

คนร้ายยังไม่ลิ้นฤทธิ์ พยายามทุบเอาเศษขวดเบียร์เป็นปากฉลามเขวี้ยงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้ไม้ง่ามของสายตรวจเข้าทำการล็อกตัว กระทั่งสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด หลังจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook