ยิงพ่อค้าดับกลางถนน ก่อนตายโทรบอกเมีย "เจ้าหน้าที่รัฐ" ขับไล่ตาม บังคับขอตรวจฉี่

ยิงพ่อค้าดับกลางถนน ก่อนตายโทรบอกเมีย "เจ้าหน้าที่รัฐ" ขับไล่ตาม บังคับขอตรวจฉี่

ยิงพ่อค้าดับกลางถนน ก่อนตายโทรบอกเมีย "เจ้าหน้าที่รัฐ" ขับไล่ตาม บังคับขอตรวจฉี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(31 ต.ค.62) ที่ถนนสายบ้านโหนด-ท่านางหอม ต.คูเต่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เกิดเหตุคนยิงกันตายคารถกระบะ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูเต่า จึงเข้าไปตรวจสอบ พบที่เกิดเหตุมีรถกระบะอีซูซุ ดีแมคซ์ สีบรอนซ์ ผู้เสียชีวิตคือ นายดือรอแม อายุ  33 ปี พ่อค้าหัวปลา ถูกยิงรวม 6 นัด มีปลอกกระสุนปืนลูกซอง 4 ปลอก ตกอยู่บนถนน

ด้าน นางมารียะห์ 32 ปี ภรรยาผู้ตาย กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุสามีกำลังขับรถบรรทุกหัวปลาไปส่งโรงงานปลาป่นใน ต.พะวง อ.เมือง จ.สงขลา ก่อนโทรศัพท์มาหาตน บอกว่ามีคนขับกระบะตามมา ยิงยางรถยนต์จนแตก และบอกให้จอดรถ โดยอีกฝ่ายอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐหน่วยงานหนึ่ง บอกว่าจะขอตรวจปัสสาวะ แต่สามีไม่ยอมลง รอให้ตนมาก่อน สุดท้ายก็มีการโต้เถียง พอตนมาถึงก็พบว่าสามีถูกยิงเสียชีวิตแล้ว

ขณะที่ตำรวจได้ตรวจสอบภาพวงจรปิดภายในรถ ซึ่งสามารถบันทึกภาพได้อย่างชัดเจน โดยเหตุการณ์นี้อีกฝ่ายได้ขับรถมาจอดที่หน้าร้านค้าก่อนถึงจุดเกิดเหตุ 100 เมตร พอรถผู้ตายผ่านจึงขับรถตามและปาดหน้ารถผู้ตายจนต้องจอด และมีรถมอเตอร์ไซค์ตามมาสมทบภายหลัง แล้วจึงมีการยิงกัน ซึ่งตรงจุดนี้จับภาพไม่ได้


สำหรับคนร้ายมีทั้งหมด 3 คน แต่งกายคล้าย อส. เห็นหน้าชัดเจน ลงมือเสร็จก็หลบหนีไป ด้านตำรวจได้ประสานไปยังต้นสังกัดให้เข้ามอบตัวแต่โดยดี

เบื้องต้นในทางการสอบสวนเจ้าหน้าที่รู้ตัวคนร้ายที่ก่อเหตุทั้งสามคนแล้วเป็นเจ้าหน้าที่อส.อำเภอหาดใหญ่ 2 นาย ซึ่งไปช่วยราชการที่ จ.สงขลา และเป็นทหารยศ จ.ส.อ.สังกัดค่ายทหารแห่งหนึ่งอีก1 คน  ซึ่งขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนได้ประสานไปยังต้นสังกัดของเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 นาย เพื่อให้นำตัวเข้ามอบตัว และมีรายงานทั้ง 3นาย จะเข้ามามอบตัวในวันนี้ และทาง พล.ต.ต.ทิวธวัช นครศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา จะลงพื้นที่มาติดตามคดีและรับมอบตัวผู้ต้องหาด้วย

สำหรับสาเหตุการณนี้ มีรายงานจากชุดสืบสวนว่า น่าจะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้า โดยช่วงเกิดเหตุอส.และทหารทั้ง 3 นาย ซึ่งมีรายงานว่าอยู่ในอาการมึนเมา ได้พยายามเรียกตรวจรถกระบะคันนี้เพื่อตรวจค้นและตรวจปัสสาวะคนขับ แต่รถกระบะคันนี้ไม่ยอมหยุดจึงได้ขับไล่ตามและยิงล้อรถยนต์ยางแตก ก่อนที่จะขับปาดหน้าและจะลงมาพร้อมอาวุธปืนลูกซองยาวเดินวนเวียนรอบรถเพื่อเรียกให้คนขับลงมาแต่คนขับไม่ยอมลงจึงอาจจะโมโหและใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงใส่ 4 นัด ก่อนหลบหนีไป

โดยก่อนหน้าที่จะก่อเหตุยิงรถคันนี้เจ้าหน้าที่ทั้ง 3 นาย ก็ได้ยิงปืนขู่และเรียกรถจักรยานยนต์คันหนึ่งตรวจค้นแล้วเช่นกันแต่ไม่พบอะไร ก่อนที่จะมาเรียกตรวจรถกระบะคันนี้และเหตุการณ์บานปลายถึงขั้นยิงคนขับเสียชีวิต

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น.วันนี้ (31ต.ค.) ผู้ต้องหาในคดีนี้ได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.คู่เต่า แล้ว 1 คน คือ จ.ส.อ.ทรงวุฒิ สังกัดฝ่ายสรรพาวุธ มทบ.42 โดยผู้บังคับบัญชานำมามอบตัว และมีการนำตัวเข้าห้องสอบสวนทันทีเพื่อทำการสอบสวนและแจ้งข้อหาให้รับทราบแต่ในเบื้องต้นยังให้การปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแค่ขับรถจักรยานยนต์ผ่านมาและแวะดูเท่านั้นเพราะรู้จัก อส.ทั้งสองคนเพราะเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน

หลังจากที่ จ.ส.อ.ทรงวุฒิ สังกัดฝ่ายสรรพาวุธ มทบ.42 เข้ามอบตัวเป็นคนแรก ล่าสุด อส. อีก 2 นาย คือ อส.เพลินชัย และ อส.ประดิษฐ์ ทางผู้บังคับบัญชา ได้นำมามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.คูเต่า แล้วเช่นกัน และรีบพาเข้าห้องสอบสวนและไม่ตอบคำถามใดๆ กับผู้สื่อข่าว

โดยทางพนักงานสอบสวนได้แยกกันสอบระหว่างผู้ต้องหาที่เป็นทหารกับ อส. โดยมีพล.ต.ต.ทิวธวัช นครศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.สงขลา เดินทางมาดูแลการสอบสวนด้วยตัวเองและมีการประสานของตำรวจฝ่ายสืบสวนสภ.หาดใหญ่จำนวน 2 นายเข้ามาช่วยสอบสวนคดีนี้ด้วย และจากการสอบถามภรรยาของ จ.ส.อ.ทรงวุฒิ บอกว่า สามีไม่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยขณะเกิดเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์ไปพบเหตุการณ์โดยบังเอิญและแค่ลงไปดูเพราะรู้จักกับ อส.ทั้งสองนาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook