"เทศกิจหื่น" เปิดใจขอจำนนต่อบาป สารภาพแอบถ่ายแชร์เพราะคึกคะนอง

"เทศกิจหื่น" เปิดใจขอจำนนต่อบาป สารภาพแอบถ่ายแชร์เพราะคึกคะนอง

"เทศกิจหื่น" เปิดใจขอจำนนต่อบาป สารภาพแอบถ่ายแชร์เพราะคึกคะนอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทศกิจหื่นมือแอบถ่ายรูปสาวเดินตลาด ก่อนโพสต์เชิงลามกลงโซเชียลมีเดีย ได้เปิดใจขอรับผิดกับสิ่งที่ทำ อ้างเป็นความคึกคะนอง พร้อมก้มหน้ารับกรรมและฝากขอโทษเหยื่อทุกคน

จากกรณีที่ น.ส.กิ่ง (นามสมมติ) อายุ 29 ปี ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองอ่างทอง ต้องการดำเนินคดีกับผู้ใช้ทวิตเตอร์ "เทพโซโล" หลังพบว่าตนเองตกเป็นเหยื่อแอบถ่ายภาพขณะกำลังเดินตลาด แต่นำไปโพสต์และแนบข้อความหยาบคายและลามกต่างๆ นานา โดยเมื่อตรวจสอบพบว่ายังมีหญิงสาวตกเป็นเหยื่ออีกนับร้อยราย ทั้งแม่ค้า ข้าราชการ และเด็กนักศึกษา

รวมทั้งยังมีการแชร์ภาพแอบถ่ายในห้องน้ำ ที่คาดว่าเป็นห้องน้ำสาธารณะในพื้นที่เมืองอ่างทอง โพสต์แชร์ในทวิตเตอร์ดังกล่าวด้วย กระทั่งเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (31 ต.ค.) ปรากฏว่ามีผู้เสียหายที่พบว่ามีภาพตัวเองปรากฏอยู่ในทวิตเตอร์ดังกล่าว ทยอยเข้ามาแจ้งความดำเนินคดี โดยพบว่าเหยื่อส่วนใหญ่ถูกแอบถ่ายระหว่างเข้าไปเลือกซื้อของที่ตลาด และต้องการเอาผิดกับเจ้าของทวิตเตอร์ดังกล่าว

ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (31 ต.ค.) ยังพบว่ามีผู้เสียหายจากกรณีดังกล่าวเดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง ภายหลังจากที่ นายยงยุทธ เจ้าหน้าที่เทศกิจผู้ต้องสงสัยได้ให้การยอมรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุตามที่ถูกกล่าวหา โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้

รวมทั้งนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ ที่ปรากฏเป็นภาพของผู้อื่นและภาพนั้นเป็นภาพที่เกิดจากการสร้างขึ้น ตัดต่อ เติม หรือดัดแปลง ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือวิธีการอื่นใด โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชังหรือได้รับความอับอาย

ขณะที่ นายยงยุทธ อดีตเจ้าหน้าที่เทศกิจ ผู้ต้องหาในคดีนี้ได้พูดเปิดใจกับผู้สื่อข่าว ถึงสาเหตุที่ตัดสินใจก่อเหตุเช่นนี้ โดยระบุว่า ตนเองทำไปเพราะความคึกคะนองและรู้เท่าไม่ถึงการณ์ โดยไม่คิดว่าจะเกิดผลร้ายแรงขึ้นเช่นนี้ โดยตนทำตามเพื่อนๆ ในกลุ่มทวิตเตอร์เท่านั้น ทั้งนี้ตนขอยอมรับผิดในเรื่องที่กระทำทั้งหมด และอยากจะขอโทษผู้เสียหายทุกคนที่ได้รับความเดือดร้อนจากกรณีนี้

ทางด้าน ดาบตำรวจประเสริฐ ไพรวัลย์ หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาลเมืองอ่างทอง ในฐานะผู้บังคับบัญชา เปิดเผยว่า โดยปกตินายยุทธนา เป็นคนนิ่งๆ ไม่ค่อยพูดจา แต่พอทราบข่าวก็รู้สึกตกใจ เพราะไม่คิดว่าจะเป็นคนทำ แต่ภาพที่ปรากฏออกมานั้น พบว่าเป็นจุดเดียวกับที่นายยงยุทธประจำและปฏิบัติหน้าอยู่ จึงต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของกฎหมาย

ทั้งนี้ ทางเทศบาลเมืองอ่างทองได้ดำเนินการตามข้อระเบียบของพนักงานจ้าง ซึ่งเบื้องต้นทาง นายทะนงศักดิ์ ศรีวิเชียร ปลัดเทศบาลเมืองอ่างทอง ได้ดำเนินการสั่งให้ออกจากราชการไว้แล้ว โดยมีผลบังคับในทันที

>> สาวแจ้งจับ "เทศกิจ" อ้างโดนแอบถ่ายที่ตลาด แอบโพสต์แชร์ลงโหมดสยิว
>> เทศกิจหนุ่มปฏิเสธเสียงแข็ง ปัดแอบถ่ายสาวเดินตลาด แชร์บรรยายสยิว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook