เหยื่อแชร์แม่มณี เริ่มทยอยแจ้งความเอาผิด "มะนาว" แม่ข่ายสาวคนฉาว

เหยื่อแชร์แม่มณี เริ่มทยอยแจ้งความเอาผิด "มะนาว" แม่ข่ายสาวคนฉาว

เหยื่อแชร์แม่มณี เริ่มทยอยแจ้งความเอาผิด "มะนาว" แม่ข่ายสาวคนฉาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผกก.สภ.เมืองราชบุรี ยืนยัน ผู้เสียหายแก๊งแชร์แม่มณี เริ่มทยอยเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ “มะนาว” เน็ตไอดอลสาวที่เป็นแม่ข่ายแชร์ให้ลูกโซ่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ น.ส.จุฑาทิพย์ หรือ มะนาว สาวที่เคยตกเป็นข่าวดังเจ้าบ่าวหนีงานแต่ง ได้ถูกพาดพิงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับ "แชร์แม่มณี" โดยเปิดให้คนมาร่วมออมเงินผ่านทางกลุ่มไลน์ โดยให้โอนเงินฝากตรงกับเธอ ซึ่งในช่วงแรกได้ดอกเบี้ยดี ทำให้คนที่สนใจเข้าร่วมได้รับเงินคืนทั้งต้นและดอกตรงเวลา ผู้คนแห่โอนเงินไปออมกันมากขึ้น

แต่ต่อมามะนาวเริ่มผลัดวันจ่ายเงินออกไปเรื่อยๆ ซึ่งหากมีใครไปสอบถามเรื่องเงินก็มักจะถูกไล่บล็อกใส่ ทำให้ติดต่อไม่ได้ ซึ่งมีการตั้งข้อสังเกตว่า มะนาวยังคงโพสต์อวดไลฟ์สไตล์หรูหราผ่านโซเชียลอยู่ รวมทั้งถอยรถป้ายแดงคันใหม่ พร้อมโชว์ทองและเงินสดมากมาย ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด พ.ต.อ.อภิชาต พุทธบุญ ผกก.สภ.เมืองราชบุรี เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่มีผู้เสียหายไปลงทุนเล่นแชร์ลูกโซ่แม่มณี ทยอยเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี เพื่อเอาผิดกับเน็ตไอดอลชื่อดัง “แม่มณี” อายุ 30 ปี แม่ค้าขายตุ๊กตาออนไลน์ ก่อนโด่งดังเป็นเน็ตไอดอลสาว โดยผู้เสียหายถูกหลอกให้มาร่วมลงทุนเงินออมในลักษณะแชร์ลูกโซ่ อ้างว่าได้ผลตอบแทนสูงถึงร้อยละ 93

โดยขณะนี้เริ่มมีผู้ทยอยมาแจ้งความดำเนินคดีกับ "มะนาว" แล้ว จำนวน 6 ราย พนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบคดีจะได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายอย่างละเอียดโดยจะรวบรวมคำให้การทั้งหมดของผู้เสียหายส่งให้กับ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ( บก.ปอศ.) ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพ เนื่องจากคดีนี้มีการกระทำผิดอยู่หลายพื้นที่ รวมมูลค่าความเสียหายเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าได้มีผู้เสียหายอีกหลายรายได้เดินทางมาขอคำปรึกษากับทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี และพยายามหลบหน้าสื่อมวลชน โดยไม่ต้องการให้เป็นข่าวเกรงว่าจะมีผลกระทบกับทางครอบครัว ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้ให้แนวทางโดยให้ผู้เสียหายกลับไปรวบรวมหลักฐานและนำมาแจ้งความต่อไป

ทั้งนี้ทางพนักงานสอบสวนจะดำเนินการสอบปากคำตามขั้นตอน สำหรับหลักฐานที่จะต้องนำมาแจ้งความ ประกอบด้วยสลิปการโอนเงิน หลักฐานการโอน รวมทั้งหลักฐานการเชิญชวนให้มีการลงทุน หรือดอกเบี้ย หรือถ้อยคำการพูดคุยตกลงกัน และดอกเบี้ยที่จะได้รับ ใช้เป็นหลักฐานที่จะนำมายื่นต่อพนักงานสอบสวน

>> บุกค้นออฟฟิศ "แม่มณี" ชั้นบนจัดฉากเป็นร้านทอง ถ่ายรูปอวดรวยตบตาลูกค้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook