หนีตายอลหม่าน ไฟไหม้คอนโดฯ พัทยา ฝรั่งนอร์เวย์สำลักควันสิ้นใจคาห้อง

หนีตายอลหม่าน ไฟไหม้คอนโดฯ พัทยา ฝรั่งนอร์เวย์สำลักควันสิ้นใจคาห้อง

หนีตายอลหม่าน ไฟไหม้คอนโดฯ พัทยา ฝรั่งนอร์เวย์สำลักควันสิ้นใจคาห้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฟไหม้ปริศนากลางคอนโดฯ ย่านพัทยาใต้ ผู้คนนับร้อยชีวิตตื่นผวาวิ่งหนีตายโกลาหล พบฝรั่งนอร์เวย์สำลักควันไฟเสียชีวิตคาห้องต้นเพลิง ส่วนสาเหตุยังระบุไม่ได้

(1 พ.ย.) เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. ที่ผ่านมา ร.ต.ท.หญิง ชนิกานต์ เผื่อนพินิจ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านพัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ รรท.ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารชุดเช่าพักอาศัย พบผู้พักอาศัยภายในคอนโดมิเนียมต่างพากันวิ่งหนีแตกตื่นหนีออกจากตัวอาคารอย่างโกลาหล จากการตรวจสอบต้นเพลิงอยู่ที่ห้องพัก ชั้นที่ 9 พบเปลวเพลิงลุกไหม้อย่างหนัก กลุ่มควันพวยพุ่งไปทั่วทั้งตัวอาคาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้ถังสารเคมีและระดมฉีดน้ำเข้าไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากบริเวณรอบอาคารไม่สามารถนำรถกระเช้าเข้าสนับสนุนได้

ต่อมาจึงใช้รถดับเพลิงต่อเข้ากับระบบดับเพลิงของตัวอาคารชุด และจึงลากสายยางฉีดน้ำสกัดกันลุกลาม กระทั่งสามารถสกัดเปลวเพลิงเอาไว้ได้ จากการตรวจสอบภายในห้องที่เป็นต้นเพลิง พบว่าได้รับความเสียหายทั้งหมด อีกทั้งยังพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาวต่างชาติ ทราบชื่อคือ นายสเตน อายุ 66 ปี สัญชาตินอร์เวย์ นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอน

จากการสอบถามพนักงานของอาคารชุดที่เกิดเหตุทราบว่า ได้ยินเสียงสัญญาณเตือนภัยเพลิงไหม้ดังขึ้นจากชั้นที่ 9 จึงได้รีบนำกำลังรีบไปตรวจสอบ แต่เพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากวันนี้มีกระแสลมแรง จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ แล้วลำเลียงผู้พักอาศัยออกจากตัวอาคาร เพื่อความปลอดภัย

เบื้องต้น พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ รรท.ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างละเอียด ทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นเจ้าของห้อง และคาดเสียชีวิตเนื่องจากสำลักควันไฟ มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 500,000 บาท ส่วนสาเหตุการเกิดเหตุนั้นจะต้องรอกองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเหตุที่แท้จริงต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook