หนุ่มใหญ่โป๊ะแตกที่แท้เป็นสัตวแพทย์ปลอม ยักยอกทรัพย์ 2 คลินิก สูญกว่า 4 ล้านบาท

หนุ่มใหญ่โป๊ะแตกที่แท้เป็นสัตวแพทย์ปลอม ยักยอกทรัพย์ 2 คลินิก สูญกว่า 4 ล้านบาท

หนุ่มใหญ่โป๊ะแตกที่แท้เป็นสัตวแพทย์ปลอม ยักยอกทรัพย์ 2 คลินิก สูญกว่า 4 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(1 พ.ย.) ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นางสาวศิริลักษณ์ อายุ 25 ปี เจ้าของคลินิกรักษาสัตว์ พร้อมด้วย สัตวแพทย์หญิงธนิภัทร อายุ 31 ปี เจ้าของคลินิกอีกแห่งหนึ่ง เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.หญิง บุญทิวา ลิ้มศิริลักษณ์ สว.สอบสวน กก.1 บก.ป. ร้องขอความเป็นธรรม ช่วยเร่งรัดติดตามคดี กรณีถูก นายธีรวุฒิ (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี ยักยอกทรัพย์สินเป็นรถยนต์ และเงินมูลค่า รวมหลายล้านบาท หลังก่อนหน้านี้มีการเข้าแจ้งความเอาผิดกับนายธีรวุฒิ ไว้ที่ สน.คันนายาว เมื่อวันที่ 5 ต.ค. ที่ผ่านมา แต่ขณะนี้คดียังไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร

สัตวแพทย์หญิงธนิภัทร อายุ 31 ปี เจ้าของคลินิก เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อปี 2557 ตนได้ลงทุนเปิดกิจการคลินิกขึ้น และได้ว่าจ้างให้ นายธีรวุฒิ  (สงวนนามสกุล) ซึ่งเป็นพี่ชายของเพื่อนสนิทให้เข้ามาช่วยดูแลบัญชีรายรับ-รายจ่าย ของคลินิก รวมถึงคอยทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยตนเวลารักษาสัตว์

กระทั่งเมื่อปี 2561 ตนเริ่มพบเห็นความผิดปกติของบัญชีรายรับ-รายจ่ายของคลินิก รวมถึงมีสิ่งของจำพวก วัคซีนรักษาสัตว์ที่สต๊อกเก็บไว้หายไปแบบไม่ทราบสาเหตุ จึงได้ทำการตรวจสอบ จนพบว่า นายธีรวุฒิ แอบยักยอกเงินของคลินิกออกไปใช้ส่วนตัว รวมถึงแอบขโมยวัคซีนออกไปขายต่อให้กับคนอื่น 

แต่นายธีรวุฒิไม่ยอมรับ ทั้งยังแสดงพฤติกรรมใช้ความรุนแรงทำร้ายร่างกายตนเอง ก่อนจะขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส ซึ่งเป็นของทางคลินิกหลบหนีไป ตนจึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สน.คันนายาว ก่อนจะมีการติดตามจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา

ภายหลังนายธีรวุฒิถูกจับกุมก็ยังให้การปฏิเสธและขอประกันตัวเพื่อต่อสู้คดี ซึ่งพนักงานสอบสวน สน.คันนายาว ก็ให้ประกันตัว ตนมาทราบภายหลังว่านายธีรวุฒิได้ไปสมัครงานตามคลินิกรักษาสัตว์ต่างๆ และก่อเหตุในลักษณะเดียวกับ สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้นเฉพาะกรณีของตน มากถึง 3 ล้านบาท

ด้าน นางสาวศิริลักษณ์ จุลเจิม อายุ 25 ปี เจ้าของคลินิกรักษาสัตว์อีกแห่งหนึ่ง กล่าวว่า ภายหลังจากที่นายธีรวุฒิถูกไล่ออกจากคลินิกของสัตวแพทย์หญิงธนิภัทร ก็ทำทีเข้ามาตีสนิทก่อนจะชักชวนให้ตนนำเงินมาลงทุนเปิดคลินิกรักษาสัตว์

โดยนายธีรวุฒิอ้างตนเป็นสัตวแพทย์มีใบอนุญาต และใบรับรองวิชาชีพ สามารถดำเนินการบริหารกิจการได้ และด้วยความที่ตนเป็นคนรักสัตว์ และอยากมีคลินิกเป็นของตนเอง ประกอบกับเคยเห็นนายธีรวุฒิทำงานอยู่ที่คลินิกของสัตวแพทย์หญิงธนิภัทร จึงหลงเชื่อนำเงินเข้าร่วมลงทุนด้วย

นางสาวศิริลักษณ์ กล่าวว่า ตนเปิดกิจการได้ประมาณ 7 เดือน ก็มีเจ้าหน้าที่จากกรมปศุสัตว์ เข้ามาตรวจสอบที่คลินิก และพบว่าคลินิกของตนไม่มีใบอนุญาตประกอบการ รวมถึงเจ้าหน้าที่ยังตรวจพบว่านายธีรวุฒิไม่ได้เป็นสัตวแพทย์จริงตามที่กล่าวอ้าง จึงมีคำสั่งปิดคลินิกของตนชั่วคราว เมื่อคลินิกถูกปิดตัวลงตนได้มาทำการตรวจสอบบัญชีรายรับ-รายจ่ายของคลินิกย้อนหลัง

จึงทราบว่าเงินของคลินิกถูกนายธีรวุฒิยักยอกไปเป็นจำนวนกว่าล้านบาท จึงติดต่อสอบถามข้อเท็จจริงกับนายธีรวุฒิ จนเกิดมีปากเสียงกันขึ้น หลังจากนั้นนายธีรวุฒิก็แอบเข้ามานำรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ ซึ่งเป็นรถของคลินิกขับออกไป และไม่สามารถติดต่อกับนายธีรวุฒิได้อีก

ตนจึงเข้าแจ้งความเอาผิดกับนายธีรวุฒิ ที่ สน.คันนายาว  เมื่อวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา แต่จนถึงขณะนี้คดียังไม่มีความคืบหน้าในการติดตามตัวนายธีรวุฒิ จึงตัดสินใจมาเข้าร้องทุกข์กับทางกองปราบ ให้ช่วยเร่งรัดติดตามความคืบหน้าทางคดีจับกุมนายธีรวุฒิมาดำเนินคดี

เบื้องต้น พ.ต.ท.หญิง บุญทิวา ลิ้มศิริลักษณ์ สว.สอบสวน กก.1 บก.ป. ได้ทำการสอบปากคำเพื่อนำไปพิจารณาควบคู่กับพยานหลักฐานอื่น ก่อนจะส่งต่อให้กับผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook