สาวตกงานสารภาพเป็นแฟนคลับ "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" ปิ๊งไอเดียปลอมเฟซบุ๊กเรี่ยไรเงินทำบุญ

สาวตกงานสารภาพเป็นแฟนคลับ "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" ปิ๊งไอเดียปลอมเฟซบุ๊กเรี่ยไรเงินทำบุญ

สาวตกงานสารภาพเป็นแฟนคลับ "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" ปิ๊งไอเดียปลอมเฟซบุ๊กเรี่ยไรเงินทำบุญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจปากน้ำตามรวบ สาวตกงานปลอมเฟซบุ๊กอ้างชื่อเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ใช้หลอกเรี่ยไรเงินทำบุญ เผยติดตามข่าวสารมานานจนรู้ว่าเป็นคนใจดีและชอบช่วยเหลือคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (1 พ.ย.) เมื่อเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เข้าควบคุมตัว นางสาวชยดล อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 686 / 2562 ลงวันที่ 29 ตุลาคม 2562 ในข้อหา ฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น โดยจับได้ที่ห้องเช่ารายวันอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ก่อนควบคุมตัวกลับมาทำการสอบสวนที่กองสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายจำนวนหลายรายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง และ สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ว่า ถูกนางสาวชยดล ผู้ก่อเหตุ ได้ปลอมเฟซบุ๊ก โดยใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า Chonsavat Asawahame ซึ่งเป็นชื่อของนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม หรือ เอ๋ ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ เรี่ยไรเงินโดยอ้างว่าไปทำบุญทอดกฐินและผ้าป่า  ทำให้ผู้เสียหายเข้าใจผิดคิดว่าเป็นเฟซบุ๊กของนางชนม์สวัสดิ์จริง จึงได้โอนเงินเข้ามาในของนางสาวชยดลที่ได้ขึ้นเลขบัญชีไว้ในเฟซบุ๊กดังกล่าว เพื่อรวบรวมเอาไปทำบุญ

แต่จากผลการตรวจสอบและพูดคุยกับนายชนม์สวัสดิ์ แล้วปรากฏว่านายชนม์สวัสดิ์ ไม่ทราบเรื่องดังกล่าว และไม่เคยเปิดเฟซบุ๊กเพื่อเรี่ยไรเงินไปทำบุญแต่อย่างใด จึงรู้ว่าถูกหลอกจึงได้พากันเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังรับแจ้งข้อมูล พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพ่วง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ จึงได้สั่งการในเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ลงพื้นที่เพื่อติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ 

จากการสอบสวน นางสาวชยดล ให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ตนทำงานคัดผลส้มอยู่กับพี่สาวที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่เงินไม่พอใช้จึงลาออกและเดินทางกลับมาที่บ้านเกิดในจังหวัดนราธิวาส และหางานทำไม่ได้ จึงทำให้ไม่มีเงินใช้ ประกอบกับตนชื่นชอบความใจกว้างของนายชนม์สวัสดิ์ และเคยพบเจอนายชนม์สวัสดิ์มาแล้วหลายครั้ง จึงรู้ว่าเป็นคนใจดีและชอบทำบุญช่วยเหลือคน

ตนจึงได้เอารูปที่เคยถ่ายกับนายชนม์สวัสดิ์ มาขึ้นเป็นโปรไฟล์ และใช้ชื่อและนามสกุลของนายชนม์สวัสดิ์เป็นภาษาอังกฤษ มาเปิดเฟซบุ๊กเพื่อเรี่ยไร อ้างว่าเอาไปทำบุญทอดกฐินผ้าป่า เพื่อเอาเงินไปใช้จ่าย และยอมรับว่าที่ทำลงไปเพราะเป็นอารมณ์ชั่ววูบ เป็นช่วงที่ตนเองตกงานอยากมีเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันแค่นั้น โดยเริ่มทำตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

โดยให้เหยื่อที่หลงเชื่อโอนเงินเข้ามาในบัญชีของตน และคนโอนเงินเข้ามาในบัญชีเมื่อช่วงกลางเดือนสิงหาคม แต่เงินก็ไม่ได้เข้ามาทุกวัน นานๆ ที บ้างคนก็แชทมาถาม แต่ตนก็ไม่ได้ตอบทั้งหมด และยอดเงินที่ได้ก็ไม่ได้มากมายอะไร ที่ทำไปเพราะตนตกงานจริงๆ  อายุก็เยอะแล้ว จะไปสมัครงานที่ไหนก็ลำบาก ทำให้ไม่มีเงินใช้

ตนเองติดตามข่าวนายชนสวัสดิ์ อัศวเหม มาโดยตลอด และเมื่อเร็วนี้ตนได้สำนึกผิดจึงได้แจ้งไปทางเฟซบุ๊กว่า เฟซบุ๊กนี้ไม่ใช้เฟซบุ๊กของนายชนม์สวัสดิ์ เป็นเฟซบุ๊กของตนที่ปลอมขึ้นมา และก็พยายามติดต่อผู้เสียหายที่โอนเงินเข้ามา เพื่อที่จะโอนเงินคืนให้ ตอนนี้ตนสำนึกผิดแล้วอยากจะขอกราบขอโทษนายชนม์สวัสดิ์ ในเรื่องที่ตนทำลงไป

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ สาวตกงานสารภาพเป็นแฟนคลับ "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" ปิ๊งไอเดียปลอมเฟซบุ๊กเรี่ยไรเงินทำบุญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook