"แม่มณี" สิ้นท่า ตำรวจรวบคาห้องเช่าสัตหีบ หิ้วปีกสอบสวนคดีแชร์ลูกโซ่

"แม่มณี" สิ้นท่า ตำรวจรวบคาห้องเช่าสัตหีบ หิ้วปีกสอบสวนคดีแชร์ลูกโซ่

"แม่มณี" สิ้นท่า ตำรวจรวบคาห้องเช่าสัตหีบ หิ้วปีกสอบสวนคดีแชร์ลูกโซ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปิดฉาก "แชร์แม่มณี" ตำรวจเข้าควบคุมตัวได้ที่ห้องเช่าในสัตหีบ หลังแอบมากบดานหนีหมายจับ พร้อมควบคุมตัวไปสอบสวน โยงประเด็นแชร์ลูกโซ่อื้อฉาวแห่งปี

(2 พ.ย.) จากกรณีที่ น.ส.จุฑาทิพย์ หรือ มะนาว สาวที่เคยตกเป็นข่าวดังเจ้าบ่าวหนีงานแต่ง ได้ถูกพาดพิงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับ "แชร์แม่มณี" โดยเปิดให้คนมาร่วมออมเงินผ่านทางกลุ่มแชท โดยอ้างว่าจะได้ดอกเบี้ยดี ทำให้มีผู้สนใจเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก แต่กลับเริ่มผลัดวันจ่ายไปเรื่อยๆ กลายเป็นมหกรรมเปิดโปงวงแชร์แม่มณีกระหึ่มไปทั่วสังคมในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการออกหมายจับ น.ส.วันทนีย์ หรือ แม่มณี แม่ค้าขายตุ๊กตาออนไลน์ จ.อุดรธานี หลังมีผู้เสียหายจำนวนมากเข้าแจ้งความเอาไว้ผิดฐานหลอกให้ร่วมลงทุนในลักษณะแชร์ลูกโซ่ ได้ผลตอบแทนสูงร้อยละ 93 คิดเป็นมูลค่าความเสียหายมากถึง 100 ล้านบาท

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 2 พร้อมกับตำรวจ สภ.สัตหีบ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าควบคุมตัว แม่มณี ได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งใน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อมกับ นายเมธี แฟนหนุ่ม หลังต้องเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับที่ 1623/2562 ข้อหาข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไว้เพื่อสอบปากคำ โดยยังไม่มีรายละเอียดใดๆ โดยคาดว่า แม่มณี อาจจะถูกส่งตัวกลับไปสอบสวนในพื้นที่ จ.อุดรธานี เพื่อติดตามดำเนินคดีในการหลอกผู้อื่นให้ลงทุนในลักษณะแชร์ลูกโซ่ต่อไป

>> บุกค้นออฟฟิศ "แม่มณี" ชั้นบนจัดฉากเป็นร้านทอง ถ่ายรูปอวดรวยตบตาลูกค้า

>> ผ่าลึกธุรกิจแม่มณีแชร์ลูกโซ่ชื่อดังเปิด "ร้านทอง-ความงาม-ปลาร้า" ไม่ถึงปีตุ๋นเงินเหยื่อถึงร้อยล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook