เพื่อนบ้านตัวแสบ ทำทีขอยืมโทรศัพท์ แอบเข้าแอปฯ โอนเงินใส่บัญชีตัวเองเฉย

เพื่อนบ้านตัวแสบ ทำทีขอยืมโทรศัพท์ แอบเข้าแอปฯ โอนเงินใส่บัญชีตัวเองเฉย

เพื่อนบ้านตัวแสบ ทำทีขอยืมโทรศัพท์ แอบเข้าแอปฯ โอนเงินใส่บัญชีตัวเองเฉย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อนบ้านกัน...ไม่น่าทำกันได้ ทำทีขอยืมโทรศัพท์ติดต่อแม่ แต่แอบกดเข้าแอปฯ ธนาคาร ทำธุรกรรมโอนเงินหมื่นใส่เข้าบัญชีตัวเองหน้าตาเฉย

เมื่อวานนี้ (1 พ.ย.) นางนันทธยา อายุ 52 ปี ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.กบินทร์บุรี ระบุว่า เพื่อนบ้านได้ขอยืมโทรศัพท์มือถือ อ้างว่าจะขอโทรติดต่อหาแม่ที่ต่างจังหวัด ด้วยความไว้ใจและเห็นว่าอยู่บ้านใกล้เรือนเคียงกันช่วยเหลือกันได้จึงได้ยืม แต่ปรากฏว่ามารู้ตัวอีกทีคือเงินในบัญชีถูกโอนหายไป 20,000 บาท

นางนันธยา เปิดเผยว่า ตอนเช้าเพื่อนบ้านได้ทำทีมาขอยืมโทรศัพท์เพื่อติดต่อหาแม่ที่่ต่างจังหวัด ตนเห็นว่าเป็นเพื่อนบ้านที่รู้จักกัน จึงได้ให้ยืมใช้โทรศัพท์มือถือของตัวเอง แต่ปรากฏว่าเพื่อนบ้านคนดังกล่าวแอบกดเข้าแอปพลิเคชั่นธนาคารและทำธุรกรรมทางเงินโดยพลการ

เพื่อนบ้านได้เข้าไปทำธุรกรรมผ่านบัญชีเงินฝากของลูกสาว ที่ฝากให้ตนเป็นผู้ดูแล โดยมีเงินในบัญชีจำนวนแสนกว่าบาท หลังจากนั้นก็นำโทรศัพท์มาคืนให้ แต่กว่าตนจะมารู้ด้วยว่าเงินในบัญชีถูกโอนออกไปเข้าบัญชีคนชื่อ "แว๋ว" จำนวน 20,000 บาท ก็่ผ่านไปนานหลายชั่วโมงแล้ว

หลังทราบเรื่องที่เกิดขึ้น ก็พบว่าเพื่อนบ้านคนดังกล่าวได้หายออกไปจากพื้นที่และเดินทางไปหาแม่ที่ จ.ชลบุรี เมื่อไปตามหาก็ไม่พบ จึงได้เข้าแจ้งความลงบันทึกเอาไว้ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เช็กประวัติให้ และทราบถึงเบอร์โทรศัพท์ติดต่อที่ลงทะเบียนไว้ แต่พบว่าอีกฝ่ายปิดเครื่องโทรศัพท์เอาไว้

นางนันธยา ระบุว่า ตนก็พยายามโทรติดต่อหาอยู่หลายๆ ครั้งโดยไม่ลดละความพยายาม กระทั่งในที่สุดหญิงสาวได้เปิดโทรศัพท์และรับสาย ตนจึงสอบถามว่าทำแบบนี้ไปทำไม อีกฝ่ายยอมรับว่ากดโอนเงินเข้าบัญชีตัวเองจริง เพราะต้องการนำเงินไปไถ่ถอนรถจักรยานยนต์ที่จำนำเอาไว้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อเชิญตัวเพื่อนสาวคนดังกล่าวให้เข้าข้อมูลและสอบสวนแล้ว โดยจะมีการมาตกลงค่าเสียหายกันระหว่างทั้งสองฝ่าย หากไม่มาตามกำหนดจะออกหมายเรียกและหมายจับตามลำดับขั้นตอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook