แจงแจก "ขวดสะท้อนแสง" ไม่สนับสนุนชาวนาตากข้าวบนถนน แต่เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

แจงแจก "ขวดสะท้อนแสง" ไม่สนับสนุนชาวนาตากข้าวบนถนน แต่เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

แจงแจก "ขวดสะท้อนแสง" ไม่สนับสนุนชาวนาตากข้าวบนถนน แต่เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ก่อตั้งโครงการ แจงผลิตขวดสะท้อนแสงแจกป้องกันอุบัติเหตุ ย้ำไม่ได้สนับสนุนชาวนาตากข้าวบนถนน

กรณีนักศึกษา และตัวแทนกลุ่มทำดีเพื่อพ่อ(ทำดีทั่วบัวใหญ่) ผลิตขวดน้ำสะท้อนแสงป้องกันอุบัติเหตุ นำไปแจกจ่ายให้กับชาวนาที่ตากข้าวบนถนน ในพื้นที่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียง

จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหลากหลาย หลายฝ่ายมองว่าไม่ควรสนับสนุนการตากข้าวบนพื้นผิวจราจร ขณะที่อีกฝ่ายมองว่าหากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่สามารถห้ามเกษตรกร หรือหาทางแก้ปัญหานี้ได้ การใช้ขวดสะท้อนแสงเพื่อแจ้งเตือน ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งทางออกเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ เพราะที่ผ่านมาเคยมีรายงานความสูญเสียเกิดขึ้นบ่อยครั้ง

นายยุทธนา ท้าวนอก ผู้ก่อตั้งโครงการทำดีเพื่อพ่อ (ทำดีทั่วบัวใหญ่) ซึ่งเป็นที่ปรึกษา และเป็นผู้ผลิตขวดสะท้อนแสงชี้แจงว่า เจตนาของตนและนักศึกษา เพียงต้องการแจ้งเตือน และช่วยให้คนขับรถขับขี่อย่างปลอดภัย ย้ำไม่ได้สนับสนุนการตากข้าวบนถนน เพราะชาวบ้านทำติดต่อกันมานานเป็นสิบปีแล้ว ที่ผ่านมาตนก็เป็นคนหนึ่งที่เคยประสบอุบัติเหตุเพราะกองข้าวบนพื้นผิวจราจร และยืนยันว่าจะยังผลิตขวดสะท้อนแสงแจกต่อไป เพราะไม่อยากได้ยินข่าวการเกิดอุบัติเหตุรถชนกองข้าวเหมือนปีที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันนายยุทธนา เปิดเผยว่ากลุ่มของตนทำความดีเพื่อสังคมมาตั้งแต่ปี 2558 นอกจากผลิตขวดสะท้อนแสงช่วยเตือนคนขับรถแล้ว ยังทำป้ายเตือนมากกว่า 700 ป้าย นำไปติดตั้งในจุดต่างๆ ที่เคยเกิดอุบัติเหตุซึ่งมีประชาชนร้องขอมา นอกจากนี้อาสาสมัครกลุ่มนี้ยังกลบหลุมบนถนน สร้างบ้าน ซ่อมบ้านให้กับคนยากไร้มากกว่า 10 ราย และติดแถบสะท้อนแสงท้ายรถยนต์ และเครื่องจักรกลเกษตรมากกว่า 500 คัน ขณะเดียวกันขวดน้ำที่ผลิตขึ้นก็ยังสามารถนำไปติดตั้งท้ายรถของเกษตรกร เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนด้วย 

ผู้ก่อตั้งโครงการทำดีเพื่อพ่อ (ทำดีทั่วบัวใหญ่)  กล่าวทิ้งท้ายว่าที่ผ่านมาการดำเนินโครงการของตน มีทั้งคนชอบและไม่ชอบ ซ้ำยังเคยโดนร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ว่าทำป้ายเถื่อนติดตั้งริมถนน แต่ท้ายที่สุด "ชีวิตคนสำคัญกว่ากฏหมายครับ" นายยุทธนากล่าวย้ำ

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ แจงแจก "ขวดสะท้อนแสง" ไม่สนับสนุนชาวนาตากข้าวบนถนน แต่เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook