โผล่ฉาวอีกวง "ออมเงินบ้านบัว" แชร์ล่มทำ 15 ล้านปลิว อึ้งท้าวแชร์อายุแค่ 15

โผล่ฉาวอีกวง "ออมเงินบ้านบัว" แชร์ล่มทำ 15 ล้านปลิว อึ้งท้าวแชร์อายุแค่ 15

โผล่ฉาวอีกวง "ออมเงินบ้านบัว" แชร์ล่มทำ 15 ล้านปลิว อึ้งท้าวแชร์อายุแค่ 15
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"อีจัน" ได้รับแจ้งร้องเรียนจากสมาชิกที่ร้องทุกข์เข้ามา อ้างว่าวงเหตุแชร์ล่มอีกกรณี "ออมเงินบ้านบัว" ที่สมาชิกกว่า 500 ราย ส่วนใหญ่เป็นนักศึกษา ลงทุนกับท้าวแชร์เด็กสาวอายุ 15

ภายหลังจากกรณี "แชร์แม่มณี" กลายเป็นกระแสข่าวคึกโครมไปทั้งสังคมไทย หลังเปิดให้คนมาร่วมออมเงินผ่านทางกลุ่มแชท โดยอ้างว่าจะได้ดอกเบี้ยดี ทำให้มีผู้สนใจเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ล่าสุด เว็บไซต์อีจัน ได้รับข้อความร้องเรียนจากเหยื่อผู้เสียหายหลายคน แต่เป็นกรณีเดียวกัน โดยอ้างว่าถูกโกงเงินแชร์ในรูปแบบ "เงินออม" มูลค่าวงเงินไม่ต่ำกว่า 15 ล้านบาท

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า เหยื่อในกรณีส่วนใหญ่เป็นนักเรียนนักศึกษาที่ยังมีรายได้ไม่มาก แต่ต้องการเงินปันผลสูงในการดำเนินชีวิตจึงได้ตกลงร่วมออมเงินในวงแชร์ดังกล่าว ที่มีชื่อเรียกว่า "ออมเงินบ้านบัว" และที่น่าตกใจก็คือ ท้าวแชร์ในวงการเงินออมครั้งนี้ ยังเป็นเยาวชนอายุเพียง 15 ปีเท่านั้น

เหตุเริ่มต้นจาก วงแชร์ออมเงินบ้านบัว ได้เกิดล่มอย่างกะทันหัน และปล่อยลอยแพสมาชิกวงแชร์ ไม่สามารถติดต่อตัวแทนหรือใครได้เลย หนึ่งในผู้เสียหายเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้เข้ารวมเล่นแชร์ ออมเงินบ้านบัว โดยจะมี "น้องบัว" เด็กสาววัย 15 ปี เป็นตัวแทนในการออมเงิน โดยจะได้เงินปันผลคืนร้อยละ 10 แต่จะมีโปรโมชั่นมาล่อตาล่อใจคือได้รับเงินปันผลคืนร้อยละ 15 ภายใน 3 วัน ทำให้กระตุ้นความสนใจอยากเป็นสมาชิกด้วย

เหยื่อผู้เสียหาย เล่าต่อว่า และเมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา ตนกับเพื่อนที่ร่วมออมเงินโดยไม่ได้ใช้นามตัวเอง เป็นเงินจำนวน 30,000 บาท โดยหวังจะได้เงินปันผลร้อยละ 15 ตามที่เห็นในโปรโมชั่น ประกอบกับก่อนหน้านี้เพื่อนที่ออมเงินอยู่แล้ว ก็ได้รับเงินปันผลตามปกติ แต่ปรากฏว่าในวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา ออมเงินบ้านบัว เกิดล้มขึ้นมา และติดต่อน้องบัวไม่ได้อีกเลย

เมื่อดำเนินการตรวจสอบก็พบว่ามีผู้ร่วมชะตากรรมเดียวกันเกือบ 500 คน ที่ตกเป็นเหยื่อกรณีแชร์ล่มในครั้งนี้ หากรวมมูลค่าความเสียหายไม่น่าจะต่ำกว่า 15 ล้านบาท แต่ก็คิดว่ากรณีนี้คงไม่ใช่ตั้งใจจะโกงค่าแชร์ แต่เมื่อเกิดวงแชร์ล่มขึ้นมา น้องบัวน่าจะพยายามติดต่อกับนายทุน คาดว่านายทุนคงเงียบหายไปเช่นกัน ทำให้น้องบัวไม่รู้จะหายเงินที่ไหนมาคืนให้กับสมาชิก

ทั้งนี้ เหยื่อผู้เสียหายต่างก็รู้สึกตกใจเช่นเดียวกัน เมื่อทราบว่า น้องบัว ท้าวแชร์ที่ติดต่อเสมอๆ เป็นเด็กอายุเพียง 15 ปีเท่านั้น และขณะนี้ทราบว่าน้องติดไปทัศนศึกษากับที่โรงเรียนอยู่ ทำให้กรณีดราม่าออมเงินบ้านบัวกำลังอยู่ระหว่างส่งให้เจ้าหน้าตำรวจได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่ และยังไม่สามารถติดต่อผู้ที่เกี่ยวข้องกับวงแชร์ดังกล่าวได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook