"พยม" โต้กลับ "เสรีพิศุทธ์" ชี้ลาออก กมธ.เพราะกลัวติดร่างแหเข้าคุก

"พยม" โต้กลับ "เสรีพิศุทธ์" ชี้ลาออก กมธ.เพราะกลัวติดร่างแหเข้าคุก

"พยม" โต้กลับ "เสรีพิศุทธ์" ชี้ลาออก กมธ.เพราะกลัวติดร่างแหเข้าคุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พยม" ออกโรงโต้ "เสรีพิศุทธ์" อย่าคิดว่าตัวเองรู้กฎหมายคนเดียว ชี้เหตุลาออกจาก กมธ.เพราะกลัวติดร่างแหเข้าคุกตอนแก่ แนะช่วยส่องกระจกดูพฤติกรรมตัวเองบ้าง

นายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงการลาออกของตนเองว่าเป็นเพราะไม่มีความรู้เรื่องกฎหมาย จึงอึดอัดใจในการทำงาน นั้น ยืนยันว่า ลาออกเพราะอึดอัดใจในพฤติกรรมของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ซึ่งยอมรับว่า ไม่มีความรู้ความชำนาญด้านกฎหมาย แต่ก็ศึกษาหาความรู้อยู่ตลอดเวลา ไม่เช่นนั้นคงไม่เลือกมาอยู่กรรมาธิการนี้

พร้อมระบุด้วยว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ควรจะไปส่องกระจกดูการกระทำของตัวเองบ้าง ส.ส.ทุกคนมีเกียรติและศักดิ์ศรีเท่าเทียมกัน อย่าคิดว่ารู้และฉลาดอยู่เพียงคนเดียว ซึ่งตนเองก็เป็นอาจารย์มาก่อน ไม่ใช่เป็นคนไม่มีความรู้ และที่บอกไม่โต้แย้งในกรรมาธิการ มั่นใจหรือ เพราะเท่าที่จำได้ ตนเองโต้แย้งไปหลายครั้ง จนสุดท้ายมันไม่อาจทนทำงานร่วมได้จริงๆ

อย่างไรก็ตาม การลาออกในวันนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ควรที่จะนำไปเป็นข้อคิด ปรับปรุงการทำหน้าที่ของตัวเอง ไม่ใช่สักแต่มองว่าคนอื่นโง่หมด ตัวเองฉลาดสุด จึงขอแนะนำให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เปิดใจให้กว้าง เพื่อที่จะทำงานกับคนอื่นๆ ได้ อย่ายึดความคิดของตัวเองเป็นใหญ่แต่เพียงผู้เดียว

พร้อมระบุด้วยว่า อีกเหตุผลที่ทำให้ตัดสินใจลาออกจากกรรมาธิการชุดนี้ เพราะตนกลัวจะติดร่างแหจากการทำหน้าที่กรรมาธิการภายใต้ประธานอย่าง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จนถูกนำไปขังคุกตอนแก่ จะต้องกลายเป็นภาระให้ลูกหลานมาส่งข้าวส่งน้ำเปล่าๆ

>> "เสรีพิศุทธ์" แอบเย้ย "พยม" ชี้ลาออกเพราะไม่มีความรู้กฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook