กองทัพสั่งพักราชการ เจ้าหน้าที่ทหาร เอี่ยวยิงพ่อค้าหัวปลาหาดใหญ่

กองทัพสั่งพักราชการ เจ้าหน้าที่ทหาร เอี่ยวยิงพ่อค้าหัวปลาหาดใหญ่

กองทัพสั่งพักราชการ เจ้าหน้าที่ทหาร เอี่ยวยิงพ่อค้าหัวปลาหาดใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองทัพมีคำสั่งพักราชการทหาร ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการยิงพ่อค้าหัวปลาหาดใหญ่ เสียชีวิตกลางถนน ระหว่างรอให้คดีจะมีข้อสรุป

จากกรณี จ.ส.อ.ทรงวุฒิ นายสิบฝ่ายสรรพาวุธแผนกสรรพาวุธ มณฑลทหารบกที่ 42 ได้ปรากฏภาพผ่านสื่อออนไลน์ เกี่ยวข้องกรณีพ่อค้าหัวปลาถูกยิงเสียชีวิตคารถกระบะ บนถนนพื้นที่ ต.คูเต่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมานั้น
ล่าสุด พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองทัพภาคที่ 4 เปิดเผยว่า ภายหลังทราบเหตุ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้หน่วยต้นสังกัดตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วยความโปร่งใส เเละพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และภายหลังได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง เพื่อดำเนินการทางวินัยทหารตามลักษณะฐานความผิด

โดยยืนยันว่าทางกองทัพยินดีให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยจะไม่มีการปกป้องอย่างเด็ดขาด โดยเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม เจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร มณฑลทหารบกที่ 42 ได้ควบคุมตัวกำลังพลดังกล่าวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูเต่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยมีนายทหารสารวัตรสืบสวนสอบสวน มณฑลทหารบกที่ 42 ร่วมรับฟังการสอบสวนด้วย

ในเบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และไม่มีเหตุอันจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันได้ส่งตัวฝากขังที่เรือนจำกลางจังหวัดสงขลาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายสำหรับการดำเนินการทางวินัย มณทลทหารบกที่ 42 ในฐานะหน่วยต้นสังกัดได้มีคำสั่งพักราชการตั้งแต่ วันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา และหากคดีถึงที่สุดและมีความผิดตามข้อกล่าวหาก็จะรายงานปลดออกจากราชการต่อไป

>> ยิงพ่อค้าดับกลางถนน ก่อนตายโทรบอกเมีย "เจ้าหน้าที่รัฐ" ขับไล่ตาม บังคับขอตรวจฉี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook