"แม่มณี" ยังมั่น ลั่นไม่ได้โกงเงินใคร เป็นแค่ระดมทุน ไม่จำเป็นต้องขอโทษ

"แม่มณี" ยังมั่น ลั่นไม่ได้โกงเงินใคร เป็นแค่ระดมทุน ไม่จำเป็นต้องขอโทษ

"แม่มณี" ยังมั่น ลั่นไม่ได้โกงเงินใคร เป็นแค่ระดมทุน ไม่จำเป็นต้องขอโทษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลจากการสอบปากคำ "แม่มณี" ยังให้การภาคเสธ อ้างเป็นแค่การระดมทุน ไม่ได้เจตนาโกงเงินใคร ย้ำชัดเรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องขอโทษ และไม่แน่ชัดเรื่องเงินที่จะคืนให้เหยื่อ

(4 พ.ย.) ความคืบหน้าคดีแชร์แม่มณี หลังจากที่สามารถจับกุมตัว นางสาววันทนีย์ หรือ แม่มณี และ นายเมธี แฟนหนุ่ม ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันให้กู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน พร้อมกับนำตัวผู้ต้องหากลับมายัง จ.อุดรธานี ตามข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น

พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ได้เปิดเผยในส่วนของผลการสอบสวนที่เสร็จสิ้นไม่ถึง 20 นาที ในเบื้องต้น แม่มณี ได้ให้การภาคเสธ ระบุว่าสิ่งที่ทำไปเป็นเพียงการระดมทุนและไม่ได้มีเจตนาโกง อีกทั้งยังบอกว่าทำการระดมทุนแชร์ลูกโซ่เช่นนี้ มาตั้งแต่ปี 2560 และชักชวนเพื่อนสมาชิกให้มาลงทุนด้วย

เมื่อสมาชิกเริ่มไว้วางใจแล้ว จึงได้ใช้กลยุทธ์ซื้อทองปลอมจาก จ.ขอนแก่น มาเปิดร้านทองขายบังหน้า รวมทั้งการถ่ายทอดสดเฟซบุ๊กให้สมาชิกได้เห็น เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อนถือ และยิ่งทำให้มีสมาชิกเข้ามาร่วมลงทุนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และสร้างเครือข่ายออกไปเป็นทอดๆ

โดยเฉพาะในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 4 มีผู้เสียหายเหยื่อแชร์ลูกโซ่แม่มณีทั้งหมด 227 คน มูลค่าความเสียหาย 157,833,670 บาท ส่วนผู้เสียหายที่ได้รับความเสียหายมากสุด อยู่ที่วงเงินประมาณ 20 ล้านบาท

ทั้งนี้ พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ยังระบุถึงประเด็นที่มีกระแสข่าวทหารหรือคนในหน่วยงานราชการพาผู้ต้องหาหลบหนีหรือไม่นั้นว่า จะมีการตรวจสอบเชิงลึกก่อน หากพบว่ามีมูลความผิดจริง ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนเรื่องเงินที่ผู้ต้องหาได้จากผู้เสียหายนั้นจะต้องเร่งพิสูจน์และไล่เส้นทางการเงินต่อไป เบื้องต้นจำนวนเงิน 60-70 ล้านบาทในระบบที่ทำธุรกิจได้นำออกไปใช้นอกระบบแล้ว พร้อมยืนยันว่าแม่มณีเป็นตัวการใหญ่ที่สุดในคดีนี้ และหลังจากนี้ต้องมีการสอบสวนเชิงลึกเพิ่มเติมอีกในประเด็นต่างๆ

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา แม่มณี ได้ถูกนำตัวมาพิมพ์ลายนิ้วมือ และได้พบเจอกับสื่อมวลชนเล็กน้อย โดยเจ้าตัวยืนยันว่ากรณีนี้ไม่จำเป็นต้องขอโทษใคร เพราะตัวเองไม่ได้ทำอะไรผิด ส่วนกรณีจะคืนเงินให้กับบรรดาผู้เสียหายหรือไม่ เจ้าตัวปฏิเสธที่จะตอบ เนื่องจากเป็นเรื่องของสำนวนคดี

>> คลิปนาทีบุกจับ "แม่มณี" ท้าวแชร์ลวงโลก พร้อมแฟนหนุ่มคาห้องเช่าสัตหีบ
>> เปิดอาณาจักร "แม่มณี" ที่อุดรฯ ซื้อตึกแถว 3 ห้อง-ควักเงินสด 1.6 แสน เช่าอีกห้อง
>> ประวัติ "แม่มณี" จากแม่ค้าขายตุ๊กตา สู่มหากาพย์โกงแชร์เงินออม 100 ล้าน
>> แห่แจ้งจับ "แม่มณี" เน็ตไอดอลสาวโกงแชร์เงินออม 100 ล้าน เหยื่อบางคนฆ่าตัวตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook