สาวร้อง แมวติดเอดส์แมวจากการถ่ายเลือด หลัง รพ.สัตว์ไม่ตรวจเชื้อ ซ้ำปัดรับผิดชอบ

สาวร้อง แมวติดเอดส์แมวจากการถ่ายเลือด หลัง รพ.สัตว์ไม่ตรวจเชื้อ ซ้ำปัดรับผิดชอบ

สาวร้อง แมวติดเอดส์แมวจากการถ่ายเลือด หลัง รพ.สัตว์ไม่ตรวจเชื้อ ซ้ำปัดรับผิดชอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวโพสต์ รพ.สัตว์ ไม่ตรวจเชื้อเอดส์แมวก่อนถ่ายเลือด ทำน้องเหมียวแสนรักติดเอดส์แมว ซ้ำไม่รับผิดชอบอ้างติดโรคมาจากที่อื่น

2 พ.ย. 62 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความเตือนเจ้าของแมว หลังจากที่แมวของเธอที่ได้รับบริจาคเลือดจากโดเนอร์ กลับติดเอดส์แมว ซึ่งเธอระบุว่าสาเหตุเกิดจากการที่ทางโรงพยาบาลสัตว์ไม่ตรวจเชื้อเอดส์แมวจากโดเนอร์ นั่นเอง

อีจัน จึงได้สอบถามไปยังเจ้าของโพสต์ดังกล่าว โดยเธอเล่าให้อีจันฟังว่า เธอเลี้ยงแมวหลายตัว และมีการรักษา ฉีดวัคซีนกับโรงพยาบาลสัตว์แห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว มาตลอด 6 ปี ส่วนแมวที่ป่วยชื่อว่าแคนดี้ อายุ 6 ขวบ เป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวที่เรียกว่าลูคีเมีย

แต่ลูคีเมียมี 2 ประเภท คือ ลูคีเมียที่เกิดจากไวรัสคือการที่ไปติดจากแมวข้างนอก แต่แคนดี้เป็นแมวที่เลี้ยงในบ้าน เป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวที่เกิดจากร่างกายตัวเอง มันก็เลยไปฆ่าเซลล์เม็ดเลือดแดง พอไปฆ่าเซลล์เม็ดเลือดแดงเลือดก็ตก จึงต้องมีการถ่ายเลือด ตนจึงมีการประกาศหาเลือด

เมื่อตนได้เลือดปรากฏว่าทางโรงพยาบาลไม่ตรวจเอดส์แมวก่อนการถ่ายเลือดให้แคนดี้ ซึ่งหลังจากการถ่ายเลือดแมวของตนก็มีอาการดีขึ้นประมาณ 2-3 อาทิตย์ แต่หลังนั้นก็ทรุดลง ตนจึงส่งแคนดี้ไปรักษาอีกโรงพยาบาลหนึ่ง ก่อนตรวจพบว่าแคนดี้เป็นเอดส์แมว ทั้งที่ก่อนหน้าที่จะประกาศรับเลือดตนได้มีการตรวจแล้วว่าแมวตนไม่ได้เป็นเอดส์แมว

เธอเล่าต่อว่า เธอได้โทรกลับไปถามที่โรงพยาบาลเดิมว่า ได้มีการตรวจเอดส์แมวก่อนการถ่ายเลือดหรือไม่ ปรากฏว่าทางโรงพยาบาลยอมรับว่าไม่ได้มีการตรวจ ตนจึงแจ้งให้ทางโรงพยาบาลโทรหาเจ้าของโดเนอร์ว่าให้เอาโดเนอร์มาตรวจว่าเป็นเอดส์แมวหรือไม่ ซึ่งปรากฏว่าโดเนอร์เป็นเอดส์แมว

ตนพยายามถามหาความรับผิดชอบกับทางโรงพยาบาลแต่อีกฝ่ายปัดความรับผิดชอบ อ้างว่าแมวของตนอาจจะไปติดโรคมาจากที่อื่น ตนรู้สึกไม่ดีจึงต้องหันไปพึ่งกระบวนการยุติธรรม ซึ่งตอนนี้ตนได้ให้ทนายยื่นเรื่องไปที่สัตวแพทยสภา

ส่วนอาการแมวของเธอตอนนี้ก็แทบจะไม่เดินเลยเพราะไม่มีแรง "ไม่อยากให้เขาทำแบบนี้กับแมวตัวอื่นอีก เพราะมันเป็นภัยสังคม และจริงๆ แล้วเรื่องนี้มันเป็นมาตรฐานทั่วไปในการถ่ายเลือดหรือให้เลือด ไม่ว่าจะคนหรือสัตว์ ต้องมีการตรวจเชื้อก่อนอยู่แล้ว"

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สาวร้อง แมวติดเอดส์แมวจากการถ่ายเลือด หลัง รพ.สัตว์ไม่ตรวจเชื้อ ซ้ำปัดรับผิดชอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook