เผยประวัติ ดาบตำรวจทำปืนลั่นใส่แฟนสาววัย 19 เจ็บสาหัส เคยเป็นตำรวจฮีโร่

เผยประวัติ ดาบตำรวจทำปืนลั่นใส่แฟนสาววัย 19 เจ็บสาหัส เคยเป็นตำรวจฮีโร่

เผยประวัติ ดาบตำรวจทำปืนลั่นใส่แฟนสาววัย 19 เจ็บสาหัส เคยเป็นตำรวจฮีโร่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผยประวัติ ด.ต.ทำปืนลั่นใส่สาววัย 19 ปีสาหัส เคยเป็นตำรวจฮีโร่รับประกาศเกียรติคุณ หลังฝ่าสายฝนช่วยนักท่องเที่ยวเป็นลมส่ง รพ.จนปลอดภัย 

ความคืบหน้ากรณี ด.ต.คงศักดิ์ อายุ 35 ปี ทำปืนลั่นใส่ นางสาวอภัสรา อายุ 19 ปี  กระสุนเจาะศีรษะจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดภายในรถยนต์กระบะโตโยต้า รุ่นวีโก้  สีบอร์นทอง ทะเบียน กจ 4155 สกลนคร ซึ่งจอดอยู่ริมถนนสายบ้านท่อ-ป่าตัน ต.ป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อเวลา 05.00 น.ที่ผ่านมา 

>> ตำรวจปืนลั่นใส่แฟนสาววัย 19 ปี เจ็บสาหัส เลือดสาดกระจายทั่วรถกระบะ

จากการตรวจสอบพบว่า เมื่อช่วงเดือน ก.ค. 2560  ด.ต.คงศักดิ์ เคยเป็นตำรวจฮีโร่ที่ให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยว โดยขณะเกิดเหตุ ด.ต.คงศักดิ์ กำลังขี่รถจักรยานยนต์กับคู่สายตรวจออกตรวจพื้นที่ กระทั่งผ่านมาบริเวณจุดเกิดเหตุ  บริเวณถนนสามล้าน ต.พระสิงห์ อ.เมืองเชียงใหม่ พบเห็นนักท่องเที่ยวเป็นลมหมดสติจึงรีบเข้าช่วยเหลืออุ้มนักท่องเที่ยวหลบฝน ก่อนประสานกู้ภัยช่วยนำส่งโรงพยาบาลจนนักท่องเที่ยวอาการปลอดภัย

ต่อมาผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ ในขณะนั้น ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณให้กับ ด.ต.คงศักดิ์ และเพื่อนตำรวจสายตรวจ โดยข้อความในใบประกาศเกียรติคุณ ระบุว่า "ตำรวจทั้งสองนายเป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่ประกอบคุณงามความดีบำบัดทุกข์บำรุงสุข ด้วยการช่วยเหลือประชาชนซึ่งเป็นลมหมดสติอยู่บริเวณขอบถนนและนำส่งโรงพยาบาล เห็นได้ว่า ในการปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าว ทำให้ประชาชนเกิดความศรัทธาและเกิดภาพลักษณ์ที่ดี สมควรแก่การยกย่องสรรเสริญ ขอให้รักษาคุณความดีไว้ เพื่อเป็นเกียรติประวัติสืบไป "

ส่วนการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ด.ต.คงศักดิ์ ขับรถกระบะโดยมีนางสาวอภัสรานั่งมาด้วย จนมาถึงจุดเกิดเหตุหน้าหมู่บ้านร่มเย็น ด.ต.เกิดทะเลาะกับนางสาวอภัสราภายในรถ และเกิดการยื้อแย่งอาวุธปืน 11 มม. ในกระเป๋าสะพายออกมา จนกระสุนปืนลั่นเจาะเข้าบริเวณศีรษะของนางสาวอภัสราได้รับบาดเจ็บ  หลังเกิดเหตุ ด.ต.คงศักดิ์ได้รีบนำตัวนางสาวอภัสราส่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือ

ขณะที่พนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก ได้ยึดรถกระบะคันเกิดเหตุ พร้อมอาวุธปืน 11 มม.ไว้ตรวจสอบแล้ว แต่ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับ ด.ต.คงศักดิ์ เนื่องจากต้องสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดอีกครั้ง 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ได้พยายามติดต่อขอสัมภาษณ์ผู้บังคับบัญชาของ ด.ต.นายนี้ แต่ยังไม่มีการชี้แจงรายละเอียดแต่อย่างใด

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook