หนุ่มหนีออกจากบ้าน 5 วัน กลายเป็นศพ ญาติเชื่อผิดคำสาบาน ดลใจให้ฆ่าตัวตาย

หนุ่มหนีออกจากบ้าน 5 วัน กลายเป็นศพ ญาติเชื่อผิดคำสาบาน ดลใจให้ฆ่าตัวตาย

หนุ่มหนีออกจากบ้าน 5 วัน กลายเป็นศพ ญาติเชื่อผิดคำสาบาน ดลใจให้ฆ่าตัวตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มเบญจเพสน้อยใจแม่ หนีออกจากบ้าน 5 วัน พบอีกทีเป็นศพผูกคอกตายกลางสวนยูคา ญาติเชื่อเพราะผู้ตายผิดคำสาบานที่ว่าจะเลิกสุรา ที่ให้ไว้กับพระเกจิชื่อดัง

(5 พ.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.สุรศักดิ์ ชาลีคำ รองฯสว.(สอบสวน) สภ.เมืองอำนาจเจริญ รับแจ้งพบศพผูกคอเสียชีวิตที่สวนยูคาลิปตัส ท้ายหมู่บ้านโคกสำราญ ต.นาแต้ จึงประสานแพทย์เวร รพ.อำนาจเจริญ และกู้ภัยทางหลวงร่วมตรวจสอบเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ บริเวณสวนยูคาลิปตัส ทิศตะวันออกของบ้านโคกสำราญ หมู่ที่ 4 ต.นาแต้ อ.เมืองอำนาจเจริญ พบศพเพศชาย ทราบชื่อภายหลังคือ นายราวี อายุ 25 ปี ใช้ผ้าดามแขนปลายด้านหนึ่งผูกกับกิ่งยูคาลิปตัส อีกด้านทำเป็นบ่วงผูกคอ สวมกางเกงขาสั้นสีกรม ไม่สวมเสื้อ ข้างกายมีรองเท้าแตะหูคีบ และเสื้อกีฬาสีแดง-ขาว วางอยู่ข้างศพ

จากการสอบถาม นายบุญมี อายุ 55 ปี ชาวบ้านที่พบศพทราบว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ขณะที่ตนเองไปหากิ่งไม้แห้งเพื่อมาทำฟืน จู่ๆ ก็ได้กลิ่นแปลกคล้ายกับมีอะไรเน่า จึงเดินเข้าไปใกล้บริเวณที่พบศพ ตอนแรกเห็นไกลๆคิดว่าเป็นหุ่นที่มีใครเอาทิ้งไว้ แต่เมื่อเดินเข้าไปดูใกล้ๆ ก็แทบช็อกเมื่อพบว่าเป็นคน จึงรีบเข้าไปแจ้งผู้นำหมู่บ้านในหมู่บ้าน

ขณะเดียวกัน นางพัชรี อายุ 51 ปี ป้าของผู้เสียชีวิต ซึ่งเดินทางมาดูศพ ยืนยันว่าเป็นศพของนายราวี หลานชายที่หายออกจากบ้านไปตั้งแต่ วันที่ 1 พ.ย.62 เพราะน้อยใจคิดว่าแม่ไม่รักตัวเอง ประกอบกับที่ผู้ตายได้เคยไปสาบานว่าจะเลิกดื่มสุรา เลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดทุกชนิด กับหลวงปู่แสงวัดป่าฤกษ์อุดม ซึ่งเป็นพระเกจิชื่อดัง ของจังหวัดอำนาจเจริญ แต่ผู้ตายกลับผิดสาบานที่ให้ไว้ หันกลับมาดื่มสุรา และทุกครั้งที่เมาก็มักจะบ่นน้อยใจอยู่เสมอ บอกอยากตาย แต่ตนเองก็พยายามเตือนสติทุกครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่คิดว่าจะมาทำจริง ส่วนตัวคิดว่าอาจจะเป็นเพราะหลานผิดคำสาบานจึงมีอะไรดลใจให้ก่อเหตุสลดนี้ขึ้น

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุไม่พบบาดแผลและร่องกายต่อสู่ ประกอบกับ นพ.การันต์ หริมเทพาธิป แพทย์เวร รพ.อำนาจเจริญ ตรวจสอบไม่พบบาดแผลตามร่างกาย และญาติของผู้เสียชีวิตไม่ติดใจในสาเหตุการตาย เจ้าหน้าที่จึงได้พิมพ์ลายนิ้วมือทำประวัติการเสียชีวิต ก่อนที่จะมอบศพให้กับทางญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook