สาวไทยวัย 25 ทั้งสวยทั้งแกร่ง ยึดอาชีพขับรถบรรทุกในอเมริกา รายได้ปีนึงเป็นล้าน

สาวไทยวัย 25 ทั้งสวยทั้งแกร่ง ยึดอาชีพขับรถบรรทุกในอเมริกา รายได้ปีนึงเป็นล้าน

สาวไทยวัย 25 ทั้งสวยทั้งแกร่ง ยึดอาชีพขับรถบรรทุกในอเมริกา รายได้ปีนึงเป็นล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 (3 พ.ย.62) เฟซบุ๊กแฟนเพจ “New York ออกสาว” ได้นำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจของสาวไทยคนหนึ่ง ซึ่งมีอายุเพียง 25 ปี โดยทำงานขับรถส่งของทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา 

โพสต์ดังกล่าวระบุว่า น.ส.สุภาวดี นามชารี หรือ น้องปิ๋ม ชาวร้อยเอ็ด เป็นสาวแกร่งที่ชีวิตเริ่มจากศูนย์ จนวันนี้เธอมีรายได้เกือบล้านต่อเดือน เลือกอาชีพนี้เพราะพ่อและแม่ของเธอประกอบอาชีพเกี่ยวกับรถขนของ น้องปิ๋มมีความฝันคือเข้ามาทำงานในอเมริกา ซึ่งเธอมุ่งมั่นและไม่หยุดที่จะทำในสิ่งที่ฝัน เข้าสมัครเรียนจริงจังเกี่ยวกับการขับรถส่งของในอเมริกา และสอบผ่านใบอนุญาตขับรถ จนวันนี้เธอประสบความสำเร็จได้ทำอาชีพตามที่ฝันไว้

น้องปิ๋ม เกิดในครอบครัวที่ทางบ้านประกอบอาชีพเกี่ยวกับรถขนของ พ่อและแม่ของเธอต้องขับรถบรรทุกส่งของ ซึ่งต้องออกต่างจังหวัดเป็นประจำ ทำให้เธอนั้นเติบโตและเลี้ยงดูมากับคุณตาคุณยายโอกาสเดียวที่เธอจะได้อยู่กับพ่อและแม่นั้น เธอต้องอาศัยช่วงวันหยุดหรือปิดเทอมเพื่อที่จะนั่งรถบรรทุกส่งของและเดินทางติดตามไปกับพ่อแม่ของเธอ ทำให้เธอได้ซึมซับกับประสบการณ์การขับรถบรรทุกส่งของตั้งแต่เด็กๆ

ChaRee Pimภาพวัยเด็กของน้องปิ๋ม

ตอนวัยเด็กปิ๋ม ก็เหมือนเด็กต่างจังหวัดทั่วๆไป ที่การทำไร่ไปนา นอนกลางดินกินกลางทราย หรือแม้แต่งานรับจ้างทั่วไป เป็นสิ่งที่เธอทำประจำ หรืออะไรที่พอจะช่วยให้เค้าแบ่งเบาภาระทางบ้านได้ เธอไม่เคยเกี่ยง เรียกว่าหนักเอาเบาสู้

ปิ๋มเรียนจบแค่ชั้นมัธยมศึกษา แต่ไม่ได้หมายความว่าการจบแค่ ม.6 แล้วจะไม่มีโอกาสทำอะไรตามที่ฝัน จึงตัดสินใจบินไปทำงานในอเมริกา ตอนแรกทำงานตามร้านอาหารไทย แต่งานบริการไม่ใช่สิ่งที่ถนัด จนในที่สุดได้ตัดสินใจเข้าสมัครเรียนจริงจังเกี่ยวกับการขับรถส่งของในอเมริกา และสอบผ่านใบอนุญาตขับรถส่งของ จนวันนี้ได้ทำตามความฝัน อาชีพอะไรที่รักและถนัด ทำมันแล้วมีความสุข นั่นก็ถือว่าประสบความสำเร็จในอาชีพแล้ว

โดยปกติแล้ว น้องปิ๋มจะขับรถวันละประมาณ 10 ชั่วโมง พักระหว่างวัน 2 ช่วง ครั้งละ 30 นาที และจะมีเวลาบ้างขณะรอส่งโหลดสินค้า ต้องกินนอนบนรถบรรทุก และเข้าห้องน้ำอาบน้ำตามปั๊มน้ำมัน ซึ่งกว่าจะได้ใบขับขี่และใบอนุญาตขับรถนั้นไม่ง่ายเลย แต่ผลตอบแทนก็คุ้มค่าเพราะรายได้เฉลี่ยต่อปีเฉียดล้านบาท

หลังเรื่องราวของน้องปิ๋มถูกแชร์ออกไป ก็ได้รับความสนใจจากชาวโซเชียลเป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าตัวก็ได้โพสต์ข้อความขอบคุณผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า...

"ขอบคุณทุกคนเลยนะคะ ที่ชื่นชม และให้กำลังใจ ปิ๋มพูดเสมอว่ามีอีกหลายคน หลายอาชีพ ที่เขาเก่งกว่า สู้กว่า ปิ๋มเป็นแค่คนนึงที่มีโอกาส ได้เข้ามาอยู่ในประเทศที่พร้อมด้วยโอกาส และเปิดโอกาสให้ได้คิด ให้ได้ลงมือทำ ทั้งๆที่เราดูเหมือนจะไม่มีโอกาสเลย เราไม่เคยดูถูกประเทศตัวเอง ให้คนที่ไหนฟัง ถ้าจะพูด ก็คงพูดได้แค่ เราแย่เนาะที่อยากเห็นประเทศตัวเองเปลี่ยน แต่ก็ไม่ได้ทำอะไรเพื่อประเทศเลย"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ สาวไทยวัย 25 ทั้งสวยทั้งแกร่ง ยึดอาชีพขับรถบรรทุกในอเมริกา รายได้ปีนึงเป็นล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook