เครือข่าย "แม่มณี" หอบเงินสด 11 ล้าน ส่งตำรวจ อายัดเพิ่มรวม 27 ล้าน

เครือข่าย "แม่มณี" หอบเงินสด 11 ล้าน ส่งตำรวจ อายัดเพิ่มรวม 27 ล้าน

เครือข่าย "แม่มณี" หอบเงินสด 11 ล้าน ส่งตำรวจ อายัดเพิ่มรวม 27 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครือข่ายแม่มณี หอบเงินสด 11 ล้าน ส่งตำรวจเอง - พร้อมอายัดเพิ่มรวม 27 ล้านบาท

พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี แถลงข่าวการจับกุม 2 ผู้ต้องหาที่มีความเกี่ยวโยงในการทำบริษัทร่วมกันแม่มณี

พล.ต.ท.เจริญวิทย์ เปิดเผยว่า จากการเข้าตรวจสอบ 5 จุดเมื่อช่วงนี้ก็ได้ทรัพย์สินจำนวนมากมาย พร้อมกันนี้ยังสามารถควบคุมตัว นายปิยะ อายุ 22 ปี และนางสาวพรสวรรค์ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาตามหมายศาล ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันกู้ยืมที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน หลังพบว่าทั้ง 2 รายได้รับมอบอำนาจจาก น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือ แม่มณี แม่ค้าขายตุ๊กตาออนไลน์ ให้ไปถอนเงินจากธนาคารจำนวน 23 ล้านบาท

ซึ่งจากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การภาคเสธ พร้อมยืนยันไม่ได้โกง แต่แค่ลงทุนและได้รับผลประโยชน์เท่านั้น ส่วนรายละเอียดขอไม่เปิดเผย เพราะขอให้อยู่ในสำนวนคดี โดยหลังจากนี้จะมีการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องอีก

พล.ต.ท.เจริญวิทย์ เปิดเผยต่อว่า ส่วนมูลทรัพย์สินที่ยึดเพิ่มได้วันนี้ 27,315,000 บาท แบ่งเป็นการอายัดทรัพย์ 16,250,000 บาท อาทิ เงินฝาก 2 บัญชี บัญชีแรกมีเงิน 8.5 ล้านบาท บัญชีที่ 2 มีเงินสด 6 แสนบาท และได้ตรวจยึดรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริท 1 คัน มูลค่า 7 แสนบาท รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโว มูลค่า 1 ล้านบาท รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค มูลค่า 1 ล้านบาท มอเตอร์ไซค์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นพีซีเอ็กซ์ มูลค่า 1 แสนบาท บ้านเดี่ยว 3 หลัง และแหวนทองคำอีก 68 วง และ เงินสดอีก 11,065,000 บาท ซึ่งผู้ที่ร่วมทำธุรกิจกับแม่มณี และแม่ของเดียร์นำใส่กระเป๋าเดินทางนำมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเองด้วย

>> ติดตามทุกประเด็นข่าว "แม่มณี"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook