ประณามเหตุยิงถล่ม "ชรบ. ยะลา" ตาย 15 ศพ นายกฯ สั่งเยียวยาครอบครัว

ประณามเหตุยิงถล่ม "ชรบ. ยะลา" ตาย 15 ศพ นายกฯ สั่งเยียวยาครอบครัว

ประณามเหตุยิงถล่ม "ชรบ. ยะลา" ตาย 15 ศพ นายกฯ สั่งเยียวยาครอบครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประณามป่าเถื่อนไร้มนุษยธรรม นายกรัฐมนตรีสั่งล่าผู้ก่อเหตุยิงถล่ม ชรบ. ยะลา ตาย 15 เร่งเยียวยาครอบครัว

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่กระทรวงกลาโหม พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านว่า ขอประณามการกระทำที่รุนแรง ป่าเถื่อนและไร้ซึ่งมนุษยธรรมของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัด ชายแดนใต้ ที่ใช้ระเบิดขว้างและอาวุธปืน ยิงถล่มใส่ชาวบ้านในพื้นที่ บ้านทางลุม ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา เป็นเหตุให้มีประชาชนผู้บริสุทธิ์และเจ้าหน้าที่เสียชีวิต รวม 15 คน และได้รับบาดเจ็บ 4 คน โดยเหตุเกิด เมื่อ 5 พ.ย.62 เวลา 23.20 น.

พล.ท.คงชีพ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียและได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีได้กำชับ กอ.รมน.ภาค 4 เร่งให้การช่วยเหลือและเยียวยาผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและสูญเสียอย่างเต็มกำลัง พร้อมสั่งการให้ระดมกำลังติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุและเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง มาลงโทษตามกฎหมายให้ถึงที่สุดโดยเร็ว เนื่องจากเป็นการกระทำที่สะเทือนขวัญ มีประชาชนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้แสดงความห่วงใยถึงความปลอดภัยของประชาชนใน 3 จชต. ที่หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ จำเป็นต้องเข้าไปดูแลใกล้ชิดมากขึ้น และตั้งอยู่บนความไม่ประมาท เพื่อสร้างความสันติสุขในพื้นที่ ในขณะที่รัฐบาล โดย ศอ.บต.กำลังเร่งเดินหน้าพัฒนาและขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากให้เชื่อมกับภูมิภาค เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ให้มีความเท่าเทียมกัน

>> ใต้เดือดกลางดึก! คนร้ายยิงถล่ม 3 จุดตรวจยะลา ชรบ.ตาย 14 ศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook