หมอดูชื่อดังการันตี ดวง "บิ๊กตู่" อยู่ยาวแน่ ระวังแค่สุขภาพในปีชง

หมอดูชื่อดังการันตี ดวง "บิ๊กตู่" อยู่ยาวแน่ ระวังแค่สุขภาพในปีชง

หมอดูชื่อดังการันตี ดวง "บิ๊กตู่" อยู่ยาวแน่ ระวังแค่สุขภาพในปีชง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คฑา ชินบัญชร หมอดูชื่อดัง เผยดวง นายกฯ ประยุทธ์ ยังโดดเด่น เตือนระวังปัญหาสุขภาพในปีชง แต่หากผ่านพ้นเดือน มิ.ย. - ก.ย. 2563 ไปได้ อยู่ยาวแน่นอน

(6 พ.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายคฑา ชินบัญชร หมอดูชื่อดัง มาประชาสัมพันธ์การจัดงานกาชาดประจำปี 2562 พร้อมมอบของขลัง "หนุมานอุ้มดวง" ให้แก่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยระบุว่าที่มอบหนุมานอุ้มดวงให้กับนายกฯ เพื่อที่จะให้หนุมานอุ้มดวงประเทศ ซึ่งหนุมานหมายถึงการรับอาสาเข้ามาช่วยเหลือประเทศ เราจึงต้องช่วยเหลือประเทศไปด้วยกัน

โดย พล.อ.ประยุทธ์ ถามว่าได้ดูประเทศบ้างหรือไม่ อาจารย์คฑา บอกว่า ดวงประเทศนั้นจะดีขึ้น ซึ่งก็ต้องได้รับความร่วมมือจากทุกๆ คนด้วย และในปี 2563 นั้น แม้เศรษฐกิจจะมีปัญหาบ้าง แต่ในด้านการท่องเที่ยวจะดีขึ้นเนื่องจากเป็นปีที่ดาวสวย

ซึ่งนายกฯ บอกว่า หนุมานอุ้มดวงนี้ ไม่ใช่แค่จะอุ้มเพียงตัวนายกฯ เพียงคนเดียวแต่ต้องอุ้มทุกคนในประเทศไทยด้วย ดังนั้นเราต้องช่วยกัน เพราะหนุมานเป็นทหารเอกของพระราม หนุมานเหมือนกับเป็นการเปรียบเทียบว่า เป็นการอาสาเข้ามาช่วยชาติ เหมือนกับที่พระรามมีเหล่าหนุมาน และเหล่าเสนาวานรมาอาสาช่วยรบ ส่งผลให้ประเทศชาติพ้นภัยประชาชนมีความสุขและนายกรัฐมนตรีเองก็จะไม่เหนื่อยมาก

การมีหนุมานอุ้มดวงนี้จะทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ มีคนดีมาช่วยงาน แม้หนุมานจะซนหน่อย เหมือนกับการจับปูใส่กระด้ง แต่นายกฯ จะเอาอยู่ ที่สำคัญคือจะมีมือดีเข้ามาช่วยทำงาน โดยเฉพาะในช่วงปลายปีถึงต้นปีหน้าที่จะได้เห็น

ทั้งนี้ อาจารย์คฑา ยังทักเรื่องโหงวเฮ้งของ พล.อ.ประยุธ์ ที่วันนี้เปลี่ยนการแสกผม ว่า "ดูดีมาก" แต่สิ่งที่ต้องระวังคือ ปัญหาด้านสุขภาพ เพราะในปี 2563 เป็นปีชวดซึ่งปะทะกับปีเกิด คือปีมะเมียของนายกฯ หรือเรียกว่า ปีชง จึงมีความเป็นห่วงในเรื่องของสุขภาพ ซึ่งหากผ่านเดือนมิถุนายนถึงกันยายนไปได้แล้ว พล.อ.ประยุทธ์ จะอยู่ยาวอย่างแน่นอน และอวยพรให้นายกรัฐมนตรีทำงานได้ครบ 4 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook