ตำรวจตามรวบ แก๊งนางแบบรีวิว คนสนิท "แม่มณี" ยึดเงินสด 5.5 ล้าน

ตำรวจตามรวบ แก๊งนางแบบรีวิว คนสนิท "แม่มณี" ยึดเงินสด 5.5 ล้าน

ตำรวจตามรวบ แก๊งนางแบบรีวิว คนสนิท "แม่มณี" ยึดเงินสด 5.5 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจอุดรธานีแถลงจับ นางแบบรีวิวเครื่องสำอาง คนสนิท "แม่มณี" ยึดเงินสด 5.5 ล้านบาท พร้อมแหวนเพชร-ทองคำ จ่อตามจับอีก 2 คน

(6 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ห้องประชุมศูนย์ปฎิบัติการ สภ.เมืองอุดรธานี พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ รอง ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จ.อุดรธานี ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม น.ส.สุพรรณี หรือ แต๊ก อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดอุดรธานีที่ จ 267/2562 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ พร้อมเงินสด 5.5 ล้านบาท ทองรูปพรรณ 10 บาท แหวนเพชร 1 วงราคา 2 แสนบาท

พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ รอง ผบช.ภ.4 เผยว่า หลังจากเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน ตำรวจได้ติดตามจับกุม นายปิยะ หรือ เต้ อายุ 23 ปี และ น.ส.พรสวรรค์ อายุ 19 ปี พนักงานและคนสนิทหุ้นส่วนกิจการ น.ส.วันทนีย์ หรือ แม่มณี ท้าวแชร์ลวงโลก ซึ่งทั้ง 2 ได้รับมอบอำนาจให้ทำธุรกรรมการเงินแทน นายเมธี สามีของแม่มณี ก่อนจะถอนเงินสด 23 ล้านบาท โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดในธนาคารเป็นหลักฐาน และติดตามยึดอายัดเงินและทรัพย์สินรวม 27.3 ล้านบาท

พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า วันนี้ได้จับกุม น.ส.สุพรรณี ซึ่งเป็นทั้งพนักงาน และผู้ร่วมกิจการเครื่องสำอาง นอกจากนี้ยังเป็นนางแบบรีวิวเครื่องสำอางอีกด้วย และยังได้ติดตามยึดทรัพย์สิน เงินสด 5.5 ล้าน ทองรูปพรรณน้ำหนัก 10 บาท และแหวนเพชรราคา 2 แสนบาท

โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ยังมีหลักฐานเชื่อมโยงในการยักย้าย ถ่ายโอน ทรัพย์สินจาก น.ส.วันทนีย์ โดยทั้งหมดจะเป็นพนักงานในสำนักงาน ยังมีชื่อเห็นหุ้นส่วนในกิจการ ร้านทองแม่มณี น้ำปลาร้าแม่มณี และเครื่องสำอางมะนิลาช๊อป ได้รับความไว้วางใจในการทำธุรกรรมทางการเงินแทนแม่มณีและสามี

ผบก.ภ.จ.อุดรธานี เปิดเผยอีกว่า ผู้ต้องหาไปรู้จักกับแม่มณีผ่านทางเฟซบุ๊ก แล้วเข้ามาทำงานเป็นพนักงาน มีทรัพย์สินเงินทองขึ้นมามากมาย เชื่อว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 คนคงจะไม่สบายใจนัก แต่เมื่อทำงานอยู่กับแม่มณีก็จะต้องถูกดำเนินคดี จากนี้ยังคงรวบรวมพยานหลักฐาน คาดจะออกหมายจับเพิ่มเติมอีก 1-2 คน รวมทั้งการติดตามยึดอายัดทรัพย์ ภายในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ จะต้องส่งมอบสำนวน พยานหลักฐาน ผู้ต้องหา ทรัพย์สินที่ยึดมาให้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook