ต่างด้าวทำพิษ “แมน ศุภกิจ” สุดเซ็งอดีตลูกจ้างบุกงัดร้านเสียหายร่วมแสน

ต่างด้าวทำพิษ “แมน ศุภกิจ” สุดเซ็งอดีตลูกจ้างบุกงัดร้านเสียหายร่วมแสน

ต่างด้าวทำพิษ “แมน ศุภกิจ” สุดเซ็งอดีตลูกจ้างบุกงัดร้านเสียหายร่วมแสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ทำเอานักแสดงรุ่นใหญ่ แมน-ศุภกิจ ตังทัตสวัสดิ์ ถึงกับเซ็ง หลังถูกอดีตลูกจ้างร้าน ชามมานะ ของตนเองงัดร้านเข้าไปขโมยของในร้าน จนต้องรีบเข้าแจ้งความให้ตำรวจดำเนินคดี 

ล่าสุดได้เจอเจ้าตัวที่บูธ CORDY BERRY ในงานกินดี อยู่ดี by ชีวจิต ที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี เลยต้องให้เจ้าตัวเผยเรื่องนี้

แมน ศุภกิจ เผยว่า “เรื่องร้านจริงๆ เป็นเรื่องที่เราอาจจะคิดไม่ถึง เป็นเรื่องที่เกิดกับผู้ประกอบการที่ใช้พนักงงานที่เป็นต่างด้าวผมขอไม่ระบุประเทศแล้วกัน คือ ปกติผมก็ใช้เอ็มโอยูมาตลอดตั้งแต่เปิดร้านทำบัตรให้ถูกต้อง แต่มี 2 คนที่เขาเข้ามาสมัครเอง เขาก็มาอยู่สักเดือนครึ่ง แฟนผมซื้อเตียงสองชั้นให้นอนด้วย (หัวเราะ) เริ่มแรกเลยจะมีคนขอมาแชร์เช่าพื้นที่ร้านเราขายของเลยให้พนักงานเคลียร์ของรกๆ ในร้านให้เพื่อให้คนเช่าเข้าไปใช้ ผมก็เห็นว่าเขาเคลียร์โล่งดี ยังชมเขาอยู่ แต่ประเด็นคือ ของที่เคลียร์แล้วเอาไปไว้ไหน เช็คไปเช็คมาเขาบอกว่าเอาไปทิ้ง 3 ถุงใหญ่ๆ ในนั้นมีอุปกรณ์จากร้าน ชาม หม้อ อุปกรณ์ครัวต่างๆ เราจึงตัดค่าเสียหายจากเงินเดินเขา หลังจากนั้นมีเด็กทำงานพาร์ทไทม์มาบอกว่าวัตถุดิบที่เราสต็อกไว้ทั้งหมดในตู้แช่มันเสียหมดเลย ตอนนั้นแฟนผมร้องไห้เลยเพราะมูลค่าที่เสียไปเกือบแสนนะ

ลูกจ้างสองคนนั้นเขาบอกว่า วันนั้นไม่ได้ทำอะไรนะแค่พาเพื่อนกับญาติมากินที่ร้าน ผมคิดว่าเขากินกันแล้วน่าจะพยายามทำลายหลักฐานไม่ให้เราเช็คสต็อกได้โดยการดึงปลั๊กออกให้ของเสีย เราก็โอเคช่างมัน เราตัดเงินเดือนเขา แต่เขาก็เก็บเสื้อผ้าออกไปเลยบอกเพื่อนในร้านว่า “บ๊าย บายเน้อ” กล้องวงจรปิดเขาก็ดึงเอาเมมโมรี่ออก

ผมก็โอเคปล่อย หลังจากนั้นเจอรอยว่าร้านโดนงัด และอีกวันมาขโมยชามไปอีกประมาณ 70 ใบ เพราะชามร้านผมมันมีลายไม่ซ้ำกัน และสั่งมาจากเมืองจีน รวมทั้งเอาแก้วน้ำ ตะเกียบไปด้วย คือ เอาไปเปิดร้านได้เลย (หัวเราะ) เสียหายทั้งหมดเกือบแสน

ตอนนี้จับตัวพวกเขาได้แล้วและต้องส่งเขากลับไปประเทศเพราะมีความผิดเรื่องอื่นๆ เช่น เขาหนีเข้าประเทศมา ไม่มีพาสปอร์ต ตรงนี้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ตอนแรกที่เขามาสมัครเขาบอกว่าเขามีบัตรแต่จริงๆ เขาไม่มีอะไรเลย แถมยังพูดอีกว่า “ส่งกลับไม่เป็นไรหรอกเดี๋ยวก็หนีเข้ามาใหม่”

สิ่งที่จะบอกคือ เป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการณ์ต้องระวังเพราะเหมือนพวกเขาเข้ามาทำอะไรในบ้านเมืองเราได้ง่ายมาก และพวกเขามาแบบล้นหลามมาก ตอนนี้ร้านผมเหลือแต่คนไทย เพราะพวกนั้นหนีไปหมดแล้ว ถามว่าจะจ้างพนักงานต่างด้าวอีกไหม ก็คงต้องตรวจสอบให้ดีกว่านี้ในเรื่องของเอกสารจากทั้งฝั่งประเทศเขาและประเทศเรา แล้วนายจ้างอย่างพวกเราทำบัตรให้เขาพอเขาทำแล้วก็หนีไป หนีไม่พอขโมยของไปด้วยครับ แต่ก็ยังดีที่เขาไม่ได้มาทำร้ายใครในร้านครับ”

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ต่างด้าวทำพิษ “แมน ศุภกิจ” สุดเซ็งอดีตลูกจ้างบุกงัดร้านเสียหายร่วมแสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook