ฝรั่งคลั่งบุกเปิดประตูฉุกเฉิน "ไทยสมายล์" ตอนเตรียมบินออกจากเชียงใหม่

ฝรั่งคลั่งบุกเปิดประตูฉุกเฉิน "ไทยสมายล์" ตอนเตรียมบินออกจากเชียงใหม่

ฝรั่งคลั่งบุกเปิดประตูฉุกเฉิน "ไทยสมายล์" ตอนเตรียมบินออกจากเชียงใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยสมายล์ ออกชี้แจงถึงกรณีที่เกิดขึ้นที่สนามบินเชียงใหม่ หลังมีผู้โดยสารต่างชาติบุกเปิดประตูฉุกเฉินออก-ทำสไลด์กาง เที่ยวบินต้องล่าช้าออกไปเป็นชั่วโมง

(7 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สายการบินไทยสมายล์ ได้ออกแถลงชี้แจงกรณีเหตุที่เกิดขึ้นเที่ยวบินเส้นทางระหว่างเชียงใหม่-กรุงเทพฯ หลังมีผู้โดยสารก่อเหตุเปิดประตูฉุกเฉิน บริเวณปีกเครื่องบินออกไป สร้างความชุลมุนวุ่นวายและทำให้เที่ยวบินดังกล่าวล่าช้าออกไป

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (6 พ.ย.) บนเที่ยวบิน WE169 สายการบินไทยสมายล์ ที่กำลังจะออกเดินทางจากสนามบินนานาชาติเชียงใหม่ เพื่อมายังสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ โดยมีกำหนดออกเดินทางตามตารางบินคือ 15.40 น. แต่ระหว่างที่ผู้โดยสารขึ้นครบแล้ว และได้ปิดประตูอากาศยานเรียบร้อย เพื่อรอทำการแท็กซี่ไปเทคออฟนั้น ปรากฏว่ามีผู้โดยสารชายชาวต่างชาติได้วิ่งไปเปิดประตูฉุกเฉินทางออกฉุกเฉิน บริเวณปีกฝั่งซ้ายของเครื่องบิน

เหตุที่เกิดขึ้นทำให้ประตูฉุกเฉินถูกเปิดออกทั้งบาน และสไลด์ฉุกเฉินได้กางออก ทำให้กัปตันต้องระงับการออกเที่ยวบินในทันที และแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ภาคพื้นและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้ามาระงับเหตุ รวมทั้งช่วยตรวจสอบด้านความปลอดภัย

จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวชายชาวต่างชาติที่ก่อเหตุครั้งนี้ลงจากเครื่องบิน เพื่อดำเนินการตามระเบียบและกฎด้านความปลอดภัยทางการบินตามลำดับ

สายการบินไทยสมายล์ระบุว่า ขณะเกิดเหตุบนเที่ยวบินดังกล่าวมีผู้โดยสารทั้งสิน 86 คน ซ้ำยังทำให้เที่ยวบินต้องล่าช้าออกไป เนื่องจากต้องตรวจสอบด้านความปลอดภัยและทำการเก็บอุปกรณ์ให้เรียบร้อย ก่อนจะออกเดินทางได้อีกครั้งในเวลา 17.00 น. รวมทั้งเปลี่ยนเที่ยวบินให้กับผู้โดยสารที่มีความประสงค์ให้เรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม เหตุดังกล่าวยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมใดๆ เกี่ยวกับชายชาวต่างชาติที่ก่อเหตุ ทำให้ยังไม่แน่ชัดว่ามีเหตุแรงจูงใจอย่างไรถึงก่อเหตุเช่นนี้ขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook