สาวแอบถ่าย-โพสต์ด่าตำรวจ เอายาเสพติดให้ผู้ต้องหาดูด งานเข้าจ่อโดนฟ้องหมิ่น

สาวแอบถ่าย-โพสต์ด่าตำรวจ เอายาเสพติดให้ผู้ต้องหาดูด งานเข้าจ่อโดนฟ้องหมิ่น

สาวแอบถ่าย-โพสต์ด่าตำรวจ เอายาเสพติดให้ผู้ต้องหาดูด งานเข้าจ่อโดนฟ้องหมิ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเตรียมเอาผิดสาวโพสต์ดูหมิ่นขณะปฏิบัติหน้าที่ หลังถ่ายภาพขณะให้ผู้ต้องหาคดีแสดงวิธีเสพยาเสพติดเพื่อถ่ายภาพประกอบคำรับสาภาพโพสต์โซเชี่ยลพร้อมวิจารณ์การทำงาน

หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง นำภาพขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามโก้ จ.อ่างทอง สอบสวนผู้ต้องหาในคดีเสพยาเสพติดและให้แสดงท่าทางในการเสพยาเสพติด เพื่อที่จะถ่ายภาพนำไปประกอบสำนวน ก่อนที่จะนำไปโพสต์ในสังคมโซเชี่ยลและวิพากษ์วิจารณ์การทำงานโดยใช้ถ้อยคำที่ไม่สุภาพ โดยมีข้อความว่า “จับคนเสพยามา 4-5 ชม. ไม่ส่งศาล แถมเอาม้าให้มันดูดอีก เจริญไหมล่ะ ตำรวจไทย รองผู้กำกับซะด้วย คุณลุงแว่นเนี่ย” โดยมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยัง น.ส.เจ (นามสมมติ) อายุ 29 ปี ชาว จ.นครปฐม เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า เมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมาตนเองซึ่งมีอาชีพซื้อขายรถจักรยานยนต์ไปติดต่อเข้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.สามโก้เนื่องจากถูกโกงเงินค่ารถจักรยานยนต์ แต่ระหว่างรออยู่นห้องสอบสวนเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนผู้ต้องหาในคดียาเสพติด และเห็นว่ามีการให้แสดงท่าเสพยาเสพติด ซึ่งตนเห็นว่ามันไม่เหมาะสมจึงถ่ายภาพนำไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊กของตน เนื่องจากไม่เข้าใจว่าการกระทำอย่างนี้สามารถทำได้ด้วยหรือไม่ แต่ไม่คิดว่าจะเป็นข่าวใหญ่โตขึ้นมา ตอนนี้ตนไม่สะดวกที่จะพูดถึงเรื่องนี้ โดยหลังจากพูดคุยกับน.ส.เจ แล้วผู้สื่อข่าวเข้าไปตรวจสอบในเฟซบุ๊กดังกล่าวอีกครั้งปรากฏว่าได้มีการลบข้อความและรูปภาพดังกล่าวไปแล้ว

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง สภ.สามโก้ พบ ร.ต.อ.สมพาน เด่นดวง รองสารวัตรสอบสวน สภ.สามโก้ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในภาพเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาในคดีเสพยาเสพติด มาส่งตนเองซึ่งเข้าเวรสอบสวน ซึ่งตนเองก็ทำหน้าที่ตามปกติ ขณะที่กำลังสอบสวนได้ให้ผู้ต้องหาแสดงท่าทางว่าเสพยาเสพติดอย่างไรเพื่อที่จะนำไปประกอบคำรับสารภาพในการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมมา โดยใช้อุปกรณ์เสพยาบ้าที่ยึดมา แต่ยืนยันว่าไม่มียาเสพติดตามที่ถูกนำไปโพสต์ในเฟซบุ๊กอย่างแน่นอน เพราะสิทธิผู้ต้องหาจะทำหรือไม่ทำก็ได้คุ้มครองอยู่

ซึ่งขณะนั้นมีผู้เข้ามาแจ้งความในห้องสอบสวนอยู่ด้วย ไม่คิดว่าจะมีคนแอบถ่ายภาพและนำไปโพสต์ในลักษณะที่ทำให้ตนเสียหายเช่นนี้ เบื้องต้นได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและเตรียมแจ้งความเอาผิดกับผู้ที่นำไปโพสต์ในข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ต่อไป

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook