โซเซียลส่ายหัว "movie2free" กำจัดยาก เว็บลูกหลานผุดขึ้นมาเพียบ

โซเซียลส่ายหัว "movie2free" กำจัดยาก เว็บลูกหลานผุดขึ้นมาเพียบ

โซเซียลส่ายหัว "movie2free" กำจัดยาก เว็บลูกหลานผุดขึ้นมาเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวโซเชียลพบเว็บไซต์ดูหนังออนไลน์ "movie2free" สาขาอื่นๆ ยังผุดขึ้นอีกเพียบ เปลี่ยนชื่อแต่โดเนมยังคล้ายเดิม ตัดพ้อ "ปราบยังไงก็คงไม่หมด" 

(8 พ.ย.) จากกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้ทำการทลายเครือข่ายเว็บไซต์ละเมิดลิขสิทธิ์ดูหนังออนไลน์ชื่อดัง movie2free.com หลังจากที่สมาคมผู้สร้างภาพยนตร์แห่งสหรัฐอเมริกา (MPA) พร้อมด้วยตัวแทนลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ฮอลลีวูด 8 ค่าย ได้แจ้งร้องเรียนเข้ามา ทำให้เจ้าของเว็บไซต์ถูกแจ้งดำเนินคดีอาญาและมาตรการทางภาษี เนื่องจากพบว่ามีรายได้ไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท ที่มาจากยอดโฆษณาพนันออนไลน์

แต่ล่าสุดในโลกโซเชียลมีเดียยังคงเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ขึ้นอีกครั้ง เมื่อหลายคนพบว่าเว็บไซต์ movie2free ยังคงไม่หายไปไหน ยังคงมีเว็บไซต์สำรองเปิดให้ดูหนังออนไลน์แบบละเมิดลิขสิทธิ์อย่างต่อเนื่องอยู่ อีกทั้งพบว่าเว็บไซต์ดูหนังออนไลน์ในลักษณะนี้ก็ยังปรากฏให้เห็นอยู่ในได้ทั่วไปในโลกออนไลน์ของเมืองไทยอีกหลายไซต์ จนหลายคนมองว่า "เป็นสิ่งที่ปราบเท่าไหร่ก็ปราบไม่หมด"

ทีมข่าว Sanook News ได้ลองเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าเว็บไซต์ movie2free.com ได้ถูกถอดโดเมนและไม่มีเนื้อหาเกี่ยวกับดูหนังออนไลน์ละเมิดลิขสิทธิ์ได้อีก สืบเนื่องจากการเข้าปิดไซต์ของเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ แต่ปรากฏว่ายังมีเว็บไซต์ที่ชื่อคล้ายๆ กันยังคงเปิดให้เข้าดูหนังออนไลน์แบบไม่เสียค่าใช้จ่ายอยู่อีกหลายแห่ง

ล่าสุดก็คือ movie2free2 ที่มีชื่อไซต์และโดเมนคล้ายกับ movie2free.com เป็นอย่างมาก และเมื่อเข้ามาก็พบว่าเป็นเว็บไซต์ดูหนังออนไลน์แบบละเมิดลิขสิทธิ์ มีเนื้อหาต่างๆ จำนวนมาก ทั้งภาพยนตร์, ซีรีส์ หรือถ่ายทอดสดฟุตบอล แต่เว็บไซต์ดังกล่าวไม่ปรากฏในรูปแบบการแฝงโฆษณาบนไซต์ แต่โดยรวมคล้ายกับเปลี่ยนชื่อ ที่อยู่ภายใต้ชื่อโดเมนที่คล้ายกับเว็บไซต์ที่ถูกดำเนินคดีไป

ทั้งนี้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ระบุว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย อันเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ แจ้งเตือนให้ประชาชนเป็นหูเป็นตา หากพบเห็นการกระทำผิดลักษณะดังกล่าว สามารถแจ้งข้อมูลหรือเบาะแสได้ที่เว็บไซต์กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ สายด่วนกรมสอบสวนคดีพิเศษ โทร. 1202 โทรฟรีทั่วประเทศ

>> ดีเอสไอบุกปิดตำนานซ้ำ เว็บ movie2free ดูหนังออนไลน์ รวบแอดมินยังหนุ่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook