นายกเทศมนตรีหญิงโดนม็อบเดือดดาล รุมจิกหัวตบ-ลากร่างไปบนถนน

นายกเทศมนตรีหญิงโดนม็อบเดือดดาล รุมจิกหัวตบ-ลากร่างไปบนถนน

นายกเทศมนตรีหญิงโดนม็อบเดือดดาล รุมจิกหัวตบ-ลากร่างไปบนถนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกเทศมนตรีหญิง ถูกม็อบโบลิเวียรุมทึ้ง กระชากร่างมาจิกหัวตบกลางถนน ทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ กล่าวหาว่าสนับสนุนให้สลายการชุมนุม

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายกเทศมนตรีหญิงถูกกลุ่มฝูงชนที่กำลังเดือดดาลฉุดร่างลากไปกับพื้นถนน ก่อนจะจิกศีรษะและรุมตบทำร้ายร่างกายเธออย่างทารุณ ทำให้เธอได้รับบาดเจ็บและถูกช่วยเหลือออกมาได้อย่างชุลมุนวุ่นวาย กลายเป็นภาพข่าวกระจายออกไปทั่วโลก

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองเวนโต เมืองที่มีประชากรประมาณ 60,000 คน ตั้งอยู่ทางตอนกลางของประเทศโบลิเวีย ได้เกิดเหตุฝูงชนออกมาประท้วงที่ด้านหน้าสำนักงานของภาครัฐ ท่ามกลางสถานการณ์ที่ดุเดือดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และทันทีที่ นางแพทรีเซีย อาร์ค นายกเทศมนตรีหญิงของเมืองปรากฏตัวออกมา ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าจู่โจมถึงตัวเธอ

ตามรายงานระบุว่า กลุ่มผู้ชุนนุมต่างโกรธแค้นและกล่าวหาว่า นางแพทรีเซีย เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุน นายเอโบ โมราเลส ประธานาธิบดีคนปัจจุบันของโบลิเวีย ในการปลดแอกและดำเนินการสลายกลุ่มผู้ชุมนุมที่ต่อต้านฝ่ายรัฐบาล เป็นเหตุทำให้มีผู้ชุมนุมอย่างน้อย 2 คนต้องเสียชีวิตจากเหตุครั้งนั้น

กลุ่มผู้ชุมนุมต่างตะโกนออกมาพร้อมกันว่า "นังฆาตกร!" ก่อนจะเข้าจู่โจมตบตีทำนายนางแพทรีเซียอย่างโกลาหล บางรายได้ใช้มือจิกศีรษะและดึงผมของเธอจนหลุดขาด ก่อนที่ทีมงานและเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าไประงับเหตุและช่วยเหลือเธออกมาจากกลุ่มฝูงชนได้ในเวลาต่อมา

ขณะที่ นางแพทรีเซีย ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นทั้งน้ำตาว่า "ถ้าพวกเขาอยากจะฆ่าฉัน ก็ปล่อยให้พวกเขาฆ่าเลย ฉันไม่กลัวอะไรทั้งนั้น ฉันอยู่ในประเทศที่มีเสรีภาพ"

สถานการณ์การชุมนุมประท้วงในโบลีเวียยังคงดำเนินต่อไปในหลายเมืองทั่วประเทศ หลังจากที่ผ่านพ้นการเลือกตั้งทั่วไปครั้งล่าสุด และผลปรากฏว่ายังคงได้ประธานาธิบดีคนเดิมดำรงตำแหน่งอยู่ ทำให้มีประชาชนบางส่วนออกไปต่อต้านฝ่ายรัฐบาลและเล็งเห็นว่าคะแนนเลืองตั้งไม่เป็นธรรม จนเกิดเป็นเหตุสลายการชุมนุมหลายครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook