ผู้ว่าฯ ราชบุรีแจงดราม่า ร่อนหนังสือสั่งหยุดเรียน ต้อนรับการมาของนายกฯ

ผู้ว่าฯ ราชบุรีแจงดราม่า ร่อนหนังสือสั่งหยุดเรียน ต้อนรับการมาของนายกฯ

ผู้ว่าฯ ราชบุรีแจงดราม่า ร่อนหนังสือสั่งหยุดเรียน ต้อนรับการมาของนายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯ เมืองโอ่งออกหนังสือแจ้งสื่อดัง ดราม่าสั่งโรงเรียนประจำเมืองหยุดการเรียนการสอน เพื่อต้อนรับ "นายกฯ" เยือนราชบุรี ชี้เป็นการสื่อสารคลาดเคลื่อนกัน

จากกรณีที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดียเป็นอย่างมาก หลังมีการเผยแพร่หนังสือคำสั่งให้โรงเรียนบางแห่งในตัวเมืองราชบุรี หยุดทำการเรียนการสอนในวันที่ 11 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ เนื่องจาก พลเอกประยุทธ จันโอชา นายกรัฐมนตรี มีกำหนดจะเดินทางมาในพื้นที่ กลายเป็นประเด็นถกเถียงไปทั้งสังคม ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ในเวลาต่อมา นายชยาวุทธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าว เป็นเพียงการจัดระเบียบเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดผลกระทบในความไม่สะดวกทางสภาพจราจรในช่วงเวลาที่นายกรัฐมนตรีเดินทางมาเยือนเพียงเท่านั้น แต่โพสต์ดังกล่าวก็ยังคงถูกวิพากษ์วิจารณ์ในเชิงลบอีกเช่นเคย

ทำให้ล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้ออกหนังสือชี้แจงไปยังสื่อชื่อดัง ที่มีการนำเสนอข่าวทำให้ประชาชนได้รับข้อมูลที่บิดเบือน พร้อมทั้งชี้แจงว่า กรณีที่โรงเรียนเบญจมราชูทิศราชบุรี แจ้งปิดการเรียนในวันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายนนั้น เนื่องในวันดังกล่าว นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดราชบุรี และพบปะประชาชนที่โรงยิมเนเซี่ยมจังหวัดราชบุรี ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการจราจรบริเวณโดยรอบโรงเรียน จึงแจ้งปิดการเรียนในวันดังกล่าว

เนื่องจากโรงเรียนเบญจมราชูทิศราชบุรี เป็นโรงเรียนขนาดใหญ่มีนักเรียนประมาณ 3,000 คน มีพื้นที่ติดต่อและมีประตูติดกับบริเวณโรงยิมเนเซี่ยมจังหวัดราชบุรี โดยใช้บริเวณดังกล่าวสำหรับรับส่งนักเรียน จึงอาจได้รับผลกระทบจากการลงพื้นที่ตรวจราชการของนายกรัฐมนตรี เพราะในวันดังกล่าวจะมีประชาชนประมาณ 4,000 คน และข้าราชการประมาณ 1,000 คน มาร่วมกิจกรรม อาจทำให้เกิดปัญหาเรื่องการจราจรโดยรอบ

ทางจังหวัดราชบุรี จึงได้แจ้งให้สถานศึกษาที่อยู่ในบริเวณรอบพื้นที่จัดกิจกรรมพิจารณาหามาตรการลดผลกระทบกับนักเรียน นักศึกษา บริเวณใกล้เคียง จึงนำมาซึ่งการแจ้งหยุดเรียนของโรงเรียนเบญจมราชูทิศราชบุรี

แต่จากการโพสต์ข้อความข้างต้น จังหวัดราชบุรีได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาร่วมประชุมเพื่อหาทางออกในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น และได้ข้อสรุปว่า โรงเรียนเบญจมราชูทิศราชบุรี จะทำการเปิดการเรียนการาสอนตามปกติ จึงเรียนมาเพื่อโปรดชี้แจงข้อเท็จจริงที่ถูกต้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทราบ

นายชยาวุทธ ยังกล่าวอีกด้วยว่า ตนต้องขอความเป็นธรรมให้กับนายกรัฐมนตรีด้วย ซึ่งการลงมาตรวจราชการที่จังหวัดราชบุรีในครั้งนี้ เป็นผลดีต่อจังหวัดราชบุรี โดยอยากให้ประชาชนเสพข่าวอย่างมีสติ ดูข่าวประกาศจากจังหวัดเป็นหลัก เพราะได้มีการประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีการศึกษาข้อมูล ผลดี -ผลเสียอย่างรอบด้าน ไม่อยากให้เกิดผลกระทบที่จะเกิดขึ้น

แต่อย่างไรก็ตาม ในวันเวลาดังกล่าว ขอให้ประชาชนวางแผนและติดต่อข้อมูลข่าวสารของทางราชการ หรือที่หน้า เฟซบุ๊กของตน ที่จะมีการรายงานข่าวให้ทราบเป็นระยะๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook