ในรั้ววัดก็ไม่เว้น ยกแก๊งรุมกระทืบเด็กวัดดัง หวังชิงพระเครื่องรุ่นลิมิเต็ด

ในรั้ววัดก็ไม่เว้น ยกแก๊งรุมกระทืบเด็กวัดดัง หวังชิงพระเครื่องรุ่นลิมิเต็ด

ในรั้ววัดก็ไม่เว้น ยกแก๊งรุมกระทืบเด็กวัดดัง หวังชิงพระเครื่องรุ่นลิมิเต็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพวงจรปิดจับชัด นาทีเด็กวัดโดนยกแก๊งรุมทำร้ายข้างกุฏิ สลบคาฝ่าเท้า คาดหวังชิงพระเครื่องที่ห้อยอยู่คอ เพราะหลายองค์เป็นรุ่นหายากและราคาสูง

(9 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดหนามแดง ย่านบางพลี จ.สมุทรปราการ เนื่องจาก นายวิฑูรย์ อายุ 38 ปี เด็กวัดถูกคนร้ายทำร้ายได้รับบาดเจ็บ หลังถูกดักอยู่บริเวณข้างกฏิวัด โดยภาพเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิดถูกเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ เนื่องจากคนร้ายหวังจะปล้นชิงทรัพย์ภายในวัด

นายวิฑูรย์ เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังนำจีวรพระไปตาก ที่ด้านข้างกุฏิวัด ปรากฏว่ามีรถยนต์โตโยต้า อัลติส สีขาว จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ พร้อมกับรถจักรยานยนต์ ออโตเมติก ที่มีชายหญิงขับขี่มาด้วยกัน ก่อนจะเข้ามาจอดดักหน้าตน

จากนั้นคนที่นั่งอยู่ในรถยนต์ เป็นชาย 3 คน พร้อมกับชายที่ขี่รถจักรยานยนต์ได้ลงมาช่วยกันรุมทำร้าย และชกต่อยเข้าที่ใบหน้า ก่อนจะพยายามกระชากสร้อยคอของตน ที่มีพระเครื่องรุ่นหายยากแขวนอยู่หลายองค์ ทำให้สร้อยขาด แต่ในช่วงเกิดเหตุนั้น ตนยังพอมีสติและใช้มือกำสร้อยพระเอาไว้แน่น ก่อนที่ตนจะถูกเตะตัดขา ทำให้ล้มลงไปกองอยู่กับพื้น และถูกผู้ก่อเหตุใช้เท้ากระทืบและหมดสติไป

ต่อมาได้มีพระลูกวัดและชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง ได้ยินเสียงโหวกเหวกจึงได้ออกมาดูและช่วยเหลือ ทำให้กลุ่มผู้ก่อเหตุได้รีบพากันขึ้นรถและหลบหนีไป จากนั้นตนก็ฟื้นคืนสติมา จึงได้ลำดับเหตุการณ์และขอดูภาพจากกล่องวงจรปิดที่ติดไว้ใกล้ๆ กับกุฏิวัด พบว่าบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ทั้งหมด ตนจึงนำไปเป็นหลักฐานก่อนเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว

นายวิฑูรย์ ยืนยันว่า ไม่เคยมีเรื่องราวบาดหมางกับใคร ตนมาทำหน้าที่เป็นเด็กวัด คอยช่วยเหลือพระสงฆ์อยู่ที่วัดตอนกลางวัน พอกลางคืนก็จะกลับไปนอนที่บ้านพักตามปกติ เพราะบ้านตนอยู่ฝั่งคลองตรงข้ามกับวัด ส่วนสาเหตุที่ตนถูกทำร้ายนั้น คาดว่าคนร้ายน่าจะประสงค์ที่จะมาเอาพระเครื่องที่ห้อยคออยู่ เพราะเป็นพระเครื่องรุ่นหายากและค่อนข้างมีราคาหลายองค์

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และได้ส่งข้อมูลให้ฝ่ายสืบสวนเพื่อลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในละแวกใกล้เคียงอีกครั้ง เพื่อเป็นหลักฐานในการติดตามจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook