รักยิ่งใหญ่ใช่เงินทอง! หนุ่มแอฟริกาใต้ขอสาวแต่งงานในเคเอฟซี ดังจนกลายเป็นคู่รักแห่งชาติ

รักยิ่งใหญ่ใช่เงินทอง! หนุ่มแอฟริกาใต้ขอสาวแต่งงานในเคเอฟซี ดังจนกลายเป็นคู่รักแห่งชาติ

รักยิ่งใหญ่ใช่เงินทอง! หนุ่มแอฟริกาใต้ขอสาวแต่งงานในเคเอฟซี ดังจนกลายเป็นคู่รักแห่งชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บัญชีทวิตเตอร์ของแบรนด์ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด โพสต์คลิปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (7 พ.ย.) เป็นคลิปที่บันทึกเหตุการณ์ขณะชายคนหนึ่ง กำลังขอผู้หญิงแต่งงานภายในร้าน พร้อมเสียงเชียร์ด้วยความชื่นชมยินดีจากคนอื่นๆ ที่อยู่รอบๆ ซึ่งเคเอฟซี แอฟริกาใต้ ต้องการตามหาว่า คู่รักคู่นี้เป็นใคร ทั้งยังเสนอรางวัลให้กับผู้ที่ช่วยหาคู่รักคู่นี้อีกด้วย

"ทุกคน ช่วยเราตามหาคู่รักคู่นี้ด้วย ถ้ามีเบาะแสก็แจ้งเราหน่อย อาจจะมีไก่ Finger Lickin' Good เป็นรางวัลให้นะ เรารักความรัก #ขอแต่งงานในเคเอฟซี"

หลังจากเคเอฟซี โพสต์ลงในทวิตเตอร์แล้ว ชาวเน็ตต่างช่วยกันรีทวีตหรือแชร์ออกไป ขณะเดียวกันหลายคน ก็เข้าไปแสดงความเห็นชื่นชมว่า เป็นการขอแต่งงานที่เรียบง่าย ติดดิน แต่น่าประทับใจมาก

แบรนด์ดังร่วมใจแห่ตามหาคู่รักเคเอฟซี

ด้านแบรนด์ดังอื่นๆ ก็ใช้กระแสนี้ช่วยกันตามหาคู่รักคู่ดังกล่าว อย่างเช่น โททาล บริษัทด้านน้ำมันและก๊าซธรรมชาติระดับโลก ที่ระบุว่า "เราชอบคลิปนี้มาก และอยากจะเติมเชื้อเพลิงให้กับการผจญภัยครั้งใหม่ของทั้งคู่ มาช่วยเพื่อนของเราที่เคเอฟซี ตามหาทั้งคู่เร็ว!"

ด้านโวดาคอม บริษัทด้านโทรคมนาคมชื่อดังของแอฟริกาใต้ ก็ร่วมตาหาคู่รักคู่นี้ด้วย

นักข่าวสาวโพสต์ดูถูก แต่ยิ่งช่วยให้กระแสดังไม่รู้ตัว

แน่นอนว่า บนโลกนี้ย่อมมีคนที่ทั้งชอบและไม่ชอบ นักข่าวสาวคนหนึ่งเขียนตอบกลับถึงเคเอฟซี แอฟริกาใต้ ในโพสต์ดังกล่าวด้วยข้อความเชิงดูถูกว่า การขอแต่งงานในร้านเคเอฟซีไร้รสนิยมสุด สงสัยผู้ชายแอฟริกาใต้คงจนมากแน่ๆ

"หนุ่มๆ แอฟริกาใต้ คงจนมากๆ เลยต้องขอแต่งานในเคเอฟซี 555 พวกนั้นไม่มีคลาสเอาซะเลย หมายถึงคนที่ขอแต่งงานในเคเอฟซีอะนะ 555 #ขอแต่งงานในเคเอฟซี"

ข้อความดังกล่าว ทำให้เธอถูกวิจารณ์อย่างหนัก เรียกได้ว่าโดนชาวเน็ตรุมทึ้งเลยก็ว่าได้ จนเจ้าตัวต้องโพสต์ขอโทษว่า "ถ้าฉันทำให้เสียบรรยากาศหรือสร้างความรู้สึกเชิงลบ ด้วยการโพสต์ขำๆ เหมือนคนอื่นๆ ในทวิตเตอร์ ฉันก็ขอโทษด้วยจริงๆ ฉันหวังว่าเราจะไม่ต้องมาใส่ใจกับคำพูดของฉัน แล้วทำให้ทวิตเตอร์เป็นที่ที่มีแต่พลังบวก ขอโทษทุกคนอีกครั้งค่ะ"

อย่างไรก็ตาม ปฏิเสธไม่ได้เช่นกันว่า การโพสต์สวนกระแสของผู้หญิงคนนี้ ก็ทำให้เรื่องราวดังขึ้นไป และมีคนเห็นใจคู่รักคู่นี้มากขึ้น

ในที่สุดก็เจอ

พลังของโซเชียลมีเดียยิ่งใหญ่จริงๆ เพราะหลังจากที่ทุกคนช่วยกันแชร์ออกไป เคเอฟซี ก็รู้แล้วว่าคู่รักทั้งสองคน ก็คือ นายบุท เฮกเตอร์ และนางสาวนอนฮลันฮลา 

การเคลื่อนไหวนี้ ทำให้เคเอฟซีได้รับผลดีไปด้วย อย่างเช่นการที่ชาวเน็ตคนนี้เข้ามาบอกว่า ตนถึงกับสั่งเคเอฟซี เพื่อนำเงินไปช่วยคู่รักคู่นี้จัดงานแต่งงาน

แบรนด์ดังเสนอช่วยจัดงานแต่ง-ฮันนีมูนฟรี

เรื่องราวที่สุดแสนประทับใจนี้ ยังไม่จบลงง่ายๆ เพราะหลังจากที่เคเอฟซีหาตัวทั้งคู่พบแล้ว แบรนด์ดังรายอื่นๆ ยื่นข้อเสนอสุดพิเศษให้คู่รักแห่งชาติคู่นี้ 

หัวเว่ย โมบายล์ แอฟริกาใต้ ระบุว่า บริษัทจะส่งโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่องให้คู่รักคู่นี้นำไปใช้ฟรีๆ เพื่อที่ทั้งคู่จะได้บันทึกวินาทีสุดประทับไว้นานเท่านาน

พูมา แอฟริกาใต้ ก็ไม่น้อยหน้า ยื่นข้อเสนอสุดเย้ายวนใจให้ทั้งคู่ ด้วยการให้ซื้อสินค้าฟรีๆ ในร้านมูลค่าสูงสุด 10,000 แรนด์ (20,400 บาท)

สถานที่พักตากอากาศ ก็มาด้วย งานนี้ ซัน ซิตี รีสอร์ท ที่ระบุว่าเป็นรีสอร์ทที่ดีที่สุดในแอฟริกาใต้ เสนอให้ทั้งคู่ไปพักฟรีๆ

"เราเอาด้วย เพื่อฉลองการหมั้นอย่างมีสไตล์ เราเต็มใจให้คู่รักคู่นี้ไปพักที่รีสอร์ทในช่วงสุดสัปดาห์ ส่งข้อความมาบอกเราด้วยนะ"

แบรนด์รถยนต์จากเยอรมนี อาวดี้ โพสต์ว่า ที่ที่จะไปฮันนีมูนไกลมาก สงสัยว่ามีใครบางคนต้องขับรถไปแล้วล่ะ เราให้ไปเลยจ้า

โค้ก แอฟริกาใต้ ก็ไม่ธรรมดาบอกว่าจะเลี้ยงเครื่องดื่มที่เป็นน้ำอัดลมทั้งหมด ในงานแต่งงานของทั้งคู่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook