หนุ่มพ่อค้าผลไม้ จุดเตาถ่านรมควันสิ้นใจคาห้องน้ำ ญาติมึนไม่รู้สาเหตุ

หนุ่มพ่อค้าผลไม้ จุดเตาถ่านรมควันสิ้นใจคาห้องน้ำ ญาติมึนไม่รู้สาเหตุ

หนุ่มพ่อค้าผลไม้ จุดเตาถ่านรมควันสิ้นใจคาห้องน้ำ ญาติมึนไม่รู้สาเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อค้าเร่ขายผลไม้ที่หาดใหญ่ ใช้วิธีรมควันฆ่าตัวตายภายในห้องน้ำ โดยจุดถ่านในกระทะและใช้เทปกาวปิดบริเวณขอบประตู เพื่อไม่ให้อากาศถ่ายเท

(9 พ.ย.) พ.ต.ท.กลเกียรติ นุ้ยเนียม สารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตอยู่ภายในห้องเช่าแห่งหนึ่งใน เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ หลังจากลงพื้นที่ไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่และแพทย์เวรโรงพยาบาลหาดใหญ่ พบร่าง นายเซี่ยวหยัน อายุ 47 ปี ภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่

จากการตรวจสอบพบว่าอยู่ในสภาพนอนหงายเสียชีวิตอยู่ในห้องน้ำ คาดว่าเป็นการฆ่าตัวตายโดยใช้วิธีรมควัน โดยภายในห้องน้ำมีเถ้าถ่านที่จุดไว้ในกระทะ ซึ่งไฟดับมอดลงแล้ว และรองด้วยหัวเตาแก๊ส รวมทั้งยังพบกรรไกรตกอยู่ และเทปกาวพลาสติกใสวางอยู่ในห้องน้ำ นอกจากนี้ที่บริเวณขอบประตูห้องน้ำมีการใช้เทปกาวพลาสติกใสปิดรูเอาไว้ เพื่อไม่ให้อากาศถ่ายเทได้ และผลการชันสูตรของแพทย์ในเบื้องต้นไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้าย

จากการตรวจสอบสภาพจุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ตายตั้งใจที่จะฆ่าตัวตายด้วยวิธีรมควันตัวเองในห้องน้ำ และมีการเตรียมพร้อมอุปกรณ์ทุกอย่างมาเป็นอย่างดี โดยจุดถ่านในกระทะ ก่อนนำไปวางไว้ในห้องน้ำและปิดขอบประตูด้วยเทปกาวเพื่อไม่ให้อากาศถ่ายเทได้ และน่าจะเสียชีวิตมาตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันนี้

ขณะที่ หลานเขยของผู้เสียชีวิต ที่พบศพเป็นคนแรก บอกว่า ผู้เสียชีวิตมีอาชีพขับรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้าง ขายผลไม้ในเมืองหาดใหญ่ โดยอาศัยอยู่ในห้องเช่าคนเดียว ขณะที่ครอบครัวส่วนใหญ่อยู่ที่ จ.เชียงใหม่ และมาทำงานอยู่ที่หาดใหญ่กว่า 5 ปีแล้ว

ก่อนเกิดเหตุญาติๆ ที่อยู่ อ.สะเดา ได้โทรศัพท์มาหา แต่ก็ไม่ได้รับสายตลอดทั้งวัน จึงให้ตนมาดูก็พบว่าประตูล็อกจากด้านใน จึงพยายามเขย่าให้หลุดออก และเข้าไปในห้อง เมื่อเปิดประตูห้องน้ำดูก็พบผู้ตายนอนอยู่ในห้องน้ำ ทีแรกคิดว่าเป็นลมหมดสติ เพราะปิดไฟมืด แต่พอเปิดไฟดูก็พบว่าเป็นการรวมควัน ส่วนสาเหตุแรงจูงใจยังไม่ทราบแน่ชัด เนื่องจากผู้เสียชีวิตไม่เคยพูดอะไรให้ฟังเพียง มีเพียงปัญหาเรื่องสุขภาพเกี่ยวกับโรคความดัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook