คืนลอยกระทงระทึก! โจรบุกร้านทองกลางห้าง ปล้นฉับไวแค่ 30 วินาที

คืนลอยกระทงระทึก! โจรบุกร้านทองกลางห้าง ปล้นฉับไวแค่ 30 วินาที

คืนลอยกระทงระทึก! โจรบุกร้านทองกลางห้าง ปล้นฉับไวแค่ 30 วินาที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายใส่ผ้ากันเปื้อนบุกเดี่ยวปล้นร้านทองกลางห้าง คืนวันลอยกระทง คว้าสร้อยทองน้ำหนักรวมกว่า 1 ล้านบาท ก่อเหตุเพียงแค่ 30 วินาที ก่อนขึ้นรถหลบหนีไปลอยนวล

เมื่อคืนวานนี้ (11 พ.ย.) ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุคนร้ายชิงร้านทองแห่งหนึ่ง ภายในห้างสรรพสินค้า เทสโก้ โลตัส สาขาตลาดรังษิณา ถนนรอบเมือง เขตเทศบาลนครอุดรธานี หลังรับแจ้งทางศูนย์วิทยุฯ สั่งการให้ตำรวจชุดสายตรวจที่อยู่ใกล้ที่สุดออกไปที่เกิดเหตุ และตรวจสอบตามเส้นทางที่คนร้ายจะใช้หลบหนี

พ.ต.อ.พิเชษ วงศ์บุรี รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.อ.วิธ มุทธสินธุ์ ผกก.สส.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.ท.พัฒนวงศ์ จันทร์พล รอง ผกก.ป.สถ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ท.อัครบุตร อัครสุขบุตร รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมกำลังตำรวจชุดสายตรวจ ชุดสืบสวน ได้เดินทางไปตรวจสอบ พบ น.ส.นิสรา อายุ 33 ปี ผู้จัดการร้านทอ น.ส.เพชรจรรยา รักษาการรองหัวหน้าสาขา และ นางสิริพร อายุ 37 ปี พนักงานขายประจำร้าน รอเจ้าหน้าที่ด้วยอาการตื่นตกใจ

โดยทั้งหมดได้ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังเตรียมที่จะปิดร้าน ปกติแล้วร้านจะปิดเวลา 20.30 น. ขณะที่อยู่หลังเคาน์เตอร์โชว์ทอง ปรากฏว่ามีคนร้ายเป็นชาย 1 คน อายุประมาณ 35-40 ปี รูปร่างท้วม สูงประมาณ 170-175 เซนติเมตร เดินมาจากทางด้านขวาของร้าน

คนร้ายใส่เสื้อยึดคอโปโลสีดำ มีสายสีขาว ดำ และเทา ที่แขนเสื้อ อีกทั้งยังผ้ากันเปื้อนแบบที่พ่อครัวใส่ทำอาหารสีน้ำเงินคลุมทับ กางเกงขาสั้นสีดำ สวมรองเท้าผ้าใบสีดำ ใส่หมวกแก็ปลายพรางสีน้ำตาลอ่อน และใส่หน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า

คนร้ายได้เดินผ่านร้านทองร้านข้างๆ มาถึงหน้าร้านที่เกิดเหตุ ก่อนจะได้ใช้ก้อนหินขนาดเท่ากำปั้นที่อยู่ไว้ในมือข้างขวา ปาไปที่กระจกตู้โชว์ทองติดผนังของร้านอย่างแรง ทำให้กระจกแตกกระจาย และคนร้ายได้ปีนตู้เคาน์เตอร์โชว์ทองด้านหน้าเข้า คว้าเอาทองที่แขวนไว้ในตู้โชว์ทองที่ผนัง ที่มีสร้อยข้อมือหนัก 5 บาท 1 เส้น สร้อยข้อมือหนัก 1 บาท 20 เส้น สร้อยคอหนัก 3 บาท 10 เส้น รวมน้ำหนัก 55 บาท มูลค่า 1.1 ล้านบาท

จากนั้นได้กวาดทองใส่กระเป๋าหน้าผ้ากันเปื้อน แต่ด้วยความรีบร้อนคนร้ายได้ทำทองรูปพรรณตกเกลื่อนพื้น หลังจากนั้นก็กระโดดข้ามตู้เคาน์เตอร์ วิ่งออกไปทางเดิม พนักงานจึงได้กดสัญญานเตือนภัย โดยในตอนเกิดเหตุตกใจมากจนทำอะไรไม่ถูก

ขณะที่ รปภ.ประจำห้างสรรพสินค้า เปิดเผยว่า ตอนเกิดเหตุตนอยู่หน้างานเดินตรวจสอบอยู่ในห้างอยู่ ได้ยินเสียงกระจกแตกจึงเดินมาดู ตอนนั้นคนร้ายคงเห็นตนแล้วตกใจ แต่ตนยังไม่กล้าเข้าไป เพราะกลัวว่าคนร้ายจะมีอาวุธ หลังคนร้ายปีนตู้ทองออกมาและกำลังวิ่งหนี ตนจึงวิ่งตามออกไป และตะโกนให้พลเมืองดีวิ่งตาม

แต่พอวิ่งออกมาถึงหัวมุมอาคารห้างด้านซ้าย คนร้ายวิ่งกระโดดขึ้นรถจักรยานยนต์ ที่พบว่ามีคนร้ายอีกคนจอดติดเครื่องรออยู่ แล้วขี่รถหลบหนีออกไปด้วยความเร็ว ทำให้ตนจำไม่ได้ว่าเป็นรถรุ่นไหนและป้ายทะเบียนอะไร เพราะจุดดังกล่าวค่อนข้างมืด

ทั้งนี้ ทางตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้เดินทางมาทำการเก็บรอยนิ้วมือแฝงของคนร้าย ที่มีร่องรอยติดอยู่ที่กระจกเคาน์เตอน์อย่างชัดเจน ที่คนร้ายใช้มือท้าวกระจกเคาน์เตอร์ตู้โชว์กระโดดข้ามเข้าและออก รวมถึงบริเวณต่างภายในร้านทอง ซึ่งภาพวงจรปิดของทางร้านที่บันทึกไว้ทั้ง 3 ตัว พบว่าคนร้ายใช้เวลก่อเหตุเพียง 30 วินาทีเท่านั้น

พ.ต.อ.วิธ มุทธสินธุ์ ผกก.สส.ภ.จว.อุดรธานี บอกว่า ได้ขอตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดของทางห้างสรรพสินค้า ทั้งก่อนเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุ รวมทั้งกล้องของห้างที่ติดไว้ทั้งทางเข้าและออกห้าง รวมทั้งจะตรวจสอบกล้องตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี  เพื่อรายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบ เพื่อจะติดตามตนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook