"พล.ต.ต." มือยิงกลางศาล สังเวยอีกศพ เทน้ำหนักปมขัดแย้งที่ดิน 300 ล้าน

"พล.ต.ต." มือยิงกลางศาล สังเวยอีกศพ เทน้ำหนักปมขัดแย้งที่ดิน 300 ล้าน

"พล.ต.ต." มือยิงกลางศาล สังเวยอีกศพ เทน้ำหนักปมขัดแย้งที่ดิน 300 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พล.ต.ต." อดีตตำรวจ มือกราดยิงกลางศาลจันทบุรี เสียชีวิตเพิ่มเป็นศพที่ 3 ตำรวจคาดปมแค้นยืดเยื้อกว่า 10 ปี ตกลงคดีครองที่ดิน 300 ล้านบาทยังไม่ลงตัว

(12 พ.ย.) ความคืบหน้าเหตุยิงกันหน้าบัลลังก์ ภายในศาลจังหวัดจันทบุรี ขณะที่กำลังรอพิจารณาตัดสินคดีความ เป็นเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน ถูกช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลเร่งด่วน กระทั่งในเวลาต่อมาได้มีการยืนยันมีผู้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล 2 ราย ตามข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น

ล่าสุดมีรายงานข่าวเพิ่มเติมว่า พล.ต.ต.ธานินทร์​ จันทราทิพย์​ อายุ 67 ปี อดีตนายตำรวจเกษียณอายุราชการ ผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ได้เสียชีวิตลงอีกราย หลังจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ภายในห้องบัลลังก์ได้ยิงตอบโต้เพื่อระงับเหตุ หลังชักอาวุธปืนออกมากราดยิงใส่คู่กรณีและทนายความได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ขณะที่รายงานข่าวระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นภายในห้องพิจารณาคดีที่ 2 ในศาลจังหวัดจันทบุรี เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน ได้แก่ พล.ต.ต.ธานินทร์​ จำเลย, นายบัญชา ปรณีศณาภรณ์ เป็นโจทก์และเป็นทนายความของโจทก์ที่ 3, นายวิจัย ทนายความ, นางสุภาพร ภรรยาของนายบัญชา, นายวิชัย ทนายความ และได้ยืนยันว่า นายบัญชา และ นายวิจัย ได้เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา

สำหรับสาเหตุที่เกิดขึ้นคาดว่าน่าจะสืบเนื่องมาจากปมฟ้องร้องคดีแพ่ง ประเด็นแย่งสิทธิ์ที่ดินใน อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท ที่ยืดเยื้อกันมายาวนานกว่า 10 ปี อีกทั้งยังแยกออกมาเป็นคดีอาญาข้อหาฟ้องเท็จ และกลายมาเป็นเหตุโศกนาฏกรรมดังกล่าวขึ้น

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้ทำการสืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานด้วยความรอบครอบ รวดเร็ว อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เชื่อมโยงถึงการกระทำความผิดของผู้ก่อเหตุเป็นสำคัญ รวมทั้งผู้บังคับบัญชาทุกพื้นที่ ลงไปกำชับ กวดขัน การปฎิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริเวณที่ทำการของศาลของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามที่ได้รับการประสานขอกำลังไปปฎิบัติหน้าที่เพิ่มเติมจากศาล

>> นองเลือดหน้าบัลลังก์ คู่กรณีชักปืนกราดยิงใส่อีกฝ่ายกลางศาลจันทบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook