เปิดเทรนด์พิชิตสุขภาพดีประจำปี 2020 กับเนสท์เล่

เปิดเทรนด์พิชิตสุขภาพดีประจำปี 2020 กับเนสท์เล่

เปิดเทรนด์พิชิตสุขภาพดีประจำปี 2020 กับเนสท์เล่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนสท์เล่เปิดเทรนด์พิชิตสุขภาพดีประจำปี 2020 เพื่อการมีสุขภาพดีอย่างยั่งยืนด้วยหลัก 3อ. ซึ่งถือเป็น 3 เคล็ดลับสำคัญที่ยิ่งทำยิ่งดี นั่นคือ ดูแลเรื่องอาหาร ออกกำลังอย่างสม่ำเสมอ และดูแลอารมณ์ตัวเองให้มั่นคง

ด้วยความที่ตระหนักชัดว่าทั้ง 3อ. คือเรื่องดี เพราะจะช่วยแก้ปัญหาสุขภาพของคนไทยที่เกิดขึ้นจากไลฟ์สไตล์และปัจจัยแวดล้อมต่างๆ ได้ เนสท์เล่จึงจัดกิจกรรม 3อ. อวอร์ด Challenge ขึ้น เพื่อให้ทุกคนได้รู้ว่าจุดเริ่มต้นของสุขภาพที่ดี ทำได้ไม่ยาก

นางสาวสมฤดี บุญให้เจริญ ผู้อำนวยการด้านการสื่อสารและบริการทางการตลาด บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัดกล่าวว่า “เราอยากให้คนไทยหันมาใส่ใจสุขภาพของตัวเองมากขึ้น เพราะการมีสุขภาพดี ไม่ใช่เรื่องยาก สามารถเริ่มได้ง่ายๆ ด้วยตนเอง เราจึงเดินหน้าจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อส่งเสริมให้คนไทยมีชีวิตดีๆ เริ่มง่ายๆ ด้วย 3อ. ได้แก่ อาหาร ออกกำลังกาย และอารมณ์ ซึ่งถือเป็น 3 สิ่งพื้นฐานของการมีสุขภาพดีอย่างแท้จริง และตอกย้ำเจตนารมณ์ของเนสท์เล่ ในการเพิ่มพูนคุณภาพชีวิต เสริมสร้างสุขภาพดีสู่อนาคต”

โดยกิจกรรม เนสท์เล่ 3อ. อวอร์ด Challenge ได้ชวน 3 เซเลบริตี้มานำทัพกิจกรรมในแต่ละสายตามความถนัด ทั้ง #สายฟู้ดดี #สายฟิตดี และ #สายรมณ์ดี เพื่อเชิญชวนให้แต่ละครอบครัวส่งไอเดียสนุกในการดูแลสุขภาพตามหลัก 3อ. เพื่อให้มีสุขภาพดีรับปี 2020 และได้ผู้ชนะในแต่ละสายเป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับเสียงที่ยืนยันตรงกันว่า 3อ. เป็นเทรนด์ที่ยิ่งทำยิ่งดีจริงๆ

นายวิคเตอร์ เซียห์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เนสท์เล่ อินโดไชน่า และ 3 เซเลบริตี้ ตัวแทนสายฟู้ดดี ฟิตดี และรมณ์ดี

พลอย-ชิดจันทร์ ห่ง ตัวแทน #สายฟิตดีพลอย-ชิดจันทร์ ห่ง ตัวแทน #สายฟิตดี

ตั๊ก-บริบูรณ์ จันทร์เรือง ตัวแทน #สายรมณ์ดีตั๊ก-บริบูรณ์ จันทร์เรือง ตัวแทน #สายรมณ์ดี

อุ้ม-นพรรต นพปศักดิ์ ตัวแทน #สายฟู้ดดี้อุ้ม-นพรรต นพปศักดิ์ ตัวแทน #สายฟู้ดดี้

เซเลบริตี้ชื่อดังทั้ง 3 ท่านที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมเล่าถึงเคล็ดลับในการดูแลสุขภาพในแบบฉบับของตนเองเริ่มจาก #สายฟิตดี พลอย-ชิดจันทร์ ห่ง คุณแม่ที่ชอบออกกำลังกายเป็นชีวิตจิตใจที่มาเผยเคล็ดลับให้รู้กันเลยว่าต่อให้จะมีลูกก็ยังออกกำลังกายได้ ด้วยการเปลี่ยนลานหน้าบ้านให้เป็นสนามเด็กเล่น อุ้มลูกแทนการยกเวท และวิ่งเล่นไปกับพวกเขาในทุกวัน ต่อด้วย #สายรมณ์ดี ตั๊ก-บริบูรณ์ จันทร์เรือง ที่มาร่วมเผยเคล็ดลับอารมณ์ดีว่าต้องเริ่มจากการปรับมุมมอง ความคิด ให้เป็นคนคิดบวกมากขึ้น และพลังงานแห่งความสุขก็จะส่งต่อไปยังคนรอบข้างให้อารมณ์ดีตามไปด้วย ปิดท้ายด้วย #สายฟู้ดดี้ อุ้ม-นพรรต นพปศักดิ์ บล็อกเกอร์สายอาหารชื่อดังที่มาแบ่งปันประสบการณ์ทำอาหารแบบเจาะลึกว่าทำอย่างไรให้เด็กรับสารอาหารได้ครบทุกประเภท ซึ่งส่วนตัวแล้วเธอจะพยายามจัดจานอาหารให้ดูน่ารัก มีสีสันน่ารักประทาน และจะใส่ผักเข้าไปทุกเมนู

ร่วมแบ่งปันเคล็ดลับการดูแลสุขภาพร่วมแบ่งปันเคล็ดลับการดูแลสุขภาพ

นอกจากนี้ แพทย์หญิงธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล แพทย์วุฒิบัตรเวชศาสตร์ชะลอวัย (สหรัฐอเมริกา) มาร่วมเผยเทรนด์การดูแลสุขภาพให้ดีอย่างยั่งยืน หรือ Sustainable Health ตามหลัก 3อ.

อ.อาหารต้องเป็นแพลนต์เบส

ในส่วนของ อ. แรกที่หมายถึงอาหาร เทรนด์ที่กำลังมาแรงเพราะดีต่อร่างกายและโลกไปพร้อมกัน นั่นคือ “อาหารแบบเพลนต์เบส” เป็นหลักการกินที่เน้นอาหารที่มาจากพืชเป็นหลัก พยายามกินอาหารจากเนื้อสัตว์ให้น้อยลง หรือเลือกกินปลาแทนเนื้อแดง เพราะนอกจากจะดีต่อสุขภาพยังจะดีต่อสิ่งแวดล้อม เนื่องจากการลดเนื้อแดงจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

เคล็ดลับการกินแบบแพลนต์เบสให้ได้ประโยชน์ ในหนึ่งจานจะต้องมีโปรตีนจากพืช ไข่ขาว หรือโปรตีนจากเนื้อปลา ธัญพืชไม่ขัดสี ผัก และผลไม้ ใช้น้ำมันมะกอก หรือน้ำมันดอกคาโนลาในการปรุงอาหาร และควรดื่มน้ำเปล่า หากปรับเมนูให้เป็นแบบไทยๆ ก็คือการกินข้าวกล้อง ปลาทูนึ่ง ปลาเผา ไข่ขาวหรือไข่ต้ม เต้าหู้ น้ำพริก ผักสด หรือส้มตำ

อ. ออกกำลังกายแบบฟังก์ชันนัล เทรนนิ่ง

การออกกำลังกายแบบฟังก์ชันนัล เทรนนิ่ง เป็นการออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อทุกมัด ซึ่งการทำแต่ละท่าจะได้กล้ามเนื้อหลายส่วน เช่น สะโพก ขา แขน ไหล่ ลำตัว แนะนำว่าควรทำให้ได้อย่างน้อยสัปดาห์ละสองถึงสามครั้ง

อ. อารมณ์มั่นคง แจ่มใส สร้างสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก

แทพย์หญิงธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล แพทย์วุฒิบัตรเวชศาสตร์ชะลอวัย (สหรัฐอเมริกา)  กล่าวเสริมว่า “สำหรับคนวัยทำงานควรเริ่มจากการจัดสรรเวลาทำงาน ไม่ใช่ทำงานตลอดเวลา กลับบ้านก็ยังทำงาน รวมทั้งวันเสาร์อาทิตย์ก็ควรแบ่งเวลาสำหรับพักบ้าง และต้องเป็นการพักจริงๆ เช่นได้ใช้เวลาอยู่กับครอบครัว คนที่รัก หรือออกกำลังกาย และอย่าลืมให้ความสำคัญกับการนอนพักผ่อน เพราะการนอนเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยลดความเครียด”

เมื่อทำได้อย่างสมดุลในทุกด้าน ทั้งเรื่องอาหารแพลนต์เบส ออกกำลังสไตล์ฟังก์ชันนัล เทรนนิ่ง และพยายามดูแลอารมณ์ให้แจ่มใส สุขภาพที่ดีก็จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตตลอดไป

(Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook